12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là kế hoạch hoàn chỉnh trong một ngày cho người bị huyết áp cao để giảm huyết áp

Nhìn chung, đối với bệnh nhân huyết áp cao, để huyết áp ổn định, không dao động thì phải giữ tâm trạng vui vẻ, không phấn chấn quá mức, không lo âu, ngủ đủ giấc và uống thuốc đúng giờ.

Cụ thể, đây là những gì một người bị huyết áp cao cần làm để giảm huyết áp.

Một ngày làm việc và nghỉ ngơi nên được cân bằng và có danh sách cụ thể

Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy cố gắng ngủ cho đến khi bạn thức dậy một cách tự nhiên. Nói chung, không đặt báo thức sớm để tập thể dục hoặc các hoạt động khác. Một đêm ngon giấc tốt hơn bất kỳ liều thuốc bổ nào.

Sau khi ngủ dậy, nếu có điều kiện, hãy di chuyển một chút ở nhà trước khi làm việc và ăn sáng.

Với bệnh nhân huyết áp cao, để huyết áp ổn định, không dao động thì phải giữ tâm trạng vui vẻ, không phấn chấn quá mức.

Sau khi ăn sáng, hãy nhớ đánh răng. Bạn chỉ cần chải sạch cặn bã trong miệng mà không cần bôi kem đánh răng.

Rửa mặt vào buổi sáng là rất quan trọng để giảm huyết áp. Đặt vào chậu nước ấm, thấm khăn và rửa mặt cẩn thận. Trong lúc đó, bạn có thể kỳ cọ, xoa bóp đỉnh đầu, trán, thái dương, cổ tay,… Lúc này tâm trạng phải thật thoải mái, huyết áp mới tiếp tục hạ xuống.

Sau khi rửa mặt, bắt đầu rửa chân. Rửa chân vào buổi sáng rất có lợi cho cơ thể. Vào ban đêm, bàn chân của chúng ta ít hoạt động khiến cho máu lưu thông chậm một chút, nhiệt độ bàn chân cũng thấp hơn khiến máu lưu thông kém, huyết áp cũng tăng lên.

Khi rửa chân hãy xoa bóp một số huyệt trên bàn chân giúp tinh thần cả người sảng khoái. Sau khi rửa sạch chân, dùng khăn lau khô.

Sau khi vệ sinh xong, hãy bắt đầu lập danh sách những việc bạn cần làm trong ngày. Huyết áp của cơ thể sẽ tiếp tục giảm hơn nữa. Trong danh sách này, lập kế hoạch cho toàn bộ hành trình trong ngày của bạn.

Lợi ích của danh sách này là nó giữ cho lịch trình trong ngày có tổ chức. Trong suốt cả ngày, bạn chỉ cần hoàn thành các mục trong danh sách và cố gắng không để những mục ngoài danh sách đó cản trở bạn. Điều này sẽ giúp cả ngày của bạn bình lặng và không lo âu. Vào cuối ngày, bạn nhìn vào tất cả những thứ trong danh sách của mình, tràn ngập niềm tự hào, thành công và niềm vui.

Giấc ngủ rất quan trọng đối với những người bị huyết áp cao

Trước hết, giấc ngủ trưa là điều cần thiết đối với bệnh nhân huyết áp cao, tuy nhiên bạn không nên ngủ quá lâu. Thường là 30 phút. Ngủ trưa quá lâu chắc chắn sẽ dẫn đến mất ngủ vào ban đêm. Mất ngủ rất nguy hiểm đối với những người bị huyết áp cao.

Giấc ngủ trưa là điều cần thiết đối với bệnh nhân huyết áp cao, tuy nhiên bạn không nên ngủ quá lâu.

Sau bữa tối, hãy thực hiện một số hoạt động nhẹ nhàng và sẵn sàng đi ngủ. Tất nhiên, bữa tối tuyệt đối không được ăn quá no. Những thứ kích thích và ăn quá no sẽ khiến cho bụng khó chịu cả đêm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ.

Trước khi đi ngủ, cố gắng không để bản thân quá phấn khích và tránh tập thể dục với cường độ cao. Đối với người huyết áp cao, tập thể dục là điều cần thiết, hãy tập một số bài tập phù hợp với bản thân.

Khi tuân thủ các yêu cầu trên, bạn nên tổng hợp phương pháp hạ huyết áp phù hợp với mình theo đặc điểm thể chất của bản thân. Chỉ cần bạn tóm tắt nó một cách cẩn thận, bạn sẽ tìm ra một cách phù hợp để kiểm soát huyết áp hiệu quả.

Xem thêm:

Đề phòng chứng phát ban khó chịu ở trẻ mới biết đi nhiễm COVID

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ke-hoach-hoan-chinh-trong-mot-ngay-cho-nguoi-bi-huyet-ap-cao-de-giam-huyet-ap-34424/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY