12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là cách để biết khi nào kết quả test nhanh dương tính của bạn có thể là SAI

Hai vạch đỏ xuất hiện trong một bài kiểm tra test nhanh thường khiến người ta lo lắng. Tuy nhiên, nếu vạch dương tính rất mờ nhạt và xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định, điều đó có nghĩa là bạn không bị nhiễm COVID-19.

Các bác sĩ cho biết, về cơ bản, nếu vạch thứ hai xuất hiện trước khi kết thúc thời gian quy định (thường là 30 phút tùy theo nhà sản xuất), đây là một xét nghiệm dương tính và bạn phải cách ly và tiến hành xét nghiệm khẳng định bằng PCR.

Tuy nhiên, nếu vạch này thứ hai này xuất hiện sau thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất, điều này không được tính là một xét nghiệm dương tính. Bạn không cần phải cách ly và cũng không cần xét nghiệm PCR. Nhưng nếu bạn có các triệu chứng, bất kể kết quả test nhanh như thế nào, bạn nên chủ động cách ly và đặt lịch xét nghiệm PCR.

Nếu vạch "dương tính" rất mờ nhạt và xuất hiện sau một khoảng thời gian nhất định, điều đó có nghĩa là bạn không bị nhiễm COVID-19.

Theo các bác sĩ, nếu vạch dương tính mờ xuất hiện sau khung thời gian quy định, thì nguyên nhân rất có thể là đã bị nhiễm bẩn nào đó (ví dụ như thực phẩm hoặc đồ uống hoặc một số chất gây ô nhiễm rất yếu khác gây ra dương tính giả), hoặc chỉ có mức độ virus cực kỳ thấp.

Nếu đó là trường hợp có virus và bạn không có triệu chứng vào thời điểm này, thì dù sao thì bạn cũng rất khó có nguy cơ lây truyền và vì vậy điều đó bạn cũng không cần quá lo lắng.

Tuy nhiên, bạn cần hết sức cẩn thận với các biện pháp phòng ngừa như giữ khoảng cách, rửa tay, đeo khẩu trang và tiếp tục làm các xét nghiệm tiếp theo. Bạn nên thực hiện thêm các test nhanh trong những ngày tiếp theo để xem liệu kết quả có trở nên mạnh mẽ hơn hay không.

Các xét nghiệm nhanh kháng nguyên (test nhanh) được biết là kém tin cậy hơn các xét nghiệm PCR tiêu chuẩn vàng được các nhà khoa học xem xét trong phòng thí nghiệm. Dù vậy, chuyên gia cho biết chúng vẫn cực kỳ quan trọng trong việc kiểm soát virus vì chúng cho kết quả nhanh chóng đối với những người có thể chưa bao giờ biết mình bị nhiễm.

Một đánh giá quan trọng cho thấy rằng các xét nghiệm nhanh được sử dụng ở Anh hầu như luôn đúng khi chúng cho kết quả dương tính (99%). Nhưng chúng kém chính xác hơn khi đưa ra kết quả âm tính.

Các xét nghiệm nhanh kháng nguyên đã bỏ sót 60% trường hợp dương tính có thể được tìm thấy thông qua PCR.

Các xét nghiệm nhanh kháng nguyên đã bỏ sót 60% trường hợp dương tính có thể được tìm thấy thông qua PCR, có nghĩa là nhiều người mắc bệnh COVID được cho là âm tính giả.

Các nhà khoa học Nam Phi cũng lo ngại rằng các xét nghiệm nhanh kháng nguyên sẽ không thể xác định được biến thể Omicron, đang phát triển nhanh chóng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, Cơ quan An ninh và Y tế Vương quốc Anh (UKHSA) cho biết rằng phân tích của chính họ đã không cho thấy điều này là đúng.

Họ đã thử nghiệm năm thiết bị test nhanh được sử dụng ở Anh để chống lại Omicron và dòng coronavirus cũ hơn. Các xét nghiệm đã xác định chính xác tất cả các mẫu dương tính ngoại trừ một chủng cũ hơn, cho kết quả âm tính giả.

Chính vì vậy, các chuyên gia khuyến khích mọi người làm các xét nghiệm nhanh thường xuyên hơn trước khi tham dự các cuộc tụ họp xã hội để hạn chế mức độ lây truyền của COVID trong thời gian Giáng sinh và năm mới sắp đến.

Xem thêm:

Sinh ra không có tử cung, người phụ nữ ‘làm nên lịch sử’ khiến bác sĩ kinh ngạc

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-cach-de-biet-khi-nao-ket-qua-test-nhanh-duong-tinh-cua-ban-co-the-la-sai-33134/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY