Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đây là lý do tại sao Salicylic Acid lại được khuyên dùng để có làn da sạch khỏe, thông thoáng

Bạn đã biết Salicylic Acid như 1 hoạt chất điều trị mụn hiệu quả?

Nếu là 1 tín đồ chăm sóc da, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến salicylic acid với khả năng điều trị mụn trứng cá hiệu quả. mặc dù đã được nhiều tín đồ dưỡng da biết đến từ lâu, nhưng phải đến 3 năm trở lại đây, salicylic acid trở nên nổi tiếng và được tin tưởng ở thị trường việt nam. vậy thì salicylic acid là gì và tại sao lại được yêu thích đến vậy?

*Một số thông tin về Salicylic Acid

- Nhóm chất: Tẩy da ch*t hoá học

- Tác dụng chính: Làm sạch và loại bỏ da ch*t, dầu thừa trên da, giảm mụn đầu trắng và mụn đầu đen.

- Đối tượng sử dụng: Những người có làn da dầu, gặp vấn đề về lỗ chân lông và đang tìm cách điều trị mụn siêu tốc, như mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn đỏ nhỏ.

- Thời điểm sử dụng: Khi mới bắt đầu, hãy dùng nồng độ thấp với tần suất từ 1-2 lần/tuần cho đến khi da hoàn toàn thích ứng thì có thể tăng tần suất lên.

- Có thể kết hợp với: Trong quá trình sử dụng Salicylic Acid, nên kết hợp với các sản phẩm chứa thành phần làm dịu da, dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

- Chống chỉ định với: Mặc dù Salicylic Acid có thể được kết hợp với các thành phần tẩy tế bào ch*t khác, nhưng để tránh bị kích ứng, tốt nhất bạn chỉ nên dùng một sản phẩm tẩy da ch*t tại một thời điểm.

Salicylic Acid là gì?

Trong thế giới các thành phần tẩy da ch*t, bạn có rất nhiều lựa chọn dựa trên nhu cầu thực tế của da. Tuy nhiên, Salicylic Acid được nhắc đến như 1 hoạt chất khá phổ biến có chiết xuất từ vỏ cây liễu và được gọi là Beta-Hydroxy Acid (hay còn gọi là BHA). Trước khi giải thích chính xác cách hoạt động của Salicylic Acid, chúng ta cần phải biết mụn hình thành như thế nào: khi vi khuẩn, cặn bẩn, bã nhờn và tế bào da ch*t kết hợp với nhau, hình thành một chất gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Không giống như AHA hoà tan trong nước và hoạt động trên bề mặt da, Salicylic Acid hòa tan với dầu, len lỏi vào sâu lỗ chân lông loại bỏ dầu thừa và cặn bẩn làm tắc nghẽn mà tẩy trang hay sữa rửa mặt không thể làm sạch.

Bạn có thể tìm thấy Salicylic Acid ở nhiều sản phẩm khác nhau như sữa rửa mặt, toner, serum hoặc những sản phẩm dành riêng để peel… và tất cả đều có lợi cho da theo nồng độ hoạt chất, cách sử dụng. Nhưng điều bạn cần lưu ý đó chính là nồng độ hoạt chất, bởi có những loại sẽ rất nặng đô đối với da.

Tại sao Salicylic Acid lại được yêu thích đến thế?

- Tẩy da ch*t: Các chuyên gia da liễu chỉ ra rằng Salicylic Acid là một chất tiêu sừng, và do đó, nó thúc đẩy sự thay đổi tế bào và loại bỏ các tế bào da ch*t, do đó có thể cải thiện độ sáng và kết cấu của da.

- Làm mềm các chất bít tắc trong lỗ chân lông: Với đặc tính hoà tan trong dầu, Salicylic Acid có khả năng thâm nhập vào lỗ chân lông, nới lỏng "chất keo" kết dính cặn bã và nhanh chóng loại bỏ chúng ra khỏi lỗ chân lông. Đây là 1 trong những tác động để điều trị mụn trứng cá, mụn đầu đen…

- Loại bỏ dầu thừa: Salicylic Acid tan trong dầu nên nó có thể thâm nhập vào bên dưới bề mặt da để làm sạch bã nhờn dư thừa từ lỗ chân lông và giảm tiết dầu. Điều này cũng có thể giúp giảm thiểu và cải thiện tình trạng lỗ chân lông to.

- Ngăn ngừa mụn đầu trắng và mụn đầu đen: Salicylic Acid không chỉ điều trị mụn hiện có mà Salicylic Acid nhắm trực tiếp vào mụn đầu trắng và mụn đầu đen và ngăn không cho chúng quay trở lại.

- Giảm sưng viêm: Salicylic Acid thuộc cùng nhóm Thu*c với aspirin (salicylate), do đó nó giúp giải quyết tình trạng kích ứng và mẩn đỏ liên quan đến mụn.

So sánh Salicylic Acid với Benzoyl Peroxide

Một thành phần trị mụn cũng phổ biến không kém cạnh và là sản phẩm không cần kê đơn: Benzoyl Peroxide. Vì thế chúng ta cần đem lên bàn cân để biết rằng làn da của chúng ta sẽ phù hợp với hoạt chất nào.

Benzoyl Peroxide có cách hoạt động khác so với Salicylic Acid khi điều trị mụn. Trong khi Salicylic Acid loại bỏ tắc nghẽn lỗ chân lông thì Benzoyl Peroxide là một thành phần kháng khuẩn tiêu diệt vi khuẩn gây mụn bên trong lỗ chân lông. Bên cạnh đó, Benzoyl Peroxide thường không dành cho da nhạy cảm bởi nó có thể khiến da bong tróc và kích ứng. Vậy nên Salicylic Acid thường ít gây kích ứng hơn Benzoyl Peroxide.

Một số tác dụng phụ có thể xảy ra khi sử dụng Salicylic Acid

Trên rất nhiều nghiên cứu, người có làn da dầu, hỗn hợp thiên dầu và mụn trứng cá sẽ phù hợp để sử dụng Salicylic Acid. Còn đối với những làn da khô, dễ tăng sắc tố hoặc da nhạy cảm thì không nên sử dụng Salicylic Acid bởi có thể gây ra kích ứng. Bởi lẽ tác dụng phụ phổ biến nhất của Salicylic Acid là làm khô da, đôi khi hơi rát và có thể hơi ửng đỏ. Mặc dù đây là những phản ứng bình thường khi da tiếp xúc với Salicylic Acid và sẽ biến mất sau vài ngày, nhưng nếu chúng vẫn tiếp tục (thậm chí tồi tệ hơn) thì bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm đó ngay.

Ngoài ra, Salicylic Acid có thể khiến da bạn nhạy cảm hơn với ánh nắng và dễ gây cháy nắng. Mặc dù bạn phải luôn bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, nhưng điều đặc biệt quan trọng khi sử dụng Salicylic Acid là hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt và thoa lại kem chống nắng sau 2 - 3 tiếng trong ngày.

*Gợi ý 1 số sản phẩm

Nơi mua: Littile London

Nơi mua: Obagimedical

Nơi mua: Mint Cosmetics

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/day-la-ly-do-tai-sao-salicylic-acid-lai-duoc-khuyen-dung-de-co-lan-da-sach-khoe-thong-thoang-20210830144218076.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY