12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đây là việc những người dưới 30 tuổi cần phải làm ngay để bảo vệ xương khi về già

Xương không chỉ tạo cho cơ thể hình dạng và cho phép chúng ta di chuyển mà còn bảo vệ não, tim và các cơ quan khác khỏi bị thương. Cơ thể bắt đầu mất khối lượng hoặc mật độ xương khi chúng ta già đi. Sức khỏe xương kém gây ra còi xương, loãng xương và làm tăng nguy cơ gãy xương sau này.

Vì vậy, việc xây dựng hệ xương khỏe mạnh là rất quan trọng, đặc biệt là khi chúng ta già đi. Nếu chúng ta không tạo đủ khối lượng xương trước 30 tuổi, nguy cơ phát triển xương dễ gãy sẽ tăng lên. Tin tốt là dinh dưỡng và thói quen lối sống sẽ giúp xây dựng và duy trì xương.

Dưới đây là một số mẹo mà tất cả chúng ta cần làm ngay khi còn trẻ để xây dựng hệ xương khỏe mạnh và có một cuộc sống vui tươi sau này.

Ăn một đĩa rau trộn

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp xây dựng hệ xương khỏe mạnh ngay từ khi còn nhỏ và duy trì chúng trong suốt cuộc đời. Ăn nhiều loại rau quả là một nguồn cung cấp vitamin C cho hệ miễn dịch.

Ăn nhiều loại rau quả là một nguồn cung cấp vitamin C cho hệ miễn dịch.

Ngoài ra, rau còn làm tăng mật độ khoáng của xương, được gọi là mật độ xương. Chúng ta cũng nên lưu ý đến việc tiêu thụ vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi.

Tập thể dục có tác động mạnh

Các bài tập có tác động mạnh là tốt nhất cho sức khỏe của xương. Các nghiên cứu cho thấy những người đàn ông và phụ nữ lớn tuổi thực hiện các bài tập này có mật độ khoáng xương, sức mạnh của xương và kích thước xương cao hơn.

Các bài tập chịu trọng lượng cũng giúp giải quyết tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể. Chúng cũng bảo vệ sự mất xương ở những người bị loãng xương.

Tuy nhiên, để đạt được lợi ích tối đa, nhịp thở và kỹ thuật phù hợp là yếu tố quan trọng để nâng cơ an toàn. Cân nhắc thực hiện các bài tập này dưới sự giám sát của chuyên gia.

Nếu mật độ xương rất thấp và bạn không thể tập tạ, thì hãy tập yoga. Tập thể dục là rất quan trọng ở tất cả các nhóm tuổi. Tham khảo ý kiến ​​của cấc chuyên gia để tìm ra bài tập tốt nhất cho bản thân.

Các bài tập có tác động mạnh là tốt nhất cho sức khỏe của xương.

Đảm bảo cơ thể có đầy đủ những chất dinh dưỡng này

Khi nói đến sức khỏe của xương, những chất dinh dưỡng này rất quan trọng – Canxi, Magie, Vitamin D, Kẽm và Vitamin K...

Canxi: Đối với chất dinh dưỡng này, bạn hãy thêm rau lá xanh, đậu, sữa và các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống hàng ngày. Rau mầm cũng là một nguồn cung cấp canxi dồi dào, và bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng cam cung cấp nhiều canxi hơn cả sữa. Vì vậy, hãy trang bị cho mình những kiến ​​thức về thực phẩm và dinh dưỡng thật tốt.

Ở Việt Nam, chúng ta có rất nhiều thực phẩm giàu canxi. Vì vậy, trước khi bổ sung canxi, hãy ăn những thực phẩm giàu canxi. Bởi vì nghiên cứu chứng minh rằng bổ sung quá nhiều có thể gây ra các vấn đề về thận hoặc tim.

Vitamin D: Nguồn cung cấp tốt nhất là từ ánh nắng mặt trời, hãy tăng cường hcacs hoạt động bên ngoài nếu bạn phải làm việc cả ngày ở trong văn phòng. Chúng ta cũng lấy chất dinh dưỡng này từ trứng, cá, thịt gia cầm, nấm.

Magiê và Kẽm: Những chất dinh dưỡng này cần thiết để hấp thụ canxi tốt hơn. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn nên lên kế hoạch bổ sung chúng cùng với canxi. Magiê và kẽm có nhiều trong các loại hạt khác nhau và hạt có dầu như hạt hướng dương hạt vừng, hạt bí ngô, hạt lanh.

Vitamin K: Chuối và tất cả các loại rau lá xanh đều là nguồn cung cấp Vitamin K dồi dào mà bạn có thể thêm vào thói quen ăn uống của mình.

Sức khỏe của xương rất quan trọng trong tất cả các giai đoạn của cuộc đời vì các triệu chứng thường không xuất hiện cho đến khi tình trạng mất xương đã đến giai đoạn nặng.

Bắt đầu làm việc ngay từ khi còn trẻ để hướng tới một cuộc sống lành mạnh mà không chậm trễ. Tránh uống quá nhiều trà, cà phê và đồ uống có ga vì nó cản trở quá trình hấp thụ canxi.

Xem thêm:

Mỹ ghi nhận trường hợp trẻ em đầu tiên tử vong hội chứng viêm do COVID kéo dài

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/day-la-viec-nhung-nguoi-duoi-30-tuoi-can-phai-lam-ngay-de-bao-ve-xuong-khi-ve-gia-33804/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY