12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để có một trái tim luôn khỏe mạnh

Theo các chuyên gia tim mạch, nguyên nhân mắc bệnh tim thường thấy ở người hút nhiều thuốc lá, người có chế độ dinh dưỡng không hợp lý, ăn nhiều mỡ nhất là những loại mỡ có chứa nhiều cholesterol như mỡ động vật, kem sữa… dễ làm tắc nghẽn động mạch.

Đồng thời, những cơn căng thẳng và giận dữ, stress kéo dài, môi trường ô nhiễm cũng dễ làm tổn hại đến trái tim...

Từ việc xác định nguyên nhân của bệnh tim, bạn hoàn toàn có thể phòng tránh và giảm thiểu nguy cơ bị suy tim bằng những cách:

Giảm tiêu thụ chất béo

Nên ăn nhiều rau quả, ngũ cốc, ăn những thực phẩm không có chất béo hoặc ít chất béo, ăn cá, đậu và những thức ăn protein có hàm lượng chất béo hòa tan thấp (như thịt gia cầm, thịt nạc, protein thực vật).

Ăn ít những thức ăn có axit béo. Chọn các loại rau có màu xanh đậm như bông cải xanh, các loại rau có lá xanh đẫm, hoặc các rau củ quả có mảu đỏ thẫm như cà chua…

Mỗi ngày nên uống một ly nước dâu ép hoặc cam ép. Các loại quả này chứa nhiều vitamin C, E và các khoáng chất như kali, natri, sắt... giúp máu lưu thông, thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất.

Nói “không” với bia rượu và thuốc lá

Uống nhiều bia rượu có thể gây hại sức khỏe, nhưng nếu ở mức điều độ, lợi ích chúng mang lại cho bạn là giúp hàm lượng cholesterol tốt tăng lên. Với nam giới, mỗi ngày nên uống 2 ly nhỏ, 1 ly với phụ nữ.

Bên cạnh đó, bạn có quyết tâm bỏ thuốc lá bạn sẽ cải thiện được tình trạng sức khoẻ và giúp hàm lượng cholesterol có lợi HDL tăng lên. Thuốc lá là nguyên nhân gây ra ung thư, nhất là với phụ nữ đang uống thuốc ngừa thai, nên càng thực hiện dứt bỏ nhanh thuốc lá càng tốt.

Tập thể dục đều đặn

Chịu khó vận động sẽ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu ở trong máu đồng thời tăng hàm lượng cholesterol tốt. Mỗi lần tập dành khoảng 30-60 phút để tập luyện, nhưng cần duy trì đều đặn.

Nếu thấy tập thể dục là quá vất vả, bạn có thể đi bộ chậm với một tốc độ vừa phải và tăng tốc độ lên sau một vài tuần, bạn phải thực tập ít nhất khoảng 3-4 lần một tuần như vậy sẽ làm cho tim bạn thêm khỏe mạnh.

Ảnh minh họa

Giảm stress

Stress là một nguyên nhân chính gây đau tim. Nó có thể được phòng ngừa bằng cách giữ tâm trí luôn bình thản, thoải mái và thư giãn cơ thể càng nhiều càng tốt. Giữ căng thẳng ở mức tối thiểu là một trong những cách tốt nhất để ngăn chặn một cơn đau tim.

Một số biện pháp giúp giảm căng thẳng: bằng cách thực hiện một số loại calming hoặc phương pháp thiền. Những thời gian rãnh bạn cũng nên có những trò tiêu khiển, giải trí lành mạnh và tích cực hoặc có thể đi du lịch để hít thở không khí trong lành.

Có thể bạn chưa biết?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, con người ai cũng tiềm ẩn nguy cơ tim mạch ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Hằng năm theo những thống kê tại Mỹ, có khoảng 500.000 phụ nữ tử vong do bệnh tim mạch, nghĩa là cứ một phút lại có một phụ nữ qua đời vì bệnh tim mạch.

Trên thế giới, mỗi năm, bệnh tim mạch làm hơn 17 triệu người tử vong, khoảng 2/3 những người thường xuyên làm việc từ 10-11 tiếng mỗi ngày có thể đối mặt với nguy cơ bị mắc bệnh tim. Các bác sĩ cũng đã phát hiện ra rằng, những người làm việc ngoài giờ từ 3-4 tiếng/ngày có khả năng bị tăng nguy cơ mắc bệnh tim lên đến 60%.

Phạm Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-co-mot-trai-tim-luon-khoe-manh-19064/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY