Ẩm thực hôm nay

Để có sức chiến đấu dọn dẹp trong những ngày cận Tết, chị em hãy chén ngay một bát canh này: Làm việc quần quật đến mấy cũng không mệt!

Có thực mới vực được đạo chị em mình ơi!

Chỉ còn 3 ngày nữa là giao thừa sẽ điểm. đây cũng là khoảng thời gian chị em bước vào giai đoạn nước rút trong công cuộc dọn dẹp, lau chùi nhà cửa. và muốn làm việc năng suất, hăng say không uể oải hay mỏi mệt, chị em hãy vào bếp làm ngay 1 bát canh nấm tuyết mà chúng tôi gợi ý trong bài viết này.

Có thực mới vực được đạo. Ấm bụng đã rồi làm gì thì làm!

Để có sức chiến đấu dọn dẹp trong những ngày cận Tết, chị em hãy

Hướng dẫn nấu canh nấm tuyết

Nguyên liệu nấu canh nấm tuyết

40gr nấm tuyết

30gr táo đỏ

20gr kỷ tử

1 củ cà rốt

200gr xương lợn/thịt gà

Gia vị: Muối, hạt nêm

Cách nấu canh nấm tuyết

- Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, chị em hãy chuẩn bị 1 bát nước có pha 1 muỗng cà phê muối rồi cho nấm tuyết khô vào ngâm khoảng 10 phút. nấm tuyết sau khi ngâm mềm, bạn vớt ra và dùng kéo cắt bỏ phần chân nấm, bóp vụn, xả sạch với nước nhiều lần. sau đó, để ráo.

Cách nấu canh nấm tuyết

Ngâm nước muối giúp nấm tuyết nở to và mềm nhanh hơn. nấm tuyết khô thường khó sơ chế khi phải cắt bỏ phần chân nấm. vì nó rất dễ gãy vụn và nếu dùng nấm tuyết khô để nấu canh thì thời gian nấu sẽ phải dài hơn.

Cà rốt bạn mang đi rửa sơ với nước, gọt vỏ và cắt thành các khoanh vừa ăn. Rồi đem đi rửa nước lại 1 lần nữa cho sạch. Táo đỏ khô và kỷ tử cũng đem rửa sạch với nước và để ráo.

Phần xương lợn/xương gà cũng rửa sạch và để ráo.

- Bước 2: Nấu canh

Bắc nồi lên bếp, cho vào khoảng 1 lít nước và mở lửa lớn cho nước mau sôi. tiếp theo, cho xương vào hầm khoảng 30 phút rồi thêm cà rốt, táo khô, kỷ tử, nấm tuyết vào nồi. tiếp tục ninh thêm khoảng 30 phút nữa.

Để có sức chiến đấu dọn dẹp trong những ngày cận Tết, chị em hãy

Cách nấu canh nấm tuyết

3 phút trước khi tắt bếp, chị em hãy nêm mắm, muối cho vừa với khẩu vị.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món canh nấm tuyết rồi!

thành phẩm: canh nấm tuyết kỷ tử vừa hoàn thành sẽ thấy ngay màu vàng trong của nước dùng và mùi thơm thoang thoảng của táo và nấm quyện vào nhau. cà rốt mềm nhưng không rã. nước canh có vị ngọt thanh từ cà rốt và nấm tuyết.

Ăn xong chị em sẽ thấy no nhưng lại không hề nặng bụng chút nào. Thế là đủ sức để lau nhà, dọn dẹp rồi!

Để có sức chiến đấu dọn dẹp trong những ngày cận Tết, chị em hãy

Chúc bạn thành công với cách nấu canh nấm tuyết này nhé!

Mẹo bảo quản canh nấm tuyết

Món ăn sẽ ngon khi bạn dùng ngay sau khi nấu. Nhưng nếu không dùng hết, bạn có thể cho vào trong tô và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại. Hoặc bạn cho vào trong hợp đựng thực phẩm rồi đậy nắp lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản, cách này có thể bảo quản được 2 ngày.

Khi ăn có thể cho vào nồi đặt lên bếp hâm lại hoặc cho vào lò vi sóng quay 30 giây là có thể dùng được.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/de-co-suc-chien-dau-don-dep-trong-nhung-ngay-can-tet-chi-em-hay-chen-ngay-mot-bat-canh-nay-lam-viec-quan-quat-den-may-cung-khong-met-20210209143955241.chn)
Từ khóa: canhnấm tuyết

Chủ đề liên quan:

canh nấm tuyết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY