12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là bí quyết giúp bạn sống lâu hơn và những lầm tưởng phổ biến cần phải loại bỏ

Tất cả chúng ta đều hy vọng sống lâu và khỏe mạnh, nhưng làm thế nào để tìm ra cách có thể là một trải nghiệm khó chịu. Với rất nhiều lời khuyên mâu thuẫn hiện nay, mọi người thường khó nhận biết đâu là sự thật.

Nhà sinh học phân tử Nicklas Brendborg, một chuyên gia về lão hóa người Anh muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này. Anh đã đánh giá các nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới để xem thiên nhiên thực sự cho chúng ta biết điều gì về sự lão hóa.

Tại đây, anh ấy tiết lộ những mẹo nhỏ như đi xông hơi tại phòng tập thể dục thực sự có tác dụng như thế nào đối với sự lão hóa - và những lầm tưởng phổ biến cần tránh.

Những thứ không có tác dụng giúp sống lâu

Vitamin D: Vitamin D được ca ngợi là vua của các loại thực phẩm bổ sung nhưng lại không có tác dụng chống lão hóa. Các nghiên cứu lớn nhất và nghiêm ngặt nhất kết luận rằng bổ sung vitamin D không có tác dụng gì để ngăn ngừa tử vong sớm.

Dầu cá: Nếu vitamin D là vua thì dầu cá là ông hoàng. Cũng giống như vitamin D, dầu cá được coi là một chất bổ sung kỳ diệu. Nhưng hầu hết các lợi ích của dầu cá sẽ biến mất khi được nghiên cứu kỹ hơn. Trong các nghiên cứu lớn nhất, những người bổ sung dầu cá cũng không sống lâu hơn những người khác.

Mặc dù dầu cá có giá tốt hơn một chút so với vitamin D. Nó có thể làm giảm một chút nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Tất cả chúng ta đều hy vọng sống lâu và khỏe mạnh, nhưng làm thế nào để tìm ra cách có thể là một trải nghiệm khó chịu.

Rượu vang đỏ/resveratrol: Resveratrol thường được cho là nguồn gốc của khả năng chống lão hóa của rượu vang đỏ. Vấn đề là rượu vang đỏ không làm chậm quá trình lão hóa.

Ngành công nghiệp rượu muốn quảng bá câu chuyện này nhưng nó không được điều tra khoa học độc lập. Bản thân phân tử resveratrol cũng thất bại trong các thử nghiệm.

Nhiều người dùng resveratrol vì nó được quảng cáo là kéo dài tuổi thọ. Nhưng trên thực tế, nó thậm chí không kéo dài tuổi thọ của động vật thí nghiệm, chứ đừng nói đến con người.

Trên thực tế, resveratrol thậm chí có thể gây hại. Các nghiên cứu cho thấy nó làm mờ tác dụng của việc tập thể dục, có nghĩa là bạn sẽ ít tập luyện hơn. Nó cũng làm tăng mức cholesterol và thậm chí gây tổn thương thận ở một số bệnh nhân.

Những thứ có khả năng hoạt động

Nhịn ăn

Cách nhất quán nhất để kéo dài tuổi thọ của động vật trong phòng thí nghiệm là một thứ gọi là 'hạn chế calo'. Nói một cách đơn giản, những con chuột trong phòng thí nghiệm sống lâu hơn khi chúng được cho ăn ít hơn.

Những người theo phương pháp này cũng có xu hướng khỏe mạnh bất thường: huyết áp, mức cholesterol, hệ thống miễn dịch,… của họ đều hoàn hảo.

Tuy nhiên, bạn sẽ không thể nhịn ăn lâu dài để sống lâu. May mắn thay, có một cách để giải quyết những nhược điểm, đó là nhịn ăn ngắt quãng.

Khi chuột bị hạn chế calo trong một khoảng thời gian - bằng cách nhịn ăn cách ngày - chúng sống lâu như những con chuột không bao giờ ăn đủ.

Tắm hơi

Người Phần Lan yêu thích phòng tắm hơi và các nhà khoa học Phần Lan đã có nhiều nghiên cứu về những người sử dụng phòng tắm hơi. Những nghiên cứu này chứng minh rằng những người sử dụng phòng tắm hơi có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch thấp hơn và kéo dài tuổi thọ.

Nhược điểm duy nhất là nếu bạn là một người đàn ông muốn có con trong tương lai gần - nhiệt độ cao khi tắm hơi sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng.

Những thứ chắc chắn sẽ giúp kéo dài tuổi thọ

Chất xơ

Chất xơ có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe. Chất xơ ngăn chặn cơn đói và như phần trên chúng ta vừa học được cách ăn ít hơn để chống lại sự lão hóa. Nó cũng sẽ giúp bạn có vóc dáng đẹp hơn.

Hơn nữa, chất xơ làm giảm mức cholesterol một cách đáng tin cậy và nó cũng tham gia vào một số cơ chế chống lão hóa khác.

Chất xơ có tác dụng kỳ diệu đối với sức khỏe.

Tập thể dục

Tập thể dục là vua thực sự của thế giới sức khỏe. Nếu đó là một loại thuốc, thì tập thể dục sẽ là liều thuốc mạnh nhất từng được phát minh.

Tập thể dục kéo dài tuổi thọ của động vật thí nghiệm. Và ở con người, tuổi thọ dài hơn tất cả các bậc thang thể chất.

Có quá nhiều lý do để tập thể dục giúp kéo dài tuổi thọ. Nhưng một số người cho rằng tập thể dục chống lại sự mất cơ và xương do tuổi tác, nó chống lại huyết áp cao, lượng đường trong máu cao và thậm chí giúp hệ thống miễn dịch trẻ lâu.

Và điều đó dẫn đến một số thay đổi có lợi trong tế bào của cơ thể. Trong số đó, kích hoạt quá trình xử lý chất thải tế bào và giữ cho ty thể - nhà máy năng lượng của tế bào - trẻ trung và mạnh mẽ.

Trên thực tế, nhiều sự sụt giảm liên quan đến tuổi tác hầu như được chống lại hoàn toàn bằng cách tập thể dục.

Sống lâu và khỏe mạnh chắc chắn là mong muốn của tất cả chúng ta. Hãy giữ cho mình sự tỉnh táo và hiểu biết để lựa chọn những cách phù hợp.

Xem thêm: Dù cố gắng nhưng không thể giảm cân, làm theo 6 lời khuyên sau để tăng cường trao đổi chất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-bi-quyet-giup-ban-song-lau-hon-va-nhung-lam-tuong-pho-bien-can-phai-loai-bo-35249/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY