12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là những lợi ích của trà người mắc bệnh tiểu đường nhất định phải biết

Các nghiên cứu cho thấy bệnh nhân tiểu đường nên uống ít nhất một đến hai tách trà mỗi ngày, vì chúng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường và ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Trà là thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa và polyphenol lành mạnh giúp làm giảm sự khởi phát của bệnh tiểu đường tuýp 2.

Một số loại trà như trà đen được biết là có công dụng trong việc cải thiện độ nhạy insulin trong khi trà xanh là tốt nhất để giảm viêm và kiểm soát lượng glucose tăng đột biến trong cơ thể.

Uống bao nhiêu cốc trà một ngày là có lợi nhất

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, uống ít hơn hoặc bằng ba tách trà mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Những bệnh nhân tiểu đường uống nhiều trà có thể gây ra các biến chứng khác hoặc làm rối loạn lượng đường trong cơ thể, nhưng khi tiêu thụ quá ít trà lại có khả năng làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các vấn đề sức khỏe khác.

Uống ít hơn hoặc bằng ba tách trà mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2.

Lợi ích sức khỏe của trà đối với bệnh tiểu đường

1. Cải thiện độ nhạy insulin

Theo một nghiên cứu, các loại trà như trà xanh giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát lượng glucose trong máu bằng cách giảm nồng độ glucose và hemoglobin A1c lúc đói. Trà xanh hoặc trà đen cũng giúp kiểm soát chỉ số đường huyết trong giai đoạn tiền tiểu đường.

2. Giúp giảm huyết áp

Theo thống kê, huyết áp cao xuất hiện ở 8/10 người bị bệnh tiểu đường tuýp 2 và 1/5 người bị bệnh tiểu đường tuýp 1. Bằng cách uống trà hai lần một ngày, nguy cơ nồng độ insulin cao trong cơ thể có thể được giảm xuống.

3. Giảm nguy cơ bệnh tim

Bệnh tiểu đường và bệnh tim luôn song hành cùng nhau. Các nghiên cứu nói rằng bệnh nhân tiểu đường làm tăng 60% nguy cơ phát triển các bệnh tim như đột quỵ. Trà được coi là một lựa c

họn lành mạnh cho các bệnh nhân tiểu đường vì nó giúp ngăn ngừa viêm nhiễm cùng với việc tăng cường lưu thông máu, giúp cải thiện chức năng của tim và giữ cho tim luôn khỏe mạnh.

4. Giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2

Nếu bệnh tiểu đường di truyền trong gia đình, nó có thể được ngăn ngừa bằng cách tuân thủ một chế độ ăn uống phù hợp kết hợp với việc hoạt động thể chất.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người tiêu thụ bốn tách trà trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 thấp hơn 20% so với những người uống ít hơn hoặc không uống.

5. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Nhiều nghiên cứu đã liên kết giữa trà với việc giảm nguy cơ ung thư ở bệnh nhân tiểu đường. Tình trạng tăng đường huyết có xu hướng thúc đẩy tăng sinh và làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan, vú, nội mạc tử cung, đại trực tràng và tuyến tụy. Trà giúp kiểm soát lượng glucose, từ đó giúp giảm nguy cơ ung thư.

6. Giúp kiểm soát căng thẳng

Trà có chứa theanine, một loại axit amin giúp kiểm soát mức huyết áp trong cơ thể, do đó làm giảm căng thẳng và giúp cải thiện tâm trạng.

7. Ngăn ngừa cục máu đông

Trà có chứa catechin, phenol và chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cầm máu nhờ đặc tính chống đông máu. Tiêu thụ trà thường xuyên trong thời gian dài cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mạch vành liên quan đến bệnh tiểu đường tuýp 2.

Các loại trà tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Các loại trà được coi là tốt nhất cho bệnh tiểu đường bao gồm: Trà nhân sâm, trà việt quất, trà lô hội, trà xanh, trà đen, trà cỏ cà ri, trà ô long, trà bồ công anh, trà quế và trà tía tô.

Trà xanh, trà đen... là những loại trà tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Một số tác dụng phụ không mong muốn

Nếu uống các loại trà có chứa chất làm ngọt nhân tạo có thể làm tăng lượng đường trong máu. Một số loại trà thảo mộc như cà ri và trà lô hội có thể tương tác với các loại thuốc tiểu đường và gây ra tác dụng phụ không mong muốn.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng các loại trà có thêm đường và sữa có thể làm giảm tác dụng nhạy cảm với insulin của trà và không có lợi cho bệnh nhân tiểu đường, đồng thời uống trà có thêm sữa cũng có thể gây ra các vấn đề về dạ dày.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-nhung-loi-ich-cua-tra-nguoi-mac-benh-tieu-duong-nhat-dinh-phai-biet-29795/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY