12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để chứng chân tay lạnh, run rẩy vào mùa đông không còn là nỗi lo

Vào mùa đông, nhiều người thường có triệu chứng chân tay lạnh cóng, run lẩy bẩy, rất khó chịu. Với những cách đơn giản dưới đây, tình trạng này sẽ được cải thiện nếu bạn áp dụng kiên trì.

Massage lòng bàn chân bằng tinh dầu

Đánh bay chứng chân tay lạnh đơn giản vào mùa đông

Massage lòng bàn chân bằng tinh dầu là một trong những biện pháp hữu hiệu nhất để khắc phục chứng lạnh bàn chân bởi nó có thể kích thích lưu lượng máu đến chân của bạn, đồng thời massage chân thường xuyên cũng giúp giảm triệu chứng đau khi bạn phải đi lại hay hoạt động nhiều và giảm thiểu các vấn đề về chân như chai chân, viêm xương khớp...

Cách làm: Bạn lấy một lượng dầu oliu, dầu dừa hoặc dầu mè vừa đủ và làm nóng trong lò vi sóng vài giây (hoặc bạn có thể cho tinh dầu ra bát và ngâm vào nước nóng). Sau đó, thoa lượng dầu nóng lên lòng bàn chân của bạn và dùng lực bàn tay nhẹ nhàng massage đến các ngón chân rồi mắt cá chân trong 10 phút, lặp lại với chân còn lại. Sau khi massage bạn hãy mang tất để giữ ấm cho đôi chân.

Thực hiện biện pháp này trước khi đi ngủ hàng ngày vừa giúp bạn điều trị chứng bàn chân lạnh vừa giúp tinh thần thư giãn cải thiện giấc ngủ tốt hơn.

Gừng

Chữa chứng lạnh bàn chân với gừng cũng là một giải pháp hiệu quả bởi vì gừng có chứa các hợp chất như gingerols và zingerone có tính ấm, tác dụng làm ấm cơ thể. Thêm vào đó gừng còn hữu hiệu trong việc giảm nguy cơ đông máu, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu và chống lạnh tay chân.

Cách làm: Đem 20-30gam gừng tươi đập dập rồi cho vào đun sôi trong 10 phút với 1/2 nồi nước, nhớ đậy nắp kín để tránh bay hơi một số chất trong gừng. Pha thêm nước lạnh và muối vào nước gừng để cho nhiệt độ còn khoảng 40 độ thì ngâm tay chân. Áp dụng mỗi buổi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp máu huyết lưu thông tốt, từ đó giải trừ chứng tay chân lạnh hiệu quả.

Ngải cứu

Ngải cứu là một vị thuốc quý chữa được nhiều bệnh, trong đó có chứng lạnh chân tay vào mùa đông. Phương pháp này đã được nhiều người áp dụng và thành công.

Cách làm: Lấy khoảng 30-50gam ngải cứu tươi đun sôi với 1/2 nồi nước khoảng 10 phút. Sau đó pha thêm nước vào cho nhiệt độ giảm còn khoảng 40 độ thì cho thêm muối vào khuấy đều rồi ngâm tay chân 15-20 phút. Bài thuốc ngâm này có tác dụng trừ lạnh, tăng cường dương khí, không chỉ dùng cho người bị tay chân lạnh mà còn hỗ trợ chữa bệnh đường hô hấp rất tốt.

Bổ sung vitamin và thực phẩm

Vào mùa đông, bạn nên bổ sung nhiều calo, chất béo cho cơ thể, chúng sản cơ thể sản sinh nhiệt.

Những chất này có nhiều trong các thực phẩm tự nhiên, đặc biệt là cá, tôm, sữa, trứng, thịt cừu, thịt bò, thịt lợn, bơ, đặt trong các loại hạt và ngũ cốc…

Uống nước trước khi ra ngoài

Đừng nghĩ rằng mùa đông thì không cần nước. Bạn hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để khí huyết lưu thông tốt hơn, nó sẽ giúp ích trực tiếp cho việc lưu thông máu tới các vị trí “xa xôi” trên cơ thể bạn là chân và tay.

Khi cơ thể thiếu nước sẽ càng thêm ớn lạnh bởi máu của bạn giảm âm lượng. Vì vậy, trước khi đi ra ngoài trời vào mùa đông, bạn nên uống đủ nước, cũng có thể uống chút rượu táo thảo dược, trà... Và khi trở về nhà bạn cũng cần bù nước cho cơ thể.

Thúy Hồng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-chung-chan-tay-lanh-run-ray-vao-mua-dong-khong-con-la-noi-lo-24551/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY