Sức khỏe hôm nay

Đây là lý do tại sao bạn nên dạy con trai của mình đi tiểu ngồi

Đứng khi đi tiểu là điều bình thường đối với hầu hết nam giới, nhưng các chuyên gia đã cảnh báo rằng nam giới nên ngồi xuống khi đi tiểu sẽ tốt hơn.

Nam giới ngồi xuống để đi tiểu có lợi hơn

Các nhà y học ở Hà Lan phát hiện ra rằng việc ngồi xuống khi đi tiểu sẽ có lợi, đặc biệt là đối với những người đàn ông bị các vấn đề về tuyến tiền liệt.

Điều này là do nó cho phép nam giới đi tiểu với một lực lớn hơn khả năng so với khi đứng tiểu. Các chuyên gia cho biết, nếu bạn đứng lên, các cơ sẽ bị kích thích ở xương chậu và cột sống.

Mặ khác, các bác sĩ cũng cho biết thêm, khi con người ngồi, các cơ vùng chậu và hông được thả lỏng, giúp việc đi tiểu dễ dàng hơn.

Nam giới ngồi xuống để đi tiểu có lợi hơn.

Ngoài ra, ngồi xuống cũng là một lựa chọn tốt hơn cho những người đàn ông gặp khó khăn khi đứng lên trong một thời gian dài.

Trên thực tế, rất nhiều nam giới phải ngồi để đi tiểu nếu họ không thể thoát hết nước tiểu trong bàng quang với tư thế đứng. Khi ngồi xuống, bạn sẽ sử dụng cơ bụng của mình nhiều hơn, và bạn sẽ loại bỏ được nước tiểu tốt hơn.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cho biết thêm, nghiên cứu không có nghĩa là mọi người bây giờ cần phải ngồi một chỗ khi đến giờ đi tiểu. Miễn là bạn cảm thấy bàng quang của mình đã trống rỗng thì bạn có thể đi tiểu ở một trong hai tư thế.

Trong trường hợp bạn cần phải đang đấu tranh để có được cảm giác trống rỗng đó thì bạn nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế.

Đi tiểu không hết nước sẽ làm tăng rủi ro cho sức khỏe

Nếu bàng quang không được làm rỗng đúng cách, nó có thể gây ứ đọng nước tiểu (còn gọi là bí tiểu) và dẫn đến nhiễm trùng hoặc sỏi bàng quang.

Bởi vì nhiễm trùng có nguy cơ dẫn đến nhiễm trùng huyết, hoặc nhiễm trùng thận. Do đó, nếu bạn có các triệu chứng làm rỗng bàng quang không hoàn toàn, nó cần được bác sĩ chuyên khoa kiểm tra.

Các triệu chứng bao gồm dòng nước tiểu chậm, căng thẳng khi đi tiểu, dòng nước tiểu không liên tục, hai hoặc nhiều khoảng trống trong một lần đi tiểu và mất một lúc để bắt đầu đi tiểu.

Các chuyên gia giải thích rằng nước tiểu được tạo ra bởi thận và được tạo thành từ nước trộn với các chất thải mà thận loại bỏ khỏi máu.

Các chuyên gia giải thích rằng nước tiểu được tạo ra bởi thận và được tạo thành từ nước trộn với các chất thải mà thận loại bỏ khỏi máu. Một trong những chất thải là urê, được tạo thành từ nitơ và cacbon.

Nếu bất kỳ lượng nước tiểu nào vẫn còn trong bàng quang, các hóa chất trong urê sẽ kết dính với nhau và tạo thành các tinh thể. Theo thời gian, các tinh thể sẽ cứng lại và hình thành sỏi bàng quang.

Bên cạnh đó, có một số tình trạng khiến bạn không thể làm rỗng bàng quang hoàn toàn, chẳng hạn như dây thần kinh bị tổn thương và phì đại tuyến tiền liệt. Nếu bàng quang không được làm trống, nước tiểu tích tụ và dẫn đến áp lực trong thận. Điều này về lâu dài sẽ làm cho thận bị tổn thương và dẫn đến nguy hiểm.

Dù đi tiểu với tư thế nào, bạn cũng cần phải làm trống bàng quang hoàn toàn để loại bỏ hết các chất thải tránh rủi ro cho sức khỏe.

Xem thêm: Tỷ lệ vô sinh ở nữ giới tăng cao, bắt nguồn từ thói quen vệ sinh vùng kín sai cách

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/day-la-ly-do-tai-sao-ban-nen-day-con-trai-cua-minh-di-tieu-ngoi-35149/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY