12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là 2 món đồ có nguy cơ cao nhất chúng ta cần vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa nhiễm COVID-19

Mối đe dọa từ COVID-19 vẫn còn ở đó và mùa cúm đang bùng phát, bạn cần vệ sinh sạch sẽ bất cứ thứ gì mang vào trong nhà, bao gồm thực phẩm, gói hàng cũng như những vật dụng dễ chạm vào nơi virus có khả năng ẩn náu như điện thoại, ví và chìa khóa.

Việc xịt nước khử trùng vào mọi thứ đồ vật, thậm chí túi ngoài thực phẩm có vẻ là cần thiết nhưng trên thực tế, nó không thực sự mang lại nhiều hiệu quả.

Dưới đây là hai thứ có nguy cơ cao nhất bạn cần vệ sinh thường xuyên để ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

1. Điện thoại thông minh

Các chuyên gia cho biết, điện thoại, giống như bàn tay, là một thỏi nam châm hút virus và vi khuẩn. Một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2017 trên tạp chí Germs cho thấy có tới 80% điện thoại của chúng ta có chứa vi trùng có hại tiềm ẩn như tụ cầu.

Nên vệ sinh điện thoại mỗi ngày.

Điều này đúng ngay cả khi bạn thường xuyên sử dụng tai nghe. Vì hầu hết điện thoại đều có màn hình cảm ứng, vi trùng dễ dàng lây lan từ điện thoại sang tay và sau đó gây nhiễm trùng nếu bạn chạm vào mặt.

Miễn là bạn sử dụng miếng dán bảo vệ màn hình và không nhúng điện thoại vào bất kỳ chất lỏng nào thì việc khử trùng thường xuyên là an toàn. Tuy nhiên, bạn nên kiểm tra trang hướng dẫn của nhà sản xuất trước.

Ví dụ, Apple cho biết trên trang web của mình rằng có thể sử dụng khăn lau cồn isopropyl 70% hoặc khăn lau khử trùng Clorox trên các sản phẩm của mình, nhưng phải tránh chất tẩy trắng.

Để khử trùng điện thoại, bạn nên thực hiện các bước sau:

- Rút phích cắm điện thoại.

- Dùng khăn vải không xơ, hơi ẩm với xà phòng và nước, hoặc khăn tẩm cồn.

- Tránh dùng thuốc xịt hoặc dung dịch tẩy rửa, vì chúng có thể chứa chất tẩy trắng hoặc các chất mài mòn khác thấm vào các khe hở.

- Làm điều này vài lần một ngày, đặc biệt khi bạn từ ngoài bước vào nhà.

Ngoài ra, có một số điều bạn có thể làm khi ra ngoài giúp giảm thiểu việc điện thoại tiếp xúc với virus:

- Giữ điện thoại trong túi hoặc ví thay vì cầm nó trên tay.

- Khi bạn đang mua sắm, hãy sử dụng một danh sách mua sắm viết ra giấy thay vì một danh sách trên điện thoại.

- Bạn cũng nên sử dụng thiết bị rảnh tay khi thực hiện cuộc gọi để điện thoại không bị áp sát vào mặt hoặc khẩu trang.

2. Khẩu trang

Nếu bạn sử dụng khẩu trang dùng một lần, bạn nên vứt nó đi sau mỗi lần sử dụng. Mặt nạ vải nên được giặt sạch mỗi ngày sau khi sử dụng.

Bước đầu tiên là việc tháo khẩu trang một cách an toàn:

- Rửa tay bằng xà phòng hoặc sử dụng chất khử trùng tay có ít nhất 60% cồn.

Khẩu trang vải nên được giặt sạch mỗi ngày sau khi sử dụng.

- Đừng chạm vào mặt trước của khẩu trang. Thay vào đó, hãy tháo nó ra bằng cách nắm lấy vành tai hoặc tháo dây buộc.

- Nếu khẩu trang có bộ lọc, hãy tháo chúng và ném vào thùng rác.

- Gấp các góc bên ngoài lại với nhau và cất vào nơi an toàn như túi đựng đồ bằng nhựa (không vứt vào ví, nơi nó có thể tiếp xúc với các vật dụng cá nhân khác).

- Hãy cẩn thận để không chạm vào mắt, mũi và miệng khi bạn tháo khẩu trang. Rửa tay lại ngay sau đó.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết bạn hoàn toàn có thể mang khẩu trang vào quần áo giặt thường xuyên. Bạn có thể cho bột giặt thông thường vào, nhưng hãy đặt nước ở chế độ ấm nhất thích hợp cho vải dùng để làm khẩu trang. Làm khô hoàn toàn trong máy sấy bằng cách sử dụng nhiệt độ cao nhất.

Nếu giặt bằng tay, bạn nên sử dụng chất tẩy có chứa 5,25 đến 8,25% natri hypoclorit. Và hãy nhớ kiểm tra nhãn của sản phẩm bạn đang sử dụng để xem liệu thuốc tẩy có nhằm mục đích khử trùng hay không - một số sản phẩm, chẳng hạn như những sản phẩm được thiết kế để sử dụng an toàn trên quần áo màu, thì không.

Để đảm bảo an toàn trong đại dịch COVID-19 này, bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước mỗi khi trở về từ bên ngoài, tháo khẩu trang và vệ sinh điện thoại sạch sẽ.

Mặt khác, cùng với việc tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19, luôn đảm bảo tuân thủ các biện pháp để bảo vệ bản thân chống lại COVID-19 là đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rửa tay thường xuyên. Đó là cách dễ nhất và đã được nghiên cứu chứng minh là tốt nhất để giữ an toàn.

Xem thêm:

Bật mí hiệu quả của vaccine AstraZeneca khi rút ngắn khoảng cách 2 mũi tiêm

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-2-mon-do-co-nguy-co-cao-nhat-chung-ta-can-ve-sinh-thuong-xuyen-de-ngan-ngua-nhiem-covid-19-32060/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY