12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là 3 tình trạng kinh nguyệt có vấn đề phụ nữ không nên bỏ qua

Hầu hết các kỳ kinh kéo dài từ ba đến tám ngày và trung bình sẽ tiếp tục trong năm ngày - với máu kinh ra nhiều nhất trong hai ngày đầu. Độ dài của một chu kỳ sẽ khác nhau ở mỗi người và hầu hết sẽ mất từ ​​5 đến 12 muỗng cà phê máu - nhưng một số sẽ chảy máu nhiều hơn mức này.

Nhưng nếu bạn bị đau bụng kinh, hoàn toàn không có hoặc chưa bao giờ có kinh, thì đó có thể là do một tình trạng cụ thể. Các chuyên gia cho biết nếu bạn gặp vấn đề dai dẳng thì bạn nên nói chuyện với chuyên gia y tế.

1. Chứng đau bụng kinh

Nếu bạn đang vật lộn với những kỳ kinh đau đớn và không biết tại sao thì nó có thể là chứng đau bụng kinh và có hai loại bệnh khác nhau.

Nếu bạn đang vật lộn với những kỳ kinh đau đớn và không biết tại sao thì nó có thể là chứng đau bụng kinh và có hai loại bệnh khác nhau.

Đầu tiên là khi bị chuột rút và đau đớn do tử cung co bóp thực sự mạnh, khiến các vùng trong tử cung không nhận được đủ lượng máu lưu thông trong một thời gian ngắn.

Thứ hai là khi cơn đau do một bệnh khác gây ra, không chỉ là những cơn co thắt thực sự dữ dội, như lạc nội mạc tử cung, u tuyến hoặc u xơ tử cung.

Do vậy, nếu cơn đau của bạn không biến mất khi dùng thuốc hoặc ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của cuộc sống thì bạn nên đến gặp bác sĩ. Thông thường, chứng đau bụng kinh nguyên phát sẽ thuyên giảm khi bạn già đi. Thực sự không có cách chữa trị, cho đến khi bạn hết kinh hoàn toàn.

Đối với chứng đau bụng kinh thứ phát do bệnh lý gây ra, bạn cần được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời, tránh biến chứng và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

2. Vô kinh

Tương tự như đau bụng kinh, có hai loại vô kinh.

Đầu tiên là khi người nào đó chưa từng có kinh ở tuổi 15 hoặc chưa có kinh cũng như không có bất kỳ dấu hiệu phát triển về thể chất nào (chẳng hạn như phát triển ngực hoặc mọc lông vùng kín) vào năm 13 tuổi. Nếu điều này xảy ra, thì bạn sẽ cần gặp bác sĩ đa khoa để đánh giá.

Loại thứ hai là khi một người nào đó đã có kinh vào một thời điểm nào đó - nhưng sau đó nó đã dừng lại.

Nếu trước đây bạn đã có kinh nguyệt đều đặn nhưng không có kinh trong ba tháng hoặc nếu trước đó bạn có kinh nguyệt không đều và không có kinh trong sáu tháng, hãy đến gặp bác sĩ để tìm hiểu nguyên nhân.

Nguyên nhân rõ ràng đầu tiên mà chúng ta cần loại trừ là do mang thai, và đây thực sự là nguyên nhân thường xuyên hơn mọi người nhận ra.

Các nguyên nhân phổ biến khác là giảm hoặc tăng cân, tập thể dục quá mức, cực kỳ căng thẳng, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS), các vấn đề nội tiết tố khác, chẳng hạn như các vấn đề về tuyến giáp.

3. U xơ

U xơ là khối cơ phát triển không phải ung thư phát triển bên trong thành tử cung. Chúng có thể phát triển ở các lớp khác nhau của thành tử cung và một số rất nhỏ (như hạt đậu), trong khi một số khác phát triển rất lớn, thậm chí lớn bằng quả dưa hấu.

Kinh nguyệt thường gây khó chịu và phiền toái nhưng có một số tình trạng liên quan mà phụ nữ không nên bỏ qua để chăm sóc tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia, ở độ tuổi 50 (khoảng thời gian mãn kinh), 70% phụ nữ sẽ bị u xơ tử cung. Vì nội tiết tố nữ kích thích u xơ phát triển, chúng thường xảy ra trong những năm sinh sản khi những nội tiết tố này cao hơn, đặc biệt là trong những năm sinh sản cuối trước khi mãn kinh.

Sau khi mãn kinh, khi lượng hormone này giảm xuống, các khối u xơ tử cung có xu hướng thu nhỏ lại hoặc thậm chí biến mất hoàn toàn.

Kinh nguyệt thường gây khó chịu và phiền toái nhưng có một số tình trạng liên quan mà phụ nữ không nên bỏ qua để chăm sóc tốt cho sức khỏe.

Xem thêm:

Tổ chức Y tế Thế giới WHO khẳng định có thể kiểm soát được bệnh đậu mùa khỉ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-3-tinh-trang-kinh-nguyet-co-van-de-phu-nu-khong-nen-bo-qua-34741/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY