12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do tại sao hóa trị được sử dụng trong điều trị ung thư

Chúng ta thường nghe nói đến hóa trị liệu khi nói đến bệnh ung thư. Một số lượng lớn người mắc bệnh cũng được khuyên nên dùng hóa trị liệu để đối phó với bệnh ung thư.

Nhưng bạn có biết hóa trị là gì, nó hoạt động như thế nào, nó được đưa ra như thế nào và những tác dụng phụ có thể xảy ra là gì.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về hóa trị liệu trong điều trị bệnh ung thư.

Hóa trị liệu là gì?

Hóa trị là một phương pháp điều trị bằng thuốc được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nó được sử dụng rộng rãi để điều trị ung thư khi các tế bào ung thư nhân lên, phân chia và phát triển nhanh chóng.

Các loại thuốc khác nhau có thể được sử dụng kết hợp để điều trị các loại bệnh ung thư. Các mục tiêu của hóa trị dựa trên loại ung thư và mức độ di căn của nó.

Hóa trị sẽ được truyền vào tĩnh mạch (hóa trị trong tĩnh mạch) và thuốc được truyền qua một ống trong tĩnh mạch ở bàn tay, cánh tay hoặc ngực. Một loại khác là thuốc viên hóa trị (hóa trị đường uống).

Thuốc được uống tại nhà, thăm khám định kỳ với bác sĩ. Mỗi loại sẽ được quản lý bằng thuốc hóa trị hoặc kết hợp nhiều loại khác nhau.

Hóa trị là một phương pháp điều trị bằng thuốc được sử dụng để tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể.

Hóa trị giúp điều trị ung thư như thế nào?

Hóa trị có thể được sử dụng sau các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như phẫu thuật, để loại bỏ bất kỳ tế bào ung thư nào còn tồn tại trong cơ thể. Nó cũng được gọi là liệu pháp bổ trợ.

Hơn nữa, hóa trị được sử dụng để thu nhỏ khối u để có thể thực hiện các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như xạ trị và phẫu thuật.

Hóa trị được sử dụng để giúp một người thoát khỏi các dấu hiệu và triệu chứng. Người ta sẽ có thể kiểm soát các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh ung thư bằng cách tiêu diệt một số tế bào ung thư. Nó được gọi là hóa trị liệu giảm nhẹ.

Hóa trị dẫn đến một loạt các tác dụng phụ

Cùng với việc tiêu diệt các tế bào ung thư phát triển nhanh, hóa trị cũng sẽ dẫn đến sự phát triển chậm lại của các tế bào khỏe mạnh đang phát triển và phân chia nhanh chóng. Thiệt hại đối với các tế bào khỏe mạnh có xu hướng dẫn đến các tác dụng phụ như lở miệng, buồn nôn và rụng tóc.

Các tác dụng phụ sẽ biến mất khi một người kết thúc quá trình hóa trị. Nhiều người bị các tác dụng phụ như nôn mửa, buồn nôn, tiêu chảy, rụng tóc, Alocepia, nhiễm trùng, kém ăn, mệt mỏi, sốt, lở miệng, đau, táo bón và chảy máu.

Các bác sĩ điều trị sẽ đề nghị các loại thuốc hóa trị dựa trên các yếu tố như loại và giai đoạn ung thư, sức khỏe tổng thể của một người, mục tiêu điều trị và nếu một người đã thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị ung thư nào trước đó. Quá trình hóa trị có thể chia thành nhiều đợt và một đợt hóa trị thường kéo dài 3 tháng hoặc hơn để một người cảm thấy tốt hơn.

Xem thêm:

Người đàn ông vẫn dương tính với COVID sau 6 tuần tử vong, làm dấy lên tranh luận liệu virus này lây lan từ xác chết

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-tai-sao-hoa-tri-duoc-su-dung-trong-dieu-tri-ung-thu-33820/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY