12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đầu thu là thời điểm vàng để tăng cường sức khỏe nên ăn 2 thịt uống 3 trà này

Đầu thu đến không có nghĩa là mùa thu đã chính thức bắt đầu. Trong thời điểm hanh khô xen kẽ như hiện nay, vì khí hậu đặc biệt nên đây cũng là thời điểm vàng để bồi bổ cơ thể.

Có nhiều cách để bồi bổ cơ thể và một trong số đó là ăn một số loại thực phẩm theo mùa. Bây giờ chúng ta chỉ cần tuân theo truyền thống xưa: "ăn 2 thịt và uống 3 trà” để khỏe mạnh hơn.

Ăn 2 thịt

1. Thịt gà

Thịt gà không chỉ mềm, ít mỡ mà còn rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Trong tháng 8 này với nhiệt độ và độ ẩm chênh lệch lớn, bạn nên ăn bớt thịt nhiều mỡ, ăn thịt gà mềm, ngon và bổ dưỡng hơn để giải tỏa cảm giác khó chịu do chuyển mùa.

Thịt gà không chỉ mềm, ít mỡ mà còn rất giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

2. Thịt bò

Thịt bò là một loại thịt rất phổ biến. Không giống như các loại thịt khác, thịt bò là loại thịt giàu protein, ít chất béo. Tuy giá thành cao hơn nhưng các chất dinh dưỡng có trong nó có tác dụng bồi bổ thể lực rất tốt. Đặc biệt là đầu thu như hiện nay, dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì lâu lâu ăn thịt bò đều rất có lợi cho cơ thể.

Uống 3 trà

1. Trà hoa cúc

Ngoài việc ăn một vài món ăn theo mùa, bạn cũng hãy uống một vài tách trà theo mùa. Trong đó chủ yếu là trà hoa cúc, là một loại trà thảo mộc truyền thống, không chỉ có vị ngọt mát mà dưỡng chất có trong hoa cúc còn có tác dụng chống chọi tốt với đặc điểm khí hậu hiện nay.

Trà hoa cúc là một loại trà thảo mộc truyền thống, không chỉ có vị ngọt mát mà dưỡng chất có trong hoa cúc còn có tác dụng chống chọi tốt với đặc điểm khí hậu hiện nay.

2. Trà trắng

Vào giai đoạn này trước mùa thu, đặc biệt là người lớn tuổi không còn được uống trà xanh lạnh như mùa hè nữa. Lúc này bạn có thể uống thêm một tách trà trắng nhẹ để giúp cơ thể bổ sung năng lượng và giải tỏa cảm giác khô vào mùa thu.

Trà trắng (hay bạch trà) được biết đến là loại trà có nguồn gốc từ lá và chồi cây Camellia Sinensis, thế nên thường có màu trắng hoặc màu vàng nhạt. Trà trắng có vị thanh, hương thơm nhẹ, lúc đầu chát nhẹ nhưng sau có vị ngọt.

Trà trắng là loại trà không trải qua công đoạn lên men như trà đen hay hấp như trà xanh. Trà trắng được làm héo bằng phương pháp sấy chậm và quạt khô, hạn chế giập nát và bay mất phần lông tơ mỏng trên mặt búp trà. Vì lý do đó mà trà trắng luôn giữ được nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

3. Trà táo gai

Với sự xuất hiện của đầu mùa thu, tất cả các loại trái cây theo mùa lần lượt được liệt kê, và phổ biến nhất là táo gai chua ngọt. Quả táo gai đỏ không chỉ trông hấp dẫn mà còn có vị rất ngon sau khi cho vào trà. Vào mùa hanh khô như thế này, cứ 3-5 ngày uống một tách trà táo gai không chỉ bổ sung nước mà còn giúp giảm bớt tình trạng khô hanh mùa thu.

Mùa thu đã bắt đầu và đây cũng là thời điểm mà các bệnh theo mùa cũng dễ xuất hiện. Do đó, hãy bồi bổ cơ thể ngay từ bây giờ để có thể trạng tốt nhất, giúp chống lại bệnh tật.

Xem thêm: Đừng ăn quá nhiều các loại trái cây này, nếu không muốn công giảm cân “ngã về không”

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-thu-la-thoi-diem-vang-de-tang-cuong-suc-khoe-nen-an-2-thit-uong-3-tra-nay-35752/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY