12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để kích thích bộ não sáng suốt, hãy làm 7 việc sau vào buổi sáng

Bạn nên khởi đầu một ngày mới với những thao tác nhỏ mà không quá tốn thời gian như ăn sáng, dậy đúng giờ, uống cà phê… cũng đủ giúp não bộ hoạt động tốt, tinh thần sảng khoái cho một ngày mới bận rộn.

Những việc làm buổi sáng của bạn có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của não bộ. Hãy tạo cho mình 7 thói quen sau để tăng cường chức năng não và tăng trí nhớ nhé:

1. Dậy đúng giờ

Khi dậy sớm, bạn sẽ duy trì được trạng thái thư giãn và thoải mái suốt cả ngày. Vì như thế vừa tốt cho não bộ mà lại nạp năng lượng mới không ảnh hưởng tới sự co bóp của dạ dày.

Trong một đề tài nghiên cứu được tiến hành ở trường Đại học Bắc Texas (Mỹ) các sinh viên báo cáo rằng người dậy sớm có chỉ số GPAs (điểm số trung bình học kỳ) cao hơn những người dậy muộn.

2. Tập thể dục buổi sáng

Các chuyên gia sức khỏe chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng đáng kể sự bén nhạy, minh mẫn, sảng khoái cho tâm trí của bạn. Trong thực tế, tập thể dục sẽ làm tăng sự bén nhạy của bạn trong khoảng 4-10 giờ sau khi tập. Sở dĩ có điều này là do tập thể dục làm tăng dòng chảy của máu giàu ôxy đến não.

3. Tắm với vòi hoa sen

Khi mới thức dậy sau một giấc ngủ dài, đầu óc của bạn chưa thực sự tỉnh táo. Nếu chỉ rửa mặt và đi làm ngay sau đó, có thể bạn sẽ phải dành khá nhiều thời gian của buổi sáng chỉ để làm đầu óc “tỉnh ngủ”.

Để bạn tỉnh táo, bắt tay vào làm việc với 100% năng lượng thì các chuyên gia khuyến cáo bạn nên “thả mình” dưới làn nước ấm của vòi hoa sen là một trong những biện pháp tốt nhất để tăng cường sức mạnh não bộ vào buổi sáng.

4. Ăn sáng

Bữa sáng lành mạnh sẽ cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp bộ não của bạn hoạt động tích cực và tinh nhanh hơn.

Đây là bữa chính quan trọng trong ngày nên đừng bỏ bữa nhé.

5. Uống một ly cà phê

Đại học John Hopkins đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và phát hiện chất caffeine trong cà phê có thể tăng cường trí nhớ trong ít nhất 24 giờ sau khi con người uống cà phê.

Vì thế, chỉ nên uống một ly nhỏ pha loãng thôi nhé, nếu quá đặc sẽ không tốt cho sức khỏe.

6. Đọc sách, báo

Hoạt động đọc có thể giúp các cơ não ở trong tình trạng tốt và làm tăng lượng chất trắng ở khu vực não bộ điều khiển việc sử dụng ngôn ngữ. Khi đọc sách, não buộc phải suy nghĩ nhiều hơn, qua đó giúp con người trở nên thông minh và sắc sảo hơn

7. Nghe nhạc

Âm nhạc có tác dụng kích thích sóng não rất tốt đối với con người. Những bản nhạc có giai điệu và tiết tấu nhanh thường giúp cho đầu óc con người tỉnh táo hơn, năng động và nhạy bén hơn khi xử lý các tình huống diễn ra trong cuộc sống.

Ngoài 7 thói quen trên, trong các bữa ăn của mình, bạn có thể bổ sung một số loại thực phẩm cũng cực kì tốt cho não: cá hồi tự nhiên, súp lơ xanh, món ăn có nghệ, món ăn có cà chua, rau bina, bí đỏ, trà xanh, quả việt quất…

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-kich-thich-bo-nao-sang-suot-hay-lam-7-viec-sau-vao-buoi-sang-19287/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY