12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đầu tư cho sức khỏe - đầu tư có lợi nhất

(SKGĐ) Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, nhưng không phải ai cũng biết cách đầu tư hợp lý cho sức khỏe của bản thân.

1. Đầu tư - khám sức khỏe định kỳ

Nhiều người nghĩ rằng mình khỏe mạnh và không cần thiết phải đi khám sức khỏe. Tuy nhiên, trong cơ thể mỗi người rất có thể có một số căn bệnh đang phát triển âm thầm và khi những triệu chứng bệnh đã rõ ràng thì việc chữa trị rất khó khăn, tốn kém, thậm chí là vô phương cứu chữa.

Việc kiểm tra sức khỏe định kỳ giúp chúng ta phát hiện một số bệnh không có các triệu chứng lâm sàng mà chỉ có thể phát hiện được qua xét nghiệm như... Việc khám và phát hiện bệnh sớm sẽ giúp chúng ta kịp thời có định hướng điều trị bệnh sớm hơn cũng như ngăn chặn những yếu tố nguy cơ hình thành bệnh.

2. Đầu tư cho bữa ăn

Thời gian vừa qua xảy ra rất nhiều vụ ngộ độc thực phẩm, đồng thời cũng phát hiện rất nhiều vụ “thực phẩm bẩn” mà theo các chuyên gia sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe người sử dụng. Vì vậy, nên hạn chế ra ngoài ăn, hãy chịu khó nấu nướng ở nhà, và đầu tư cho thực phẩm sạch là một yêu cầu cần thiết để bảo vệ sức khỏe, đồng thời tiết kiệm chi tiêu cho gia đình.

Bên cạnh đó, nhiều gia đình hiện nay, mỗi người ăn trong mỗi thời gian khác nhau, tranh thủ trong thời gian rảnh rỗi, thậm chí vừa ăn vừa làm. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe như mắc các chứng bệnh dạ dày, béo phì... Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, bạn cần dành thời gian ăn uống hợp lý, không vừa ăn vừa làm, không nên để quá đói và tìm hiểu chế độ ăn hợp lý cho bản thân.

3. Đầu tư cho thực phẩm chức năng

TS. Trần Đáng (Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm Chức năng Việt Nam) chia sẻ, thực phẩm chức năng được xem như là công cụ dự phòng sức khỏe của thế kỷ 21. Còn Bộ y tế định nghĩa, thực phẩm chức năng là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.

Hiện ngày càng có nhiều người càng bị mắc những dịch, bệnh mới, hoặc những bệnh chưa thể phòng bằng vaccine thì việc hỗ trợ chữa bệnh thông qua các loại vitamin, các vi chất sinh dưỡng, khoáng chất càng được nhiều người sử dụng và là xu thế trong xã hội.

4. Đầu tư nghỉ ngơi

Stress và tình trạng căng thẳng thường xuyên trong công việc và cuộc sống khiến bạn làm việc kém hiệu quả, sức khỏe suy giảm như: béo phì, mất ngủ, tim mạch, đái tháo đường, tai biến mạch máu não… Đã đến lúc bạn cần làm chậm nó lại để nghi ngơi thư giãn.

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và đi du lịch. Thay đổi một chút môi trường sống và được khám phá thêm những điều mới là một biện pháp hiệu quả để bạn lấy lại tinh thần, một sức khỏe tinh thần khỏe mạnh là nền tảng để có một cơ thể khỏe mạnh.

5. Tập luyện

Lười vận động là một trong những nguyên nhân của các các vấn đề về sức khỏe như béo phì, tim mạch, thoái hóa khớp… Vì vậy, tập luyện thể dục thể thao hợp lý để đảm bảo sức khỏe là điều rất cần thiết.

Khi có ý định tập luyện bạn nên lựa chọn hình thức phù hợp với sở thích và điều kiện sức khỏe của bản thân. Khi đã chọn được hình thức tập phù hợp với bản thân thì nên tập tuần tự, từ thấp đến cao, từ dễ đến khó, không nên đốt cháy giai đoạn. Nên duy trì lâu dài, tập luyện thường xuyên, không nên giãn đoạn giữa chừng.

Theo chuyên đề

Sức khỏe gia đình (NXB Y học)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/dau-tu-cho-suc-khoe--dau-tu-co-loi-nhat-15636/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY