12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là những lợi ích tuyệt vời khiến chúng ta chỉ muốn bơi lội ngay khi mùa hè đến

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác động của các quy trình bơi lội khác nhau đối với huyết áp của những phụ nữ được chẩn đoán mắc chứng tăng huyết áp nhẹ.

Tham gia vào bất kỳ hoạt động thể chất nào cũng đều mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Tập thể dục thường xuyên giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, giúp duy trì cân nặng hợp lý, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và hội chứng chuyển hóa, thậm chí có thể giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Bơi lợi đem đến nhiều lợi ích sức khỏe như giảm mỡ, giảm huyết áp... - (Ảnh: Verywellfit).

Môi trường nước và các hoạt động bơi lội liên quan đến toàn bộ cơ thể mang lại cho nó một số lợi thế độc đáo so với các hoạt động phổ biến khác như đi bộ, chạy hoặc đi xe đạp. Dưới đây là một số phát hiện liên quan đến lợi ích sức khỏe của bơi lội.

1. Cải thiện thành phần cơ thể

Bơi lội giúp bạn giảm mỡ trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy, phụ nữ trung niên bơi lội thường xuyên (mỗi buổi 60 phút, ba lần mỗi tuần trong 12 tuần) sẽ giảm gần 3% lượng mỡ cơ thể trong khi nhóm đối chứng (phụ nữ không biết bơi) không có thay đổi đáng kể. Các vận động viên bơi lội cũng cho thấy sự linh hoạt, sức bền tim mạch và lipid máu được cải thiện.

2. Làm giảm huyết áp

Trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã đánh giá tác động của các quy trình bơi lội khác nhau đối với huyết áp của những phụ nữ được chẩn đoán mắc chứng tăng huyết áp nhẹ. Kết quả cho thấy, những người thực hiện bơi cường độ cao và trung bình đều có huyết áp tâm thu giảm. Cả hai nhóm cũng giảm nhịp tim khi nghỉ ngơi và lượng mỡ trong cơ thể.

Một số nghiên cứu khác cũng đã tìm thấy mối liên hệ giữa bơi lội và giảm huyết áp, đặc biệt là ở những người bị tăng huyết áp.

3. Giảm nguy cơ chấn thương cơ xương

Các nhà sinh lý học thể dục đã lưu ý rằng nhiều môn thể thao và hoạt động giải trí phổ biến đòi hỏi một trình độ kỹ thuật nhất định và có liên quan đến tác động với mặt đất dẫn đến bầm tím, va chạm, gãy xương và các chấn thương nghiêm trọng hơn. Điều này làm cho nguy cơ chấn thương cao trở thành điểm yếu của nhiều môn thể thao truyền thống và các hoạt động thể thao trên mặt đất.

Tuy nhiên, xác suất của các loại chấn thương này xảy ra trong môi trường bơi có tác động thấp được giảm thiểu do thực tế là trọng lượng cơ thể được giảm xuống thông qua việc sử dụng sức nổi của nước.

4. Ít nhiễm trùng đường hô hấp

Một nghiên cứu năm 2016 được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Yoga đã so sánh tác động sức khỏe của bơi lội với yoga. Các nhà nghiên cứu kết luận rằng bơi lội có lợi thế hơn yoga khi đánh giá những cải thiện đáng kể liên quan đến sức khỏe đường hô hấp.

Ngoài ra, những vận động viên bơi lội cũng có giá trị lưu lượng đỉnh thở ra (PEF) cao hơn, điều này cho thấy chức năng phổi được cải thiện. Lưu lượng đỉnh thở ra là lưu lượng khí tối đa một người có thể thở ra.

5. Cải thiện sự tự lực

Khi những người mới học bơi đã hiểu được nó, họ đạt được nhiều thứ hơn là chỉ kỹ thuật bơi. Bơi lội không chỉ là vận động cánh tay, bàn chân và cốt lõi để di chuyển sang bên kia của hồ bơi. Thay vào đó, nó là một quá trình bao gồm việc học cách dựa vào sức mạnh và khả năng của bản thân.

Bơi lội không chỉ là vận động cánh tay, bàn chân và cốt lõi để di chuyển sang bên kia của hồ bơi - (Ảnh: Freepik).

Một phần quan trọng của bơi lội là học cách không chiến đấu với nước. Sự chấp nhận và đầu hàng đó được sử dụng vào đúng thời điểm, là một kỹ năng mạnh mẽ cả bên trong lẫn bên ngoài và cảm giác tự lực này thường chuyển sang các lĩnh vực khác của cuộc sống. Thật là một cảm giác tuyệt vời khi biết rằng bạn có thể nhảy xuống bất kỳ vùng nước nào và kiểm soát được nó.

Bên cạnh các lợi ích sức khỏe trên đây, có rất nhiều lợi ích tinh thần của bơi lội bao gồm giảm căng thẳng, cải thiện thư giãn và nâng cao kỹ năng giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bơi lội như là một môn thể thao suốt đời có thể thích ứng với mọi mức độ thể chất và niềm vui.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-nhung-loi-ich-tuyet-voi-khien-chung-ta-chi-muon-boi-loi-ngay-khi-mua-he-den-30811/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY