Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dậy sớm, ở một mình, chạy bộ, đọc sách, viết lách: Những việc đơn giản này đã mang lại cho tôi những thay đổi lớn lao

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết cái lò xo, càng ép sâu nó bật lên sẽ càng cao, còn tôi, lại luôn muốn trở thành một người giống như lò xo.

04

Cá nhân tôi tự thấy mình là người thích ở một mình, không phải không thích xã giao, mà so với việc ăn chơi hưởng lạc đơn thuần, tôi thích ở cùng những người thú vị, có giá trị, có sự trải nghiệm...

Những người như vậy, gặp được thì chính là tài sản, bạn sẽ nhìn thấy những vầng sáng khác nhau phát ra từ phía họ, chính vì mỗi một người chúng ta là một bản thể khác nhau, nên thế giới mới đẹp đẽ và phong phú tới vậy.

Hiện tại, mỗi ngày tôi đều sẽ mở máy tính và ghi lại những chuyện, tâm tư và cả những suy nghĩ của ngày hôm nay, tôi rất thích câu nói của một tác giả nào đó rằng:

"Viết nhật kí là dấu chân xác nhận từng bước đi của bản thân, cũng là một hình thức khai thác nội tâm, suy nghĩ của bản thân qua từng giai đoạn thời gian, vừa là để giãi bày, vừa là để khích lệ bản thân."

Hiện tại, tôi đang bước trên con đường tiến gần tới tuổi 30, tuy vẫn còn rất trẻ, nhưng tôi sớm đã từ bỏ một vài thói quen xấu, thay vào đó là cảm giác trách nhiệm, trách nhiệm với chính bản thân.

Nhiều người nói rằng tôi không biết yêu bản thân, hoặc cũng có thể khái niệm "yêu bản thân" của tôi khác với mọi người, tôi thích đứng từ góc độ của người khác để suy nghĩ vấn đề, luôn mang trong mình lòng biết ơn và yêu thương đối với những người đã giúp đỡ và tôn trọng tôi, đây chính là cách sống mà tôi yêu thích.

Mỗi người là một cá thể khác nhau, cũng giống như uống nước vậy, nóng lạnh tự mình biết, vui hoặc không vui, chỉ cần trong lòng tôi thích, vậy là đủ rồi.

5 năm tới, tôi nghĩ rằng mình sẽ vẫn tiếp tục viết lách, đợi nhiều năm sau giở lại nhật kí, tôi sẽ phát hiện ra rằng: thanh xuân của tôi, đã từng phong phú và rực rỡ như vậy.

Fu Shouer, một nhà văn nổi tiếng của Trung Quốc, đồng thời là giám khảo của chương trình truyền hình thực tế "I can I BB"từng nói một câu nói khiến tôi cảm thấy rất tán đồng rằng:

"Nếu tôi của ngày hôm nay, khiến mọi người cảm thấy từ mình tỏa ra ánh hào quang rực rỡ, đó là bởi vì tôi đã dành những năm tháng đẹp đẽ nhất của người phụ nữ trên các băng ghế lạnh."

Khả năng chịu đựng và quyết tâm vượt qua khó khăn đã thành toàn nên một người có thành tựu như cô ấy của ngày hôm nay.

Nếu Fu Shouer không phải kiểu người chịu được khổ, cô sẽ không thể trở thành tác giả nổi tiếng, sẽ không thể xuất bản những cuốn sách mang tên mình, cũng có thể đã không tham gia chương trình "I can I BB", cũng sẽ không thể trở thành người tỏa ra ánh hào quang khiến người khác ngưỡng mộ như vậy.

Tất cả những điều ấy không đến một cách tự nhiên, mà đó là bởi trong thời điểm nghèo khó và khó khăn nhất, cô ấy đã chịu đựng vô số khó khăn để trở thành phiên bản thành công như ngày nay.

Cuộc đời bạn ra sao, tất cả nằm trong tay và ý chí của bạn!

Lisa

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/day-som-o-mot-minh-chay-bo-doc-sach-viet-lach-nhung-viec-don-gian-nay-da-mang-lai-cho-toi-nhung-thay-doi-lon-lao-20200524215235061.chn)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Ung thư dạ dày có thể tấn công mọi đối tượng và thường gặp nhất ở tuổi trung niên. Song bệnh có thể dễ dàng ngăn ngừa bằng những cách dưới đây.
  • “Con gái tôi có thói quen mỗi khi đi tiêu là đem theo sách vào nhà vệ sinh ngồi đọc. Xin hỏi thói quen này có ảnh hưởng xấu cho sức khỏe?” (Một bạn đọc ở TP.HCM)
  • Theo y học cổ truyền, lá trầu không có vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trừ phong, tiêu viêm, sát trùng, kháng khuẩn. Cây trầu không được trồng ở khắp nơi trong nước ta để lấy lá ăn trầu (lá trầu không, vôi, cau và vỏ cây), ngoài ra lá trầu không còn được dùng làm Thu*c.
  • Đau gót chân là trạng thái bệnh lý thường gặp, nhất là ở những người có tuổi và cao tuổi. Bệnh phát sinh chủ yếu do xương gót bị thoái hóa mọc gai xương, viêm bao hoạt dịch phần gót, viêm lớp đệm xương gót, viêm xung quanh gân cơ gót, viêm màng gân cơ bàn chân..., được biểu hiện bằng triệu chứng đau nhức ở gót chân với các mức độ khác nhau, đặc biệt là khi đột ngột đứng dậy, khi đi lại nhiều, ngồi nghỉ thì đỡ đau.
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Thay đổi khẩu vị không đúng gây cảm giác đau buồn nôn táo bón giảm nhu cầu ăn uống của trẻ. Hãy trao đổi với bác sĩ nếu muốn thay đổi khẩu vị cho trẻ.
  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Vị giác có thể phục hồi một phần hay hoàn toàn sau khi ngừng điều trị khoảng 1 năm. Súc miệng bằng nước súc miệng tự pha trước khi ăn giúp tăng vị giác
  • Giúp đỡ người cao tuổi đối diện với những thay đổi lớn trong cuộc sống. Nếu bạn là người chăm sóc người cao tuổi hoặc nếu bạn dành nhiều thời gian cho người cao tuổi, hãy học cách giúp họ đối diện với sự mất mát.