Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Để điện thoại ở những vị trí tử địa này, không sớm thì muộn cũng mang trọng bệnh

Điện thoại di động là một vật dụng vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Tuy nhiên, những vị trí tử địa sau trên cơ thể tuyệt đối không được để điện thoại, tránh rước bệnh vào người.

Nhiều người có thói quen đeo điện thoại trước bụng hoặc ngực để sử dụng thuận tiện hơn. Thế nhưng, theo khoa học, thói quen này hoàn toàn không tốt, vì có thể ảnh hưởng không tốt tới tim và hệ nội tiết. Dù lúc đó điện thoại không hoạt động, nhưng vẫn phát ra luồng bức xạ tương đối nhỏ, đủ để gây ra rối loạn nội tiết, đặc biệt là rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ.

Bỏ điện thoại ở túi quần trước, sẽ không tốt cho cơ quan sinh sản của con người, đặc biệt là phái mạnh. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên kết mạnh mẽ giữa giữa sóng vô tuyến của điện với số lượng tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới. Theo kết luận, nam giới nếu để điện thoại quá lâu trong túi quần sẽ khiến lượng tinh trùng ít đi và bị tổn thương nghiêm trọng.

Nhiều người có thói quen đeo điện thoại trước bụng hoặc ngực để sử dụng thuận tiện hơn. Thế nhưng, theo khoa học, thói quen này hoàn toàn không tốt, vì có thể ảnh hưởng không tốt tới tim và hệ nội tiết. Ảnh minh họa: Internet

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/de-dien-thoai-o-nhung-vi-tri-tu-dia-nay-khong-som-thi-muon-cung-mang-trong-benh-1490710.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY