Tình yêu và giới tính hôm nay

Đây là lý do vì sao chúng ta cần đối xử tốt với đồng nghiệp

Một nghiên cứu mới cho thấy một điều gì đó đơn giản như một lời 'cảm ơn' trước khi đồng nghiệp thực hiện nhiệm vụ cho bạn có thể làm giảm mức độ căng thẳng và tăng hiệu suất của họ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học California, San Diego (UCSD), phát hiện ra rằng cụm từ đơn giản có khả năng tạo ra phản ứng sinh học đối với lòng biết ơn, giúp một người kiểm soát căng thẳng tốt hơn và giúp họ thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ áp lực cao.

Nó thậm chí có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe lâu dài của một người, vì quản lý căng thẳng hàng ngày dẫn đến giảm nguy cơ tim mạch và các vấn đề nhận thức tiềm ẩn.

Bày tỏ lòng biết ơn cũng giúp xây dựng mối quan hệ giữa một cặp, điều này có tác động tích cực hơn đến sức khỏe.

Bày tỏ lòng biết ơn cũng giúp xây dựng mối quan hệ giữa một cặp, điều này có tác động tích cực hơn đến sức khỏe.

Các nhà nghiên cứu, người đã công bố phát hiện của họ trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm, đã tuyển 200 người tham gia để cạnh tranh trong một thử nghiệm.

Họ sẽ được ghép nối với một người khác mà họ đã biết để bắt chước bản chất quen thuộc mà ai đó có thể có với đồng nghiệp.

Mỗi nhóm được dành một khoảng thời gian giới hạn để phát triển một sản phẩm giao thông có thể sử dụng trong khuôn viên trường - một nhiệm vụ được mô tả là 'bất khả thi' nhằm tạo ra phản ứng căng thẳng.

Tiến sĩ Christopher Oveis, giáo sư kinh tế tại UCSD, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết trong một tuyên bố.

Một số nhóm được yêu cầu phải thường xuyên bày tỏ lòng biết ơn đối với người mà họ được ghép đôi, và tất cả đều đeo điện cực và băng quấn huyết áp để theo dõi hoạt động của tim.

Những biểu hiện lòng biết ơn đóng một vai trò cơ bản trong việc củng cố các mối quan hệ tại nơi làm việc.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, ngay cả trong một môi trường căng thẳng cao, việc thể hiện lòng biết ơn nhanh chóng giúp điều chỉnh phản ứng căng thẳng đủ để cải thiện hiệu suất của một người trong công việc.

Oveis giải thích: “Trong một nhiệm vụ có hiệu suất cao, mọi người có thể phản ứng theo một trong hai cách ở cấp độ sinh học. Một số người thực sự vượt qua thử thách và có một phản ứng tim mạch hiệu quả được gọi là phản ứng thử thách: Tim bơm ra nhiều máu hơn, mạch máu giãn ra, máu đến ngoại vi, máu có oxy đến não và nhận thức hoạt động trên tất cả các trụ”.

"Nhưng những người khác cũng không thích và thay vào đó họ có phản ứng đe dọa: Tim bơm ít máu hơn, mạch máu co lại, lưu lượng máu đến ngoại vi giảm và hiệu suất giảm”.

Nhóm nghiên cứu lưu ý rằng khi các cặp làm việc cùng nhau, nhiều người tham gia cho thấy phản ứng đe dọa giảm lưu lượng máu và co thắt mạch máu - khi các mạch thu hẹp và hạn chế lưu lượng máu.

Tuy nhiên, phản ứng đe dọa sẽ biến mất khi một người tỏ ra biết ơn, một dấu hiệu cho thấy họ cởi mở hơn và dễ dàng cộng tác hơn.

Các nhà nghiên cứu cho biết, biểu hiện lòng biết ơn trong môi trường làm việc có thể là chìa khóa để quản lý phản ứng căng thẳng hàng ngày của chúng ta. Nó cũng giúp tối ưu hóa cách chúng ta phản ứng trong các nhiệm vụ hiệu suất áp lực cao như giới thiệu sản phẩm.

Những biểu hiện lòng biết ơn đóng một vai trò cơ bản trong việc củng cố các mối quan hệ tại nơi làm việc. Căng thẳng tại nơi làm việc là một yếu tố tiêu cực lớn đối với cả người sử dụng lao động và người lao động, và việc giải quyết nó sẽ có lợi cho cả hai bên.

Xem thêm:

Thời điểm ăn tối có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ chết người như thế nào?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/day-la-ly-do-vi-sao-chung-ta-can-doi-xu-tot-voi-dong-nghiep-34864/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY