12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là 5 thói quen phổ biến gây hại cho nam giới, anh em tuyệt đối nên tránh

Chăm sóc cậu nhỏ là điều cực kỳ quan trọng đối với bất kỳ nam giới nào. Nó có đủ hình dạng và kích cỡ và là duy nhất đối với mỗi nam giới. Nhưng cũng giống như các bộ phận khác của cơ thể, những hành vi hàng ngày có tác động rất lớn đến sức khoẻ của nó.

Dưới đây là một số thói quen phổ biến nhất thực sự gây hại cho "cậu nhỏ" và tại sao nam giới nên tránh chúng.

1. Hút thuốc lá

Tất cả chúng ta đều biết hút thuốc có hại cho sức khoẻ, làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim và các tình trạng bệnh nghiêm trọng khác. Tuy nhiên, nhiều người vẫn cảm thấy khó bỏ thói quen chết người này.

Tất cả chúng ta đều biết hút thuốc có hại cho sức khoẻ, làm tăng nguy cơ ung thư, bệnh tim và các tình trạng bệnh nghiêm trọng khác.

Một số chất độc trong thuốc lá làm hỏng các mạch máu trong dương vật của nam giới, ảnh hưởng đến sự cương cứng.

Các chuyên gia từ Đại học Y khoa Boston đã kiểm tra dương vật cương cứng của 200 người đàn ông và phát hiện ra rằng những người hút thuốc có số đo ngắn hơn những người tránh xa thuốc lá.

Một nghiên cứu năm 1998 kết luận rằng hút thuốc lá ức chế lưu lượng máu đến vùng kín, điều này có thể ngăn dương vật kéo dài và do đó làm cho nó co lại.

2. Uống rượu

Nhưng không chỉ hút thuốc lá mới là vấn đề và việc nghiện rượu cũng gây hại cho người bạn ở bên dưới. Một trong những mối quan tâm chính về sức khỏe liên quan đến rượu là ảnh hưởng đến ham muốn tình dục và khả năng sinh sản.

Thống kê cho thấy, có tới 40% trường hợp vô sinh nam được cho là do chỉ uống một lượng rượu vừa phải. Theo các chuyên gia, uống rượu quá nhiều sẽ dẫn đến rối loạn cương dương, tinh hoàn bị teo lại, dương vật nhỏ hơn và rụng lông mu.

Nhưng theo một nghiên cứu của Bệnh viện Đại học Quốc gia ở Đan Mạch, ngừng uống rượu có thể cải thiện số lượng tinh trùng và tăng ham muốn tình dục của cả nam và nữ trong vòng ba tháng.

3. Căng thẳng

Nhiều người hút thuốc và uống rượu để giảm bớt căng thẳng - một điều khác có ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ cậu nhỏ. Điều này là do adrenaline dư thừa được giải phóng vào máu khi bạn rơi vào trạng thái lo lắng, khiến các mạch máu - bao gồm cả những mạch máu ở dương vật - co lại.

Thực tế, có rất nhiều phương pháp bạn có thể sử dụng để giảm bớt căng thẳng và thư giãn, từ thiền định đến cười sảng khoái hoặc yoga, tất cả đều có tác dụng giúp cải thiện sức mạnh cậu nhỏ.

4. Giấc ngủ kém

Giấc ngủ chất lượng là một trong những thành phần quan trọng nhất của lối sống lành mạnh. Ngủ không đủ giấc có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe góp phần gây suy giảm ở cậu nhỏ như huyết áp cao, tiểu đường và béo phì.

5. Chế độ ăn uống kém

Cũng như ngủ đủ giấc – nam giới cũng cần phải đảm bảo có một chế độ ăn uống lành mạnh. Các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ không chỉ giúp cương cứng mà còn cải thiện số lượng tinh trùng, ham muốn tình dục và thậm chí ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Các chất dinh dưỡng nạp vào cơ thể sẽ không chỉ giúp cương cứng mà còn cải thiện số lượng tinh trùng, ham muốn tình dục và thậm chí ảnh hưởng đến nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Các loại thực phẩm cần tránh để bảo vệ sức khoẻ cậu nhỏ là thực phẩm chiên giòn, các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, đậu nành, đồ uống có đường, nước ngọt, đồ uống có cồn, bánh mì trắng và ngũ cốc ăn sáng.

Các loại thực phẩm tốt nhất nên ăn bao gồm cà chua, cá hồi, dầu ô liu và hàu.

Một nghiên cứu của Pháp trước đây cho thấy những người đàn ông ăn nhiều thức ăn cay có mức testosterone cao hơn những người né tránh chúng. Ớt Serrano làm tăng mức testosterone bằng cách giảm lượng thận thải ra ngoài trong khi hóa chất capsaicin làm tăng nhịp tim, bắt chước sự kích thích ham muốn tình dục.

Ngoài 5 yếu tố trên, ít vận động, lối sống không lành mạnh cũng như các bệnh tim, tiểu đường, quan hệ tình dục không an toàn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có hại cho sức khoẻ cậu nhỏ mà nam giới nên đặc biệt chú ý.

Xem thêm: Hãy cẩn thận với 3 biến chứng nguy hiểm do bệnh gan nhiễm mỡ gây ra

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-5-thoi-quen-pho-bien-gay-hai-cho-nam-gioi-anh-em-tuyet-doi-nen-tranh-35714/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY