12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do khiến lượng đường trong máu không thể kiểm soát được

Lượng đường trong máu của bạn có quá cao không

Dưới đây là 5 sai lầm tồi tệ nhất bạn có thể mắc phải đối với lượng đường trong máu của mình.

1. Chế độ ăn uống không lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh, giàu dinh dưỡng là điều không thể thương lượng để giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, theo nhiều cách, chế độ ăn uống chính là liều thuốc để kiểm soát đường huyết.

Nếu bạn bị bệnh tiểu đường, theo nhiều cách, chế độ ăn uống chính là liều thuốc để kiểm soát đường huyết.

Khi thực phẩm chứa nhiều carbohydrate, chất béo và natri, chúng sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, cholesterol cao, tăng cân, bệnh tim và lượng đường không kiểm soát.

2. Bạn không tập thể dục

Tập thể dục là một trong những cách tốt nhất để kiểm soát đường huyết. Nó giúp giảm lượng đường trong máu, tăng độ nhạy insulin và giảm biến chứng của bệnh tiểu đường.

Các bác sĩ cảnh báo: Ngay cả khi bạn không giảm cân, tập thể dục sẽ giúp bạn tốt hơn và khỏe mạnh hơn. Những thói quen lành mạnh chắc chắn sẽ giúp trì hoãn sự khởi phát của bệnh tiểu đường ngay cả khi chúng không ngăn ngừa nó.

3. Không xét nghiệm máu thường xuyên

Nếu bạn được chẩn đoán có lượng đường trong máu cao hoặc thấp, điều quan trọng là phải theo dõi mức độ và điều chỉnh cho phù hợp. Nói chung, những người đang sử dụng insulin, những người đang gặp khó khăn trong việc kiểm soát mức đường huyết hoặc bị hạ đường huyết (lượng đường trong máu thấp) cần theo dõi mức đường huyết thường xuyên.

Nếu bạn được chẩn đoán có lượng đường trong máu cao hoặc thấp, điều quan trọng là phải theo dõi mức độ và điều chỉnh cho phù hợp.

4. Bạn có quá nhiều mỡ bụng

Các bác sĩ cho biết mỡ bụng dư thừa có liên quan đến bệnh tiểu đường type 2. Một người có chế độ ăn uống có tính chất gây viêm nhiễm và tích tụ mỡ thừa xung quanh các cơ quan có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường type 2.

Thừa cân và béo phì là những yếu tố nguy cơ của bệnh tiểu đường type 2, nhưng cách cơ thể bạn dự trữ và kiểm soát cân nặng cũng là một dấu hiệu sớm của nguy cơ.

5. Vấn đề về giấc ngủ

Giấc ngủ kém chất lượng cũng làm tăng nguy cơ phát triển lượng đường trong máu cao. Ngủ ít giờ mỗi đêm không chỉ ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể, nó thực sự gây bất lợi cho lượng hormone trong cơ thể.

Khi tình trạng mất ngủ liên tục xảy ra, cơ thể sẽ tiết ra nhiều hormone căng thẳng hơn. Những nội tiết tố này có thể giúp bạn tỉnh táo, nhưng cũng khiến insulin khó hoạt động hiệu quả hơn. Điều này cuối cùng khiến lượng đường trong máu tăng cao.

Lượng đường trong máu cao liên tục sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa chất béo và chất đạm, từ đó dễ gây xơ vữa mạch máu lớn, làm chít hẹp các mạch máu nhỏ. Điều này lâu dần sẽ làm tổn thương hệ thống thần kinh của cơ thể.

Bên cạnh đó, đường huyết cao không kiểm soát còn gây ra các bệnh nhiễm trùng trên toàn bộ cơ thể, khiến hệ thống miễn dịch suy giảm và vết thương khó lành.

Chính vì vậy, kiểm soát đường huyết là mục tiêu quan trọng nhất để giữ cho cơ thể khỏe mạnh, trước hết từ việc tránh 5 sai lầm trên đây.

Xem thêm: Sát thủ nhà bếp dẫn đến ung thư phổi ở phụ nữ không hút thuốc

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-khien-luong-duong-trong-mau-khong-the-kiem-soat-duoc-35738/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY