Bệnh thường gặp hôm nay

Bệnh thường gặp

Để lá gan của bạn không bị huỷ hoại bởi rượu, bia

Gan có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể, thực hiện rất nhiều chức năng như: dự trữ và sử dụng glycogen; chuyển hóa các chất đạm, mỡ từ thức ăn; sản xuất các yếu tố đông máu; tạo ra “Thu*c” chữa bệnh tự nhiên, sản xuất mật giúp cho sự tiêu hóa, xử lý và loại bỏ chất cồn từ rượu bia, giải độc...

Rượu bia hủy hoại gan như thế nào?

Khi cơ thể nạp rượu bia vào người, chất cồn được hấp thu nhanh chóng vào máu qua niêm mạc dạ dày và ruột. Toàn bộ lượng máu ở đường tiêu hóa đều phải đi qua gan trước khi về tim. Vì vậy, gan là nơi tập trung nồng độ cồn cao nhất.

Gan có hệ thống men (enzyme) có nhiệm vụ chuyển hóa cồn trong rượu thành CO2 và nước, từ đó đào thải ra ngoài cơ thể. Thế nhưng, gan chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định trong mỗi giờ. Nếu chúng ta hấp thụ quá nhiều rượu bia vào cơ thể trong một khoảng thời gian thì gan sẽ không thể nào sản xuất đủ enzyme để chuyển hóa chất cồn trong cơ thể. Lúc này, chất độc sẽ bị tồn đọng lại trong cơ thể, trực tiếp gây hại cho gan và cả những có quan nội tạng khác khiến cơ thể bạn trở nên mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn, thậm chí có thể bị các bệnh nguy hiểm về gan: ung thư gan , men gan cao, xơ gan…

Giải pháp cho những người “không thể nói không với rượu, bia”

Với những người vì lý do công việc, buộc phải giao tiếp nhiều thì việc sử dụng rượu, bia là không thể tránh khỏi. Và họ thường tìm đến các

Khác với các dòng sản phẩm đó, thực phẩm bảo vệ sức khỏe củaNhật Bản hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan trong trường hợp uống rượu bia với 7 thành phần hoàn toàn tự nhiên là: nghệ thu, cây kế sữa, hến đen, hàu, nấm nem, đậu trắng, chiết xuất gan lợn. Các nguyên liệu này được nuôi trồng và sản xuất tại Nhật cùng với các tiêu chuẩn cao về chất lượng và công thức cấu thành sản phẩm riêng biệt.

Vào nước ta tháng 10/2018, thực phẩm bảo vệ sức khỏe này đã được nhiều ngườibiết đến và đón nhận. Có khoảng 60% khách hàng đã mua sản phẩm lần tiếp theo và gần đa số nói rằng sản phẩmcó hiệu quả thực sự trong việc hỗ trợ giải độc và bảo vệ gan khi họ uống rượu bia.

Sử dụng sản phẩmcơ thể bạn như có thêm một người bảo vệ gan của bạn. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe giúp bạn nạp thêm các enzyme cho gan, hỗ trợ gan bài trừ chất độc ra bên ngoài qua thận. Vì vậy, không có gì quá khi nói sản phẩmlà Tửu hộ thần đối với những người thường xuyên phải sử dụng rượu bia.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/de-la-gan-cua-ban-khong-bi-huy-hoai-boi-ruou-bia-n151946.html)

Tin cùng nội dung

  • Với không ít quý ông, việc uống nhiều rượu trong các bữa tiệc, buổi họp mặt ngày Tết là chuyện khó tránh.
  • Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ tích tụ bên trong và bao quanh gan lớn hơn 5% trọng lượng cơ thể tế bào gan.
  • Ngày Tết, gặp gỡ bạn bè, họ hàng, chẳng mấy ai từ chối được việc “làm vài chén”. Nếu có quá đà, lỡ say rượu... bạn có thể áp dụng một trong những cách giải rượu sau đây.
  • Tôi rất thích ăn gỏi các loại đặc biệt là gỏi cá, ốc luộc, xào các loại. Hầu như tháng nào cũng ăn 2 - 3 lần.
  • Nhấm chút trà gừng, uống nước dừa, ăn chuối, tắm nhanh nước nóng... đều có thể giúp bạn giảm đau đầu, mệt mỏi, khó chịu do uống quá chén.
  • Vào những ngày lễ Tết nếu uống quá nhiều rượu không những ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể bị ngộ độc nguy hiểm đến tính mạng.
  • Một bệnh nhi bị xơ gan giai đoạn cuối đã được các bác sĩ BV Nhi Đồng 2 TP.HCM phối hợp với các bác sĩ BV Saint Luc (Vương quốc Bỉ) ghép gan vào ngày 4/9.
  • Em bị nước tiểu vàng trong thời gian khá lâu, chỉ giảm khi uống thật nhiều nước. Trên mặt và lưng em có nhiều mụn bọc, da rất nhờn. Có phải em bị bệnh gan thận.
  • Chào Mangyte! Hiện nay tôi muốn đi tầm soát bệnh gan tại một phòng khám đa khoa nhưng chưa rõ giá cả là bao nhiêu? Và cần khám những gì? Nhờ Mangyte giới thiệu giúp là tôi có thể đến phòng khám nào? Nhà tôi ở đường Võ Văn Tần. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Trần Phước Hùng - TPHCM)
  • Theo y học cổ truyền người mắc bệnh gan là do tỳ hư, thấp nhiệt khu trú trong gan gây ra, bệnh thường phát ra ở những người thể tạng Tỳ hư, nóng trong, hay uống rượu, ăn ngọt, mặn, béo quá nhiều. Ngoài dùng Thuốc điều trị thì phương Thuốc sau đây giúp mát gan, tốt cho người bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY