12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để có bữa tối không mệt mỏi

(SKGĐ) Nhiều người thấy lạnh sống lưng vì ngày nào cũng phải lo bữa tối cho cả gia đình. Tại sao bạn không phá bỏ những lối mòn cũ để giải thoát chính mình

 

17h55 là thời điểm phụ nữ cảm thấy căng thẳng nhất trong ngày bởi lúc ấy họ phải hoàn thành bữa tối sau khi đã mệt nhoài với việc cuống cuồng đi chợ chiều, đón con, cho con tắm, sắp xếp thế nào để cả nhà ngồi vào bàn ăn mà ai cũng hào hứng. Đây là kết quả điều tra của trang web Betterbathrooms.com (Anh) thực hiện với 2.000 phụ nữ. Rất nhiều phụ nữ Việt Nam rơi vào tình trạng tương tự.

Thấu hiểu vấn đề nan giải này, Sức Khỏe Gia Đình mang đến cho bạn một vài gợi ý nhỏ hi vọng dẫn lối cho bạn tới một bữa cơm tối ngon miệng mà chẳng tốn công sức:

1. Giải quyết câu hỏi: “Tối nay ăn gì?”

Không ít chị em, cứ chiều đến là quay quắt nghĩ “tối nay ăn gì?”. Nghĩ ra món gì để nấu tối nay có khi còn căng thẳng, mất thời gian hơn cả công đoạn chế biến. Nhiều chị em nghĩ rằng bữa tối là bữa có đông đủ thành viên nên thường nấu nhiều món ngon, bổ dưỡng nhất. Chính những điều đó khiến bạn mệt mỏi và lại chẳng lợi ích gì cho sức khỏe gia đình bạn.

Ăn tối giàu dinh dưỡng có thể khiến bạn trở nên béo phì, khó ngủ. Vì vậy, trước hết bạn hãy có cuộc trò chuyện với gia đình để kêu gọi mọi người hưởng ứng quan điểm: “bữa sáng ăn cho mình, trưa ăn cho bạn và tối ăn cho kẻ thù”, vì vậy “quan trọng chúng ta ăn cùng nhau” và “ bữa tối là bữa sum họp hơn là để phục vụ nhau”.

Bạn có thể tham khảo các gợi ý sau đây để có những món ăn vừa khoa học, vừa tiết kiệm thời gian, công sức cho bữa tối:

- Thủ sẵn một số trang web thường có gợi ý các món ăn để khi naò bí quá thì chỉ cần một click chuột vaò lúc cuối giờ là giải quyết xong câu hỏi tối nay ăn gì? Một số trang web bạn có thể tham khảo là: camnanggiadinh, tapchimonngon, monngonvietnam.

- Thay đổi quan niệm: coi nhẹ bữa tối các ngày trong tuần, không bày vẽ, nhưng để bù lại, tăng thêm độ cầu kỳ cho bữa tối cuối tuần.

- Chuyển đổi cơ cấu bữa ăn: Đâu nhất thiết cứ bữa tối là phải cắm cơm, và đầy đủ món mặn, món canh. Một nồi súp ăn với bánh mì, hoặc một đĩa mì ý có thể sẽ tiết kiệm cả thời gian và công sức, mà vẫn ấm bụng khi lên giường.

2. Ăn tối đâu cứ ở nhà

Khi đã xác định quan trọng là mọi người ăn cùng nhau chứ không phải ăn gì thì tại sao bữa tối lại cứ phải là ở trong bếp? Bạn có nhớ lần cuối cùng khi nghe tiếng con hò reo vì được đi ăn hàng là bao giờ không? Bạn có muốn gặp lại cảm giác hạnh phúc khi chồng gọi về bảo “hôm nay đừng nấu gì, soạn sửa sẵn để lát về anh đưa mấy mẹ con ra ngoài ăn tối”? Chắc chắn chi phí sẽ lớn hơn đôi chút so với bữa tối bạn làm, nhưng nếu để đổi lại nụ cười và niềm vui cho cả nhà thì cái giá đó quá rẻ! Chính bởi vậy, bạn không nên quần quật, tăm tắp làm bữa tối 7/7 tại nhà, hãy lên kế hoạch để cả nhà đi ăn hàng:

- Hãy thu xếp để có thể ít nhất một tháng một lần ra ngoài ăn. Nhớ chuẩn bị sẵn một danh mục các nhà hàng mà bạn muốn. Nên chọn những nhà hàng bình dân, giá cả phù hợp, để bạn cảm thấy việc “đổi bữa” không quá xót tiền. Bạn có thể tham khảo Hội những ngươì hỏi ăn gì trên FB. Hội này có khá nhiều gợi ý hợp lý và chất lượng.

-  Mua coupon giảm giá tại các nhà hàng theo trào lưu mua chung. Bạn sẽ giảm được một khoản chi phí đáng kể trong khi cả nhà vẫn có một bữa ngon. Bạn có thể tham khảo muachung.vn, nhommua.com, hotdeal.vn. Nhớ gọi đặt chỗ trước khi đến và tham khảo trước chất lượng dịch vụ của nhà hàng từ những người sử dụng coupon trước đó. 

- Chọn một nhà hàng quen, nơi bạn có thể có những ưu đãi tốt, và có phong cách nấu ăn hợp khẩu vị. Mỗi khi đi ăn ngoài, bạn chỉ cần thẳng tiến đến đó. 

3. Ai cũng có món “tủ” để giúp bạn

Trong gia đình, mỗi người một khẩu vị, mỗi người thích một món, người sợ béo, người kiêng mặn, người thích đồ cứng, người khoái món mềm… Nên nhiều chị em nghĩ tới vào bếp là sợ vì không biết chiều ý ai, hoặc chiều được mọi người thì phải làm mâm cơm như bữa tiệc thịnh soạn. Để tránh tình trạng này bạn có thể tham khảo nguyên tắc:

- Không cầu kỳ, nên chọn mỗi món đặc trưng cho hợp khẩu vị từng người, kiểu phương châm “rau luộc cho mẹ, cá rán cho ba, thịt bằm cho con”.

- Món chính nên chiếu cố khẩu vị của số đông, sau đó thêm một món đặc biệt yêu thích cho người còn lại.

- Nếu trong gia đình quá lệch nhau về khẩu vị, bạn nên “bày trò” để người thích khẩu vị đặc biệt vào bếp. Hãy kéo họ làm giúp bạn như: “Món này, em làm chắc chắn không bằng anh” hay “Mẹ ơi, con mua đồ để làm món mẹ thích nhưng mẹ làm giúp để con học nhé”.

4. Mua mâm cơm tối

Tự tay nấu ăn, nêm nếm khẩu vị cho người thân là những việc làm đáng ngợi ca, nhưng sẽ có lúc chúng khiến bạn mệt nhoài thành ra cáu bẳn. Vì thế, đừng ngần ngại khi viện trợ dịch vụ để có một mâm cơm tối ở nhà đầy đủ mà không làm bạn mất thời gian, không để chồng con đợi đói bụng (tất nhiên là dùng vào lúc bạn quá bận, chứ không phải lạm dụng thường xuyên).

Tại các siêu thị và rất nhiều cửa hàng đều có bán những món ăn sẵn (là những món ăn thường ngày, đã được chế biến, nêm nếm đầy đủ các gia vị cần thiết, đôi khi đã được nấu chín, bạn chỉ cần mang về và hâm nóng là được). Bạn có thể mua các món: Cá kho tộ, dưa món, kim chi, chả nướng, đậu chiên xì dầu, canh cải, cóc muối… tại các siêu thị. Bạn có thể mua đồ đã sơ chế tại cửa hàng uy tín và đảm bảo vệ sinh các món như nem tai, giả cầy, nem cua bể…

5. Alo! Dịch vụ nấu cơm tại nhà

Chỉ cần lên mạng, vào google gõ cụm từ trên bạn sẽ tìm ra không ít số điện thoại của dịch vụ nấu cơm tại nhà. Những gì bạn cần làm là chọn món, thỏa thuận giá, thông báo thời gian, địa điểm, sẽ có người đi chợ thay bạn và về tận nhà làm bữa tối giúp bạn. Một số người cũng sơ chế các món ăn, mang tới nhà và bạn chỉ việc nấu.

Bạn cũng có thể thuê dịch vụ giúp việc theo giờ, để ngày nào quá bận rộn, mệt mỏi ốm đau thì nhờ họ lo bữa tối.

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-co-bua-toi-khong-met-moi-14905/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY