Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Đẩy lùi hiệu quả viêm đại tràng theo Đông y

Bệnh viêm đại tràng là một căn bệnh phổ biến hiện nay mà nhiều người mắc phải. Tỷ lệ người mắc viêm đại tràng ở nước ta hiện nay đang tăng cao ở mức báo động. Đa số khi phát hiện ra đều ở tình trạng nặng và có những biến chứng khá nguy hiểm.

Theo Y học cổ truyền: Có 2 thể bệnh viêm đại tràng

Theo Y học hiện đại nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm đại tràng

- kết nhiệ, thức ăn không tốt, chưa nấu nhừ được… cho nên trở ngại đến sự vận hóa, do đó sinh ra chứng đại tiện lỏng, có khi lẫn cả thức ăn chưa tiêu hóa, ăn uống kém, sau khi ăn bụng trướng đầy, vị trí bệnh thường ở trung tiêu.

- kết hàn, bệnh ở vị trí hạ tiêu thường có triệu chứng sôi bụng, lạnh bụng, đại tiện lỏng, hoặc có khi ngược lại là đại tiện bí kết, không có hiện tượng đầy bụng, ăn vào tiêu hóa nhanh.

Người bị viêm đại tràng cần nắm rõ thể bệnh mắc phải trước khi bắt xử lý bệnh

Ngoài ra, có một số nguyên nhân cũng gây nên bệnh như ẩm thực bất điều, nghĩa là ăn uống không điều độ, kém vệ sinh, ăn quá nhiều những đồ ăn bổ béo khó tiêu hoặc sống lạnh, uống quá nhiều rượu…Thất tình nội thương (yếu tố tinh thần), trong đó đặc biệt là trạng thái lo lắng buồn phiền (ưu tư) hoặc cáu giận (khủng nộ) kéo dài….

Dấu hiệu bạn đã mắc bệnh viêm đại tràng

Hầu hết những người bị bệnh thường có biểu hiện bên ngoài như chán ăn, ăn không ngon, người mệt mỏi, giấc ngủ kém, suy giảm trí nhớ, hay nóng giận cáu gắt… là kết quả của chứng lâu ngày khiến cơ thể và tinh thần khó chịu mà thành.

Nếu bạn gặp phải một trong các triệu chứng dưới đây:

- Viêm đại tràng thể hàn là bệnh có kèm theo triệu chứng tiêu chảy, thường gặp ở người già, hay bị ỉa chảy vào sáng sớm (ngũ canh tả), sôi bụng, đau hạ vị, phân sống nát, bụng lạnh, chậm tiêu, lòng bàn tay, lòng bàn chân lạnh, thích ấm, chức năng Sinh d*c giảm, chất lưỡi nhợt bệu có dấu răng, rêu lưỡi trắng.

- Viêm thể nhiệt là do táo nhiệt thực hỏa kết lại ở đại tràng, làm cho bế tắc, táo bón. Triệu chứng cụ thể là đầy bụng, đắng miệng chán ăn, đau bụng, sôi bụng, ngực sườn đầy tức, ợ hơi, đau đầu, hay cáu giận, chất lưỡi hồng, rêu hơi vàng, mạch huyền, tinh thần căng thẳng bệnh tăng nhiều.

Khi bệnh đã chuyển biến nặng hơn thì còn có các biểu hiện của bệnh khác như: dễ dị ứng đồ ăn, bị sút cân quá mức, người gầy hốc hác do việc đại tràng làm giảm khả năng hấp thu chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Nếu để đại tràng lâu năm có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư đại tràng.

Nguyên tắc đẩy lùi hiệu quả viêm đại tràng theo Đông y

Dựa trên cơ sở các nguyên nhân gây bệnh, Y học cổ truyền khẳng định: Mọi phương pháp xử lý viêm đại tràng

- Ngoài ra, Đông y còn chú trọng đến việc bồi bổ cơ thể để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nên trong việc trị bệnh bằng Đông y, cần phải “Bổ chính”, vì vậy bài Thu*c cần phải có tác dụng: Bồi bổ tỳ vị, bồi bổ khí huyết, hành khí, hoạt huyết, tiêu viêm, giảm đau, chỉ thống, chỉ tả, tiêu độc. Từ đó tăng cường chức năng của các cơ quan tiêu hóa và cơ quan giải độc, giúp hệ tiêu hóa ổn định và chấm dứt các rối loạn tiêu hóa kéo dài.

Người bị viêm đại tràng cần chú ý các biện pháp hỗ trợ đẩy lùi bệnh viêm đại tràng tốt hơn

Xử lý bằng Đông y là một trong những phương pháp được nhiều người ưa chuộng và tin dùng hiện nay. Ngoài việc xử lý bệnh từ gốc đến ngọn, tiêu diệt căn nguyên của bệnh thì bài Thu*c Đông y còn có những ưu điểm như: không sợ gây tác dụng phụ, an toàn, lành tính, mang lại kết quả cao và phòng ngừa tái phát.

Những bài Thu*c Đông y sẽ hỗ trợ người bệnh chữa hiệu quả. Tuy nhiên, việc tìm kiếm nguyên liệu sạch và sơ chế để uống mỗi ngày mất rất nhiều thời gian và công sức nên xu hướng hiện nay, người bệnh thường chọn các sản phẩm từ thảo dược có xác minh rõ ràng, đảm bảo đúng và đủ liều dùng hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/day-lui-hieu-qua-viem-dai-trang-theo-dong-y-n160912.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY