12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do tại sao bạn KHÔNG BAO GIỜ nên nhịn tiểu vào ban đêm

Thật là phiền toái khi bàng quang của chúng ta kêu gọi sự chú ý vào lúc nửa đêm. Nhưng điều tồi tệ nhất bạn thường làm là phớt lờ các tín hiệu đó và nhịn tiểu.

Các chuyên gia cho biết, bàng quang của người trưởng thành trung bình chứa hai cốc nước tiểu trước khi được coi là đầy. Quá trình này thường mất đến 10 giờ, vì vậy bất cứ thứ gì bạn uống vào buổi tối sẽ có khả năng gây căng thẳng cho bàng quang vào lúc 3 giờ sáng.

Bàng quang gửi một thông điệp đến não khi nó đầy khoảng một phần tư. Tuy nhiên, nếu để quá lâu, vi khuẩn có hại tích tụ có nguy cơ gây nhiễm trùng đường tiết niệu. Nếu nhiễm trùng tiểu không được điều trị và nhiễm trùng lan rộng, nó có thể chuyển thành nhiễm khuẩn huyết đe dọa tính mạng.

Theo các chuyên gia, việc nhịn tiểu quá lâu cũng làm tổn thương sàn chậu gây són tiểu - nơi bạn thải nước tiểu mà không kiểm soát.

Theo các chuyên gia, việc nhịn tiểu quá lâu cũng làm tổn thương sàn chậu gây són tiểu - nơi bạn thải nước tiểu mà không kiểm soát. Tương tự, nhịn tiểu quá thường xuyên cũng khiến các cơ trong bàng quang mất khả năng co bóp khi cần. Điều này dẫn đến bí tiểu mà bạn không thể làm trống bàng quang của mình - ngay cả khi bạn đang muốn đi tiểu.

Trong khi các chuyên gia kêu gọi mọi người đi tiểu vào ban đêm khi cần, có những mẹo để ngăn chặn hoàn toàn điều đó. Để tránh phải nhịn tiểu khi ngủ, điều quan trọng là bạn phải giành lại quyền kiểm soát bàng quang.

Có một số cách bạn cần làm bao gồm:

Cắt giảm đồ uống vào buổi tối: Hạn chế chất lỏng vào buổi tối, đặc biệt là trà, cà phê, soda và rượu là những chất lợi tiểu - những chất làm tăng tiểu tiện.

Giảm cân: Việc mang thêm trọng lượng, đặc biệt là xung quanh vùng bụng, sẽ gây áp lực lên bàng quang. Không chỉ vậy, áp lực này còn làm suy yếu hoặc tổn thương sàn chậu, dẫn đến tình trạng són tiểu. Bằng cách duy trì cân nặng hợp lý hoặc giảm cân thừa, bạn sẽ giảm bớt áp lực cho bàng quang, giúp bạn có cơ hội ngủ ngon hơn.

Tập các cơ sàn chậu: Tăng cường sức mạnh cho sàn chậu giúp tăng khả năng kiểm soát bàng quang, ngăn ngừa các đợt són tiểu và cho phép bạn đi vệ sinh đúng giờ.

Tiểu đêm là khi bạn cần thức dậy để đi tiểu trong đêm. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng ngủ không ngon giấc. Mặc dù đây là một vấn đề phổ biến và bình thường, nhưng có một số trường hợp đi tiểu vào ban đêm là một triệu chứng của một điều gì đó nghiêm trọng.

Nó bao gồm phì đại tuyến tiền liệt, cũng có thể khiến nam giới bị bí tiểu và đau bụng. Một trong những lý do nguy hiểm hơn cho việc đi tiểu đêm là ung thư tuyến tiền liệt. Thường xuyên đi tiểu, đặc biệt là vào ban đêm, cũng có thể là một triệu chứng của bệnh tiểu đường, trong đó tiểu đường type 2 là dạng phổ biến nhất.

Các chuyên gia cho biết nếu bạn đi tiểu thường xuyên hơn mức bình thường, điều này cho thấy có điều gì đó không ổn và bạn nên đi khám để phát hiện và điều trị kịp thời.

Xem thêm:

3 triệu chứng phổ biến nhất của chứng COVID kéo dài và cách nhận biết khi nào cần lo lắng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-tai-sao-ban-khong-bao-gio-nen-nhin-tieu-vao-ban-dem-33928/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY