Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Đau xót hai thiếu nữ bị bắn Ch?t vì đi cùng đàn ông

Hai thiếu nữ ở tỉnh Bắc Waziristan bị người thân bắn Ch?t sau khi một video cho thấy họ đi cùng một chàng trai.

Hai 16 và 18 tuổi bị bố và anh trai bắn Ch?t cuối tuần trước tại một ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Bắc Waziristan, phía tây bắc Pakistan. Sau khi bị sát hại, họ được các thành viên trong gia đình chôn cất ngay tại làng.

Cảnh sát địa phương xác nhận họ đã bắt bố và anh trai của hai nạn nhân với cáo buộc lên kế hoạch và thực hiện hành vi Gi*t người. Nhà chức trách đang truy tìm thêm hai thành viên khác trong gia đình nạn nhân, được cho là có liên quan đến vụ án.

Đoạn video dẫn đến vụ Gi*t người này được quay hồi năm 2015, nhưng mới chỉ xuất hiện trên mạng xã hội vài tuần trước. Trong đoạn video dài chưa đầy một phút, hai nạn nhân cùng một cô gái trẻ nữa xuất hiện bên cạnh một chàng trai ở nơi vắng vẻ.

Cảnh sát cho biết họ vẫn đang tìm cô gái còn lại trong video để đảm bảo cô không phải chịu chung số phận.

Các khu vực dân tộc thiểu số ở Bắc và Nam Waziristan, giáp biên giới Afghanistan, được biết đến với quy tắc "danh dự" vô cùng hà khắc dành cho phụ nữ. Họ bị hạn chế di chuyển và thường không được phép ra khỏi nhà nếu không có người thân là nam giới đi kèm.

Những vụ Gi*t người vì "danh dự" vẫn rất phổ biến ở các khu vực thiểu số Pakistan, chủ yếu nhằm vào những phụ nữ bị cho là "khiến gia đình bị ô nhục". Các nhà hoạt động cho biết mỗi năm có tới 1.000 vụ Gi*t người như vậy ở nước này.

Hồi tháng 9 năm ngoái, ba người đàn ông bị kết án chung thân vì sát hại ba phụ nữ ở Kohistan, chỉ vì họ xuất hiện trong đoạn video quay năm 2011 khi vừa hát vừa vỗ tay tại một đám cưới. Thi thể của những phụ nữ xấu số này thường không bao giờ được tìm thấy.

Dù là hành vi phạm pháp, các vụ Gi*t người vì danh dự ở Pakistan trước đây rất khó bị kết án do thủ phạm thường được tha bổng nếu thành viên trong gia đình nạn nhân đồng ý tha thứ. Tuy nhiên, Pakistan đã sửa đổi luật, buộc những kẻ phạm tội "Gi*t người vì danh dự" đều phải chịu án chung thân.

Theo Vnexpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/dau-xot-hai-thieu-nu-bi-ban-chet-vi-di-cung-dan-ong-20200518161552406.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY