Tình yêu và giới tính hôm nay

Để hôn nhân của bạn hoàn hảo hơn

Nếu có đôi lúc bạn cảm thấy chán nản trong cuộc hôn nhân của mình thì hãy nhớ: không phải ai cũng có được hôn nhân như bạn.

Ảnh minh họa

Hôn nhân không chỉ được xây dựng bằng trách nhiệm mà bản chất của nó vẫn là tình yêu. Chính vì vậy, nuôi dưỡng và chăm sóc hôn nhân bằng tình yêu thực sự mới là cách thức để duy trì và phát triển nó.

Một số cách sau có thể giúp bạn có được một cuộc hôn nhân màu sắc và nhiều hương vị hơn:

Hôn nhân hoàn hảo hơn bằng cách luôn luôn lắng nghe và chia sẻ

Đây là điều mà ai cũng phải làm nhưng không phải ai cũng làm được. Việc lắng nghe chính là để thấu hiểu đối phương, còn ngược lại, nếu muốn đối phương hiểu mình thì hãy nói ra những suy nghĩ của bản thân.

Phương pháp này không chỉ giúp cho hai người nhanh chóng tìm được cách giải quyết cho mọi vấn đề mà còn tránh được tình trạng dồn nén những mâu thuẫn - một trong những nguyên nhân giết chết hôn nhân hàng đầu hiện nay.

Hôn nhân hoàn hảo hơn bằng cách chấp nhận nhau, thay đổi cùng nhau

Ai cũng có một thắc mắc: "Tại sao người đó sau cưới lại thay đổi nhiều đến như thế?". Đây là quy luật tất nhiên vì cả hai người đang bước sang một cuộc sống khác. Bản thân bạn cũng thay đổi mà bạn không hề hay biết. Bạn cần chấp nhận điều này và chia sẻ quan điểm cá nhân với đối phương và hợp tác để thay đổi tích cực nhất có thể.

Hôn nhân hoàn hảo hơn bằng cách gợi lại những kỉ niệm đẹp

Hãy cùng gợi lại ký ức của thuở ban đầu, ngày mới hẹn hò nào… Điều này giúp bạn và chàng nhớ lại những ngày tháng ngọt ngào, cũng như khó khăn đã cùng vượt qua để đến được với nhau thư thế nào. Phải chăng khi nghĩ lại những điều ấy, bạn càng thấy yêu chàng nhiều hơn?

Hôn nhân hoàn hảo hơn bằng cách nói những lời yêu thương

Bạn nghĩ rằng đã là vợ chồng thì chẳng cần gì đến những lời yêu thương tình cảm ư? Bạn nhầm to rồi đấy, không nhất thiết phải thường xuyên nhưng thi thoảng những câu nói yêu vì điểm nổi bật, mặt tốt của nhau sẽ tạo được nhiều xúc tác, cảm giác gần gũi và giữ được “lửa” trong mối quan hệ của cả hai hơn. Một tin nhắn ngọt ngào hay món quà bất ngờ luôn là cách giúp tình yêu thêm thăng hoa.

Hôn nhân hoàn hảo hơn bằng những buổi hẹn hò lãng mạn

Sự lãng mạn và một chút bất ngờ luôn là viên than hồng gợi lửa cho một mối quan hệ đang dần nguội lạnh. Bạn có thể tự chủ động hoặc thủ thỉ với chàng về một buổi tối hẹn hò, ăn uống bên ngoài. Dù biết rằng công việc, chuyện gia đình khiến cả hai luôn bận rộn nhưng nên dành ra một ngày rảnh rỗi trong tháng để tình cảm vợ chồng được hâm nóng hơn, bạn nhé!

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/de-hon-nhan-cua-ban-hoan-hao-hon-18111/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY