Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Để lão hóa đến chậm bạn hãy thử 9 cách này ngay từ hôm nay

Một nghiên cứu cho thấy những người cảm thấy mình luôn trẻ trung có xu hướng tính cách và bề ngoài của họ trông cũng trẻ hơn so với tuổi và thêm vào đó là những bí quyết khôn ngoan trong cuộc sống của họ. Thậm chí họ còn cho rằng quá trình lão hóa là một sự trải nghiệm thú vị nên không việc gì phải sợ.

1. Nhịn ăn theo chu kỳ

Nhịn ăn liên tục là một mô hình ăn uống nhịn ăn gián đoạn và theo chu kỳ cụ thể. Phương pháp này không quan trọng bạn ăn gì mà quan trọng khi nào bạn ăn. Nhịn ăn theo chu kỳ cực kỳ có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn, cân bằng lượng hormone trong cơ thể, giảm cân và thậm chí giảm nguy cơ ung thư hoặc bệnh alzheimer. Nghiên cứu cho thấy, ăn theo chu kỳ còn kích thích tái tạo tế bào gốc.

2. Có thái độ tích cực

“sự hài hước là điều quan trọng ở bất kỳ thời điểm nào trong cuộc sống chúng ta, cho dù là mỗi tuần bạn vẫn cần gặp bác sĩ một lần.” harlene goodrich, một người đàn ông đã ở tuổi 80 cho biết. là một điều tất lẽ dĩ ngẫu sẽ xảy đến với tất cả chúng ta, thế nên điều quan trọng là giữ tinh thần tích cực dù có chuyện gì xảy ra đi nữa. mỉm cười là một biện pháp tuyệt vời. nghiên cứu đã chỉ ra rằng nụ cười giải phóng các chất độc trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và sức khỏe chúng ta.

3. Luôn giữ sự gần gũi bên gia đình và bạn bè

Trở nên thân thiện và luôn gặp gỡ bạn bè là cách mang lại nhiều lợi ích cho chúng ta. Các nghiên cứu cho thấy những người có mối quan hệ tốt với gia đình và bạn bè thường sống hạnh phúc, sống thọ hơn và ít gặp các vấn đề về sức khỏe hơn.

4. Bổ sung thêm collagen vào thói quen sinh hoạt

Collagen là một loại protein có trong cơ thể của chúng ta. Khi chúng ta già đi, việc sản xuất collagen chậm lại gây ra sự xuất hiện của các nếp nhăn và khiến da bị khô. Việc bổ sung collagen có thể tăng độ đàn hồi cho da, làm cho làn da mịn màng hơn, đầy đặn hơn và trẻ trung hơn. Nó cũng giúp giảm đau khớp và có thể ngăn ngừa các bệnh liên quan đến xương cốt, là bệnh thường xảy ra với người già.

5. Thay đổi ngoại hình

Khuôn mặt và tóc có ý nghĩa rất lớn trong việc nói lên tuổi tác của chúng ta. Hãy thường xuyên dành 15-20 phút mỗi ngày để chăm sóc cho da mặt của bạn và ngăn chặn lão hóa, thay đổi kiểu tóc mới cũng có thể giúp bạn giảm đi nhiều tuổi so với thực tế. Thậm chí, làm móng tay hay sơn móng tay cũng giúp bạn trông trẻ hơn.

6. Sử dụng nước vo gạo

Việc này rất đơn giản, chỉ cần vo gạo xong lấy nước chắt ra một cái bát và dùng nước ấy để rửa mặt hoặc gội đầu. Nước vo gạo chứa rất nhiều vitamin tốt cho da và tóc sẽ giúp bạn có được làn da trẻ trung, rạng rỡ và mái tóc mềm mại tuyệt đẹp.

7. Nằm thẳng lưng khi ngủ

Để tăng cường hiệu quả của giấc ngủ ngon, hãy tập ngủ nằm thẳng lưng. Vì khi ngủ nghiêng sẽ không tốt cho dạ dày và cả các cơ mặt, một bên mặt sẽ bị đè lên suốt cả đêm. Sau nhiều năm ở cùng vị trí ấy sẽ tạo ra những vết nhăn trên mặt mà khó có thể loại bỏ được, vì vậy tốt hơn hết là ngăn chặn chúng sớm nhất có thể bằng việc thay đổi từ thói quen nhỏ nhất.

8. Chăm sóc da toàn bộ cơ thể bạn

Đôi khi chúng ta chỉ nghĩ đến khuôn mặt mà quên đi toàn bộ cơ thể mình. Đó là lý do chúng ta cần chăm sóc toàn bộ cơ thể. Dưỡng ẩm toàn thân sau khi tắm, mát-xa, tập thể dục và ăn các món lành mạnh cho sức khỏe. Và khi tuổi già ập đến bạn thấy biết ơn về điều đó.

9.Tập luyện cho cơ thể và tốt cho cả tâm trí bạn

Mọi thứ trong cơ thể chúng ta thay đổi khi chúng ta già đi. Nhưng một số người cao niên, cụ thể như ông Heinz Werner Bongard đã làm một công việc tuyệt vời để chứng minh tuổi tác không phải là giới hạn để bạn không giữ được những khối cơ bắp của mình. Hãy chăm chỉ luyện tập, giống như một thử thách với cơ thể của bạn cũng chính là thử thách tâm trí. Điều đó giúp thúc đẩy trí nhớ và sự tập trung của chúng ta.

Hà Anh

(Theo Brightside)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/de-lao-hoa-den-cham-ban-hay-thu-9-cach-nay-ngay-tu-hom-nay-n151001.html)

Tin cùng nội dung

  • Có những thói quen có thể khiến bạn trông già hẳn đi vì hầu hết chúng có tác động xấu đến da. Chỉ cần đôi chút chỉnh sửa nhỏ, bạn đã có thể ngăn chặn tuổi tác đến sớm.
  • Để có làn da tươi trẻ, nhiều người lựa chọn mỹ phẩm cao cấp nhưng cách này rất tốn kém. Trong khi đó, rất nhiều loại hoa quả chứa các thành phần chống lão hóa giúp cải thiện độ đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, đồi mồi, không đều màu… mà không phải tốn nhiều chi phí.
  • Có lẽ ai cũng sợ tuổi già gõ cửa song bạn có thể trì hoãn được quy trình lão hóa tự nhiên nếu hạn chế những thực phẩm sau:
  • Việt Nam vừa đón công dân thứ 90 triệu, ở vào giai đoạn dân số vàng với tuổi thọ trung bình là 73. Điều gì xảy ra với những người từ 50 - 70 tuổi?
  • Ở người cao tuổi, bệnh lý toàn thân xuất hiện ngày càng nhiều ảnh hưởng đến răng miệng. Ngược lại, những suy thoái ở răng miệng cũng tác động đến sức khỏe toàn thân.
  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY