Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Đau vai gáy sau khi ngủ dậy

Nhiều người bị đau vai gáy khi ngủ dậy. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy sau khi ngủ dậy. Hãy đọc bài viết để biết thêm nguyên nhân và cách điều trị

đau mỏi vai gáy là hội chứng thường gặp ở những người ngồi nhiều, ngồi sai tư thế,… đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy cũng là một biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy. có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. hãy đọc bài viết để biết thêm nguyên nhân và cách điều trị.

Tổng quan về bệnh đau vai gáy

1. Triệu chứng của bệnh

Bệnh đau vai gáy, như tên gọi đã thể hiện được phần nào những triệu chứng của bệnh. bệnh đau vai gáy bao gồm cách triệu chứng như:

    Đau nhức khắp mình mẩy;

Những triệu chứng kể trên có thể sẽ xuất hiện cùng một lúc. do đó, người ta thường gọi bệnh đau vai gáy là hội chứng đau vai gáy. hội chứng này tập hợp rất nhiều triệu chứng đau mỏi vùng vai, gáy, lan dần xuống cánh tay.

2. Nguyên nhân của bệnh

Bệnh đau vai gáy có rất nhiều nguyên nhân gây nên. Những nguyên nhân thường gặp như:

    Trường hợp người cao tuổi, hệ mạch máu đã giảm tính dẻo dai. Do đó, máu ở khu vực vai gáy không tuần hoàn tốt, dễ dẫn đến nhức mỏi.

3. Tác hại của bệnh

Bệnh đau vai gáy không nguy hiểm đến tính mạng. tuy nhiên nếu không điều trị kịp thời, chất lượng cuộc sống của người bệnh sẽ giảm sút.

Bệnh gây ra những ảnh hưởng lên đời sống sinh hoạt như:

    Đau nhức, đau âm ỉ gây khó chịu, cản trở hoạt động;

Đau vai gáy sau khi ngủ dậy: nguyên nhân do đâu?

Đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy không phải là căn bệnh hiếm. đây cũng là một biểu hiện của bệnh đau mỏi vai gáy. nguyên nhân của hiện tượng đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy là do:

    Nằm sai tư thế khi ngủ: co quắp, vẹo cổ;

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều nguyên nhân khác dẫn đến đau mỏi vai gáy sau khi ngủ dậy. những nguyên nhân ấy có thể không xuất phát từ nằm ngủ sai tư thế mà đến từ những căn bệnh tiềm ẩn trong người như:

    Thoái hóa cột sống cổ;

Cách điều trị đau vai gáy

Hội chứng đau vai gáy, nếu nhẹ sẽ tự khỏi. bệnh nhân chỉ cần phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý thì bệnh sẽ tự khỏi.

Tuy nhiên, nếu bệnh ở mức độ nặng hơn thì cần phải được điều trị một cách nghiêm túc.

Bạn nên:

    Thay đổi, loại bỏ những thói quen xấu trong sinh hoạt như ngồi quá lâu, ngồi sai tư thế.

Nội dung bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. ThuocDanToc.vn không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán, phương pháp điều trị thay cho bác sĩ chuyên môn hoặc chuyên viên y tế.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/dau-vai-gay-sau-khi-ngu-day)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY