12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đau tim và 5 nguyên nhân đau cánh tay trái bạn không nên bỏ qua

Nếu ai đó nói rằng họ cảm thấy đau ở cánh tay trái, suy nghĩ đầu tiên thường xuất hiện trong đầu là đó có thể là một cơn đau tim. Nhưng không phải bất kỳ cơn đau nào ở cánh tay trái luôn luôn là dấu hiệu của một cơn đau tim.

Bên cạnh đau tim, đau ở cánh tay trái cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý khác. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến đau cánh tay trái mà bạn nên biết.

1. Tình trạng cơ xương tại chỗ

Các tình trạng phổ biến khác được đặc trưng bởi cơn đau ở cánh tay trái bao gồm các tình trạng cơ xương như viêm khớp vai. Nó cũng có thể là do thoái hóa đốt sống cổ, bệnh này chủ yếu gặp ở những người làm việc trên máy tính.

Nếu bạn là người thuận tay trái và ngồi nhiều giờ trước máy tính và cảm thấy đau ở cánh tay trái, đó là một dấu hiệu cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra.

Nếu bạn là người thuận tay trái và ngồi nhiều giờ trước máy tính và cảm thấy đau ở cánh tay trái, nên tham khảo ý kiến bác sĩ - (Ảnh: Internet).

2. Chèn ép cột sống cổ

Một tình trạng phổ biến khác gây ra đau cánh tay trái là chèn ép cột sống cổ của bất kỳ dây thần kinh cụ thể nào. Ví dụ, nếu bạn bị chèn ép dây thần kinh ở vùng vai, nó có thể dẫn đến đau ở cánh tay.

Ngoài ra, chèn ép dây thần kinh cung cấp cho phần dưới của cơ hoành hoặc bất kỳ biến chứng nào ở cơ hoành cũng có thể dẫn đến đau ở cánh tay trái.

3. Chấn thương ở vai

Trong một số trường hợp, chấn thương hoặc tổn thương liên quan đến vai cũng dẫn đến đau ở cánh tay. Trật khớp vai hoặc gãy xương vùng vai cũng có thể biểu hiện cơn đau ở cánh tay.

Sự hiện diện của một khối u nhỏ ở vùng vai hoặc một số u mỡ hoặc khối mô mềm bị chèn ép bởi dây thần kinh ở vai, là một dấu hiệu cần quan tâm.

4. Nhiễm trùng cục bộ

Có thể bất ngờ nhưng nhiễm trùng cục bộ cũng có thể dẫn đến đau ở cánh tay trái. Chẳng hạn như bệnh Zona thần kinh do nhiễm virus herpes zoster có thể gây đau ở cánh tay do vùng cánh tay bị viêm.

5. Tư thế nằm ngủ

Nếu người bệnh ngủ bất thường nghiêng về một bên hoặc bên trái cũng khiến cánh tay bị đau dữ dội vào nửa đêm. Điều này cũng có thể do dây thần kinh vùng vai bị chèn ép gây tê mỏi cánh tay.

Đau tim thường kết hợp với các triệu chứng khác như đổ mồ hôi, buồn nôn, lo lắng, tụt huyết áp - (Ảnh: Internet).

Khi phân biệt giữa đau tim và các tình trạng khác dẫn đến đau cánh tay, đau tim thường kết hợp với các triệu chứng khác như đổ mồ hôi, buồn nôn, lo lắng, tụt huyết áp (HA) và tăng mức độ nghiêm trọng của cơn đau khi đi bộ hoặc gắng sức.

Do đó, bất kỳ cơn đau nào ở cánh tay trái có liên quan đến các triệu chứng khác của cơn đau tim hoặc nếu cơn đau tăng lên khi đi bộ hoặc tập thể dục hay quan hệ tình dục, bất kỳ nỗ lực nào về tình cảm hoặc thể chất, đó là dấu hiệu cho thấy cơn đau có thể có nguồn gốc từ tim.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ yếu tố nguy cơ động mạch vành nào như tiểu đường, tiền sử gia đình bị đau tim, tăng huyết áp hoặc mức cholesterol cao và phàn nàn về cơn đau ở cánh tay, thì điều đó rất cần được chú trọng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-tim-va-5-nguyen-nhan-dau-canh-tay-trai-ban-khong-nen-bo-qua-31570/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY