12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là thời gian tốt nhất để tập thể dục giúp bạn ngủ ngon hơn

Cả tập thể dục và chất lượng giấc ngủ đều quan trọng đối với sức khỏe tổng thể. Giấc ngủ chất lượng giúp mang lại lợi ích cả về thể chất và tinh thần.

Trong khi đó, tập thể dục không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp, duy trì sức mạnh, thúc đẩy giảm cân mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn. Các nghiên cứu đã cho thấy thời gian tập thể dục trong ngày sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ vào ban đêm.

Tập thể dục giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ như thế nào?

Mặc dù các chuyên gia vẫn chưa thể xác định chính xác cách thức tập thể dục ảnh hưởng đến giấc ngủ nhưng có một số lý do có thể giải thích cho điều này. Các bài tập aerobic nhẹ được biết là có tác dụng tăng thời lượng ngủ sâu hơn, trong đó cơ thể bạn có cơ hội tốt nhất để phục hồi.

Tập thể dục không chỉ giúp rèn luyện cơ bắp, duy trì sức mạnh, thúc đẩy giảm cân mà còn giúp bạn ngủ ngon hơn.

Tập thể dục cũng giúp cân bằng tâm trạng và làm dịu tâm trí đảm bảo rằng bạn ngủ ngon hơn. Một số chuyên gia cũng cho rằng, sự gia tăng nhiệt độ cơ thể do đổ mồ hôi khi tập thể dục cũng có tác dụng giúp kiểm soát giấc ngủ.

Thời gian nào tốt nhất trong ngày để tập thể dục?

Thời gian tập thể dục trong ngày được cho là ảnh hưởng rõ ràng đến chất lượng giấc ngủ. Người ta cho rằng, tập thể dục rất sớm vào buổi sáng sẽ không giúp nhiệt độ cơ thể đủ cao để có giấc ngủ sâu. Mặt khác, tập thể dục quá muộn ngay trước khi ngủ sẽ làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Do đó, thời gian tập thể dục hiệu quả nhất trong ngày nên là khoảng giữa buổi chiều.

Thời gian tập luyện vào buổi chiều giúp nhiệt độ cơ thể có đủ thời gian để tăng lên và sau đó cũng giảm xuống vào lúc bạn phải đi ngủ. Trong khi đó, nếu tập thể dục vào buổi tối muộn, bạn sẽ khó ngủ hơn. Điều này xảy ra là do nhiệt độ lõi của cơ thể tăng lên và nhịp tim không giảm khiến hệ thần kinh bị kích thích làm bạn khó ngủ.

Tập thể dục nhẹ trước khi đi ngủ vài giờ thực sự mang lại giá trị tích cực cho giấc ngủ. Mặt khác, việc tập tạ được thực hiện vào bất cứ thời điểm nào trong ngày cũng đều có lợi cho chất lượng giấc ngủ. Tập tạ ít ảnh hưởng đến cơ thể hơn so với các bài tập tim mạch và tốt hơn là nên tập tạ gần với thời gian ngủ. Ngoài ra, một giấc ngủ sâu sau khi tập tạ sẽ giúp sửa chữa bất kỳ tổn thương cơ nào xảy ra trong lúc tập.

Dù bạn tập luyện như thế nào, điều quan trọng là phải lắng nghe cơ thể mình. Các chuyên gia cho rằng, thói quen tập thể dục của mỗi người nên phù hợp với nhịp đồng hồ sinh học.

Nếu bạn là người thích đi ngủ và dậy sớm thì nên tập thể dục vào buổi sáng, trong khi những người có thói quen ngủ và dậy muộn nên tập muộn hơn một chút vào buổi tối. Điều quan trọng là bạn phải thử nghiệm và tìm ra thói quen cùng thời gian phù hợp với mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-thoi-gian-tot-nhat-de-tap-the-duc-giup-ban-ngu-ngon-hon-29806/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY