12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là cách hay nhất để bảo vệ khớp gối trong cuộc sống hàng ngày

Khớp gối là một trong những khớp mệt mỏi nhất trên cơ thể con người. Khi đi bộ, đầu gối chịu tải gấp 2 lần trọng lượng cơ thể, 3 lần khi bạn đi lên cầu thang và 4 lần khi bạn đi xuống cầu thang.

Ở một mức độ nào đó, muốn có một thân hình đẹp thì không thể thiếu một đầu gối khỏe mạnh. Trong cuộc sống, chúng ta có thể sử dụng và bảo vệ khớp gối bằng cách này.

1. Khi thức dậy

Gập và mở rộng đầu gối trên giường (sang một bên)

Khi ngủ vào ban đêm, do cơ thể nằm lâu không vận động nên khí huyết lưu thông chậm, tĩnh mạch trở về kém.

Khuyến nghị: Sau khi ngủ dậy, không nên ra khỏi giường vội vàng. Bạn hãy nằm thẳng hoặc ngồi ở mép giường, từ từ và liên tục duỗi thẳng hoặc gập đầu gối, đồng thời dùng hai tay xoa đầu gối, đặc biệt là đầu gối trong khoảng 3 đến 5 phút. Xuống giường sau khi tuần hoàn máu cục bộ được cải thiện sẽ không còn cảm giác khó chịu ở đầu gối.

Sau khi ngủ dậy, không nên ra khỏi giường vội vàng.

2. Khi vào nhà vệ sinh

Ngồi xuống và đứng lên với tay vịn trên bồn cầu

Giả sử bạn nặng 60Kg, thì khi bạn ngồi xổm đi vệ sinh, đầu gối sẽ chịu tải gấp 8 lần, tức là gần 480Kg trọng lượng. Với nhiều áp lực như vậy, đầu gối sẽ dễ dàng bị chấn thương.

Khuyến nghị: Tốt nhất không nên lắp đặt bồn cầu ngồi xổm ở nhà, thay vào đó hãy sử dụng bồn cầu ngồi bệt và cố gắng sử dụng bồn cầu ngồi bệt mỗi khi đi ra ngoài. Bất kể là ngồi xổm hay ngồi bệt, điều quan trọng nhất là phải nhớ từ "chậm" và di chuyển càng chậm càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể dựa vào tường hoặc lắp tay vịn để đứng lên.

Ngồi xuống và đứng lên với tay vịn trên bồn cầu

3. Khi leo cầu thang

Khuỵu gối nhẹ và giữ chặt tay vịn khi lên xuống cầu thang

Khi đi xuống cầu thang, một chân phải chịu gấp đôi trọng lượng bình thường, lặp lại động tác như vậy sẽ làm tăng áp lực lên các khớp như khớp gối.

Khuỵu gối nhẹ và giữ chặt tay vịn khi lên xuống cầu thang

Khuyến nghị: Đối với những người bị đau đầu gối, hãy cố gắng tránh leo cầu thang. Nếu phải leo thì nên hơi khuỵu gối để giảm góc gập của khớp gối. Leo lên từ từ từng bước.

4. Khi bắt xe buýt

Chọn chỗ ngồi đảm bảo cho đầu gối được duỗi thẳng

Một số chỗ ngồi trên xe buýt không được thiết kế hợp lý. Khoảng cách giữa hàng ghế trước và sau rất nhỏ. Khi bạn ngồi khuỵu gối, đầu gối sẽ chạm vào lưng ghế trước và bạn không thể duỗi thẳng chân. Một cảm giác thực sự khó chịu

Chọn chỗ ngồi đảm bảo cho đầu gối được duỗi thẳng trên xe buýt.

Khuyến nghị: Khi ngồi trên ô tô, để tránh việc gập đầu gối quá 50 độ trong thời gian dài, tốt nhất bạn nên chọn chỗ ngồi sao cho đầu gối có thể duỗi thẳng hoàn toàn.

5. Khi ngồi trong văn phòng

Thường xuyên đứng dậy hoặc co duỗi chân

Khi ngồi làm việc tại văn phòng, đầu gối bị cong một góc 90 độ trong thời gian dài, lâu ngày sẽ khiến đầu gối bị đau.

Khi ngồi làm việc tại văn phòng, đầu gối bị cong một góc 90 độ trong thời gian dài, lâu ngày sẽ khiến đầu gối bị đau.

Khuyến nghị: Vì vậy, cứ sau nửa giờ, hãy dành thời gian đứng dậy đi lại, hoặc duỗi thẳng chân và thực hiện động tác xoay gối đơn giản.

Khớp gối đóng vài trò quan trọng trong mọi chuyển động của cơ thể và là khớp có nguy cơ tổn thương cao nhất. Vì vậy, hãy quan tâm và chăm sóc tốt cho khớp gối ngay từ sớm để tránh đầu gối bị tổn thương và thoái hóa về sau này.

Xem thêm: Chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra 5 loại rau tốt nhất để giảm cholesterol

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-cach-hay-nhat-de-bao-ve-khop-goi-trong-cuoc-song-hang-ngay-35251/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY