12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do tại sao bạn KHÔNG BAO GIỜ nên đi vệ sinh lâu hơn 5 phút

Các chuyên gia đã tiết lộ lý do tại sao ngồi trên bồn cầu hơn 5 phút là một ý tưởng tồi. Cho dù bạn đang đọc báo hay đang lướt tin tức trên điện thoại, bạn cũng không nên làm như vậy khi ngồi trên bồn cầu.

Ngồi bồn cầu lâu hơn 5 phút có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ

Một cuộc khảo sát gần đây của người Anh cho thấy người Anh dành trung bình 3 tiếng rưỡi vào nhà vệ sinh mỗi tuần. Một người trung bình dành 5 phút vào nhà vệ sinh trong một lần ngồi và sẽ vào nhà vệ sinh từ 4 đến 7 lần mỗi ngày.

Nhưng tổ chức y tế Mayo Clinic của Hoa Kỳ cảnh báo rằng ngồi lâu trong bồn cầu hoặc rặn quá mạnh là nguyên nhân gây ra bệnh trĩ. Mặc dù bạn có thể thích ngồi trong toilet, đọc báo hoặc lướt qua mạng xã hội, nhưng điều này sẽ gây hại cho trực tràng.

Mặc dù bạn có thể thích ngồi trong toilet, đọc báo hoặc lướt qua mạng xã hội, nhưng điều này sẽ gây hại cho trực tràng.

Theo các chuyên gia, khi bạn ngồi ở đó quá lâu, điều này gây thêm áp lực lên các tĩnh mạch ở trực tràng dưới, cuối cùng có thể dẫn đến bệnh trĩ, gây khó chịu và dẫn đến chảy máu trực tràng.

Bệnh trĩ có thể gây đau đớn

Hầu hết thời gian, bệnh trĩ sẽ tự biến mất - nhưng nếu bạn bị nhiễm trùng hoặc bị nặng, bạn có thể phải nhờ đến sự trợ giúp của chuyên gia y tế.

Bệnh trĩ xảy ra khi bạn bị sưng các mạch máu ngay bên trong đáy (hậu môn), tạo thành cục. Chúng có nhiều khả năng xảy ra ở những người không tập thể dục, khuân vác nhiều, đang mang thai hoặc đang bị táo bón.

Việc căng thẳng khi sử dụng nhà vệ sinh cũng có khả năng gây ra bệnh trĩ.

Các triệu chứng phổ biến của bệnh trĩ là:

- Nổi cục quanh mông khi bạn đi vệ sinh

- Đau khi phân đi qua

- Chất nhầy chảy ra từ hậu môn

- Cảm giác như bạn vẫn cần đi ị ngay cả khi bạn đã hoàn thành

- Chảy máu từ mông trong hoặc ngay sau khi đi ị

- Ngứa ở mông

Có những điều bạn có thể làm tại nhà để ngăn ngừa bệnh trĩ, bao gồm ăn đủ chất xơ và uống nước để giữ cho phân mềm (do đó, bạn không cần phải rặn khi đi vệ sinh).

Bệnh trĩ xảy ra khi bạn bị sưng các mạch máu ngay bên trong đáy (hậu môn), tạo thành cục.

Ban đầu bạn có thể hỏi dược sĩ về cách điều trị, nhưng nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện sau một tuần, hãy đến gặp bác sĩ để bác sĩ kiểm tra tình trạng và kê đơn thuốc.

Nếu bệnh trĩ không cải thiện sau khi điều trị tại nhà, bạn có thể sẽ cần điều trị tại bệnh viện.

Chính vì vậy, để ngăn ngừa bệnh trĩ, bạn hãy tránh ngồi trên bồn cầu quá lâu tại một thời điểm. Thay vào đó, chỉ nên ngồi chừng nào bạn cảm thấy thôi thúc phải đi và nếu không có gì xảy ra, hãy đứng dậy và làm việc khác.

Theo một nghiên cứu, chỉ mất 5 phút để mở ruột và nếu bạn ngồi lâu hơn 15 phút mà không đi tiêu, điều này cho thấy bạn đang bị táo bón và cần tìm biện pháp khắc phục kịp thời.

Xem thêm: Muốn bổ sung canxi, rau lá xanh còn lợi hại hơn sữa nhưng cần chú ý một điều để cơ thể hấp thụ tốt hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-tai-sao-ban-khong-bao-gio-nen-di-ve-sinh-lau-hon-5-phut-35753/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY