12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là lý do tại sao phụ nữ nên tránh động tác Plank khi mang thai

Plank là một bài tập toàn thân tuyệt vời, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh khi đang mang thai.

Tập thể dục không chỉ giúp giảm các triệu chứng khi mang thai mà còn chuẩn bị cho cơ thể phụ nữ trước khi sinh nở cũng như giảm nguy cơ biến chứng liên quan đến thai kỳ.

Hầu hết thời gian, chúng ta thường nói về lợi ích của yoga trước khi sinh và ít nói về các bài tập mà phụ nữ đang mong muốn có con nên tránh. Trên thực tế, có một số tư thế yoga nhất định có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho phụ nữ mang thai.

Chẳng hạn, những tư thế sẽ gây áp lực lên bụng, vặn mình và những tư thế yêu cầu nằm ngửa. Plank là một trong những tư thế yoga mà phụ nữ mang thai nên tránh thực hiện.

Plank là một bài tập toàn thân tuyệt vời, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh khi đang mang thai.

Đây là lý do tại sao phụ nữ tránh tập Plank khi mang thai

Plank về cơ bản có tác dụng nhắm đến toàn bộ cơ thể. Từ việc tăng cường cột sống và cơ bụng cho đến săn chắc mông và gân kheo, tư thế đơn giản này mang lại nhiều lợi ích.

Tuy nhiên, tốt hơn hết bạn nên tránh động tác này khi mang thai. Việc tạo áp lực lên vùng bụng sẽ tạo ra sức ép, điều này làm hạn chế lưu lượng máu.

Hơn nữa, các chuyên gia cho biết thực hiện plank có thể làm trầm trọng thêm các cơ bị căng trên cơ thể và gây ra chứng diastasis recti, sự tách rời của cơ bụng khi mang thai. Điều này có thể khiến bụng bạn nhô ra ngoài hoặc phình ra sau khi sinh.

Bên cạnh đó, bạn cũng không được thực hiện bất kỳ kiểu vặn xoắn nào trong tam cá nguyệt đầu tiên vì nó có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, làm tăng nguy cơ sẩy thai. Các tư thế này có thể không quá tệ đối với tam cá nguyệt thứ 3. Nhưng bạn nên thực hiện khi có sự chấp thuận của bác sĩ.

Tập thể dục rất có lợi khi mang thai nhưng đừng lạm dụng nó

Người mẹ sắp sinh cần hết sức thận trọng trong các hoạt động của mình. Nhiều tai nạn có thể xảy ra, đặc biệt nếu người đó ở xung quanh các vật nguy hiểm, đặc biệt là tại phòng tập thể dục.

Hãy nhớ rằng, tập thể dục là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì chỉ số BMI và thai kỳ khỏe mạnh.

Dưới đây là một số biện pháp phòng ngừa mà bạn nên thực hiện khi mang thai.

Cố gắng tránh quá nóng: Điều quan trọng là đảm bảo rằng không gian nơi bạn đang làm việc được thông gió thích hợp. Nóng quá có tác động tiêu cực đến cơ thể.

Mặc quần áo rộng rãi khi tập luyện: Nếu đang trong giai đoạn tam cá nguyệt đầu tiên, bạn nên hết sức thận trọng. Không thực hiện các động tác hoặc bài tập làm căng khớp. Các khớp thường yếu hơn bình thường trong giai đoạn này.

Chý ý đến hơi thở: Chú ý rằng bạn thở bình thường trong khi tập thể dục. Không nhịn thở quá lâu, nó có thể gây hại cho cả mẹ và thai nhi.

Hãy nhớ rằng, tập thể dục là một yếu tố quan trọng trong việc duy trì chỉ số BMI và thai kỳ khỏe mạnh. Kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh, điều này có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc trong việc tránh các biến chứng và rủi ro liên quan đến thai kỳ.

Xem thêm: Mất xương, diễn biến âm thần, hậu quả nặng nề, đây là dấu hiệu cần lưu ý

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-ly-do-tai-sao-phu-nu-nen-tranh-dong-tac-plank-khi-mang-thai-35603/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY