12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do khiến bạn tăng cân trong kỳ kinh nguyệt

Một số hội chứng trước kỳ kinh nguyệt phổ biến nhất là ngực căng, nổi mụn và tâm trạng bất ổn, dẫn đến nhiều thách thức. Thêm vào đó là cảm giác nặng nề hoặc bị đầy hơi dẫn đến cảm giác khó chịu và cảm giác tự ti.

Khi ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến gần, cơ thể bắt đầu giữ nước và kết quả là lúc này chị em phụ nữ sẽ tăng cân.

Nhưng câu hỏi đặt ra là mức tăng cân này liệu có bình thường? Dưới đây là 5 lý do tại sao cân nặng của phụ nữ dao động trong kỳ kinh nguyệt và tại sao bạn không nên lo lắng về điều đó.

1. Thay đổi nội tiết tố

Trong giai đoạn sau của chu kỳ kinh nguyệt, lượng estrogen tăng cao nhất trong cơ thể, dẫn đến việc giữ lại chất lỏng và cuối cùng khiến bạn cảm thấy đầy hơi và tăng vài cân.

Khi ngày đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt đến gần, cơ thể bắt đầu giữ nước và kết quả là lúc này chị em phụ nữ sẽ tăng cân.

Progesterone là một loại hormone khác tăng cao nhất trong chu kỳ và nó cũng dẫn đến tình trạng giữ nước và làm ngực bị đau, đồng thời khiến ngực có vẻ đầy đặn hơn do giữ nước.

2. Tăng cảm giác thèm ăn

Mức progesterone cao làm tăng cảm giác thèm ăn và chị em thường thấy mình ăn quá nhiều và thèm ăn nhiều thứ làm hài lòng vị giác trong giai đoạn này. Hormone thời kỳ khiến bạn thèm đồ ngọt hoặc quá mặn do cảm giác thèm ăn tăng lên.

Tiêu thụ đồ ăn quá ngọt hoặc quá mặn dẫn đến tăng cân và việc thay thế bằng các loại carbs đơn giản hơn và các lựa chọn lành mạnh hơn sẽ giúp bạn thấy được sự khác biệt.

3. Không tập thể dục

Cảm giác uể oải và lười biếng là điều khá bình thường trong thời gian trước kỳ kinh nguyệt. Khó chịu và mệt mỏi dẫn đến chán ghét tập thể dục nhưng đổ mồ hôi vào thời điểm này sẽ giúp bạn giảm lượng nước tích trữ thêm.

Tuy nhiên, cho bản thân nghỉ ngơi khi tinh thần và thể chất đang phải trải qua quá nhiều là điều tốt và tiếp tục tập thể dục sau kỳ kinh là một giải pháp hữu hiệu.

4. Quá tải caffein

Sự gia tăng hormone trong thời gian trước kỳ kinh nguyệt dễ dẫn đến sự cám dỗ của caffeine. Mệt mỏi khiến bạn hấp thụ caffeine nhiều hơn nhưng việc đưa caffeine đột ngột vào chế độ ăn uống sẽ dẫn đến khó chịu và đầy hơi.

Đồ uống có ga cũng chứa caffein làm tăng nhu cầu tích trữ nước của cơ thể nhưng đồng thời nó cũng có thể chứa thêm đường và chất làm ngọt nhân tạo dẫn đến tăng cân.

5. Các vấn đề về tiêu hóa

Cảm giác thèm ăn dẫn đến đầy hơi nhưng sự gia tăng progesterone sẽ làm chậm sự co thắt trong đường tiêu hóa dẫn đến hệ thống tiêu hóa bị tắc nghẽn. Điều này có khả năng dẫn đến táo bón và tiêu thụ men vi sinh có thể giúp bạn điều đó.

Cảm giác thèm ăn dẫn đến đầy hơi nhưng sự gia tăng progesterone sẽ làm chậm sự co thắt trong đường tiêu hóa dẫn đến hệ thống tiêu hóa bị tắc nghẽn.

Những vấn đề về tiêu hóa này làm xáo trộn cách ăn uống góp phần vào sự dao động cân nặng.

Hầu hết phụ nữ tăng cân trong khoảng thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt và nó khác nhau ở mỗi người. Tuy nhiên, số cân nặng tăng lên này thường sẽ biến mất sau 2-3 ngày kể từ khi bắt đầu có kinh trở lại.

Xem thêm:

Thêm lý do đáng sợ để chúng ta phải cố gắng bảo vệ bản thân không bị nhiễm COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-khien-ban-tang-can-trong-ky-kinh-nguyet-33381/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY