Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đề nghị dừng khám chữa bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2

Ngày 3/4, trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Đông, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và Bệnh viện Bạch Mai đề nghị dừng khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 (Hà Nam).

Lấy lại bản lĩnh sau 7 ngày, quý ông ngoài 30 tuổi nên bỏ túi ngay bí kíp nàyTin tài trợ

Được biết, Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 Hà Nam được xác định có một số ca bệnh nhiễm COVID-19 liên quan đến bệnh viện này.

Liên quan sự việc, Sở Y tế tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai thực hiện điều tra, giám sát, theo dõi, cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương 8 trường hợp là công nhân Công ty TNHH Trường Sinh (công ty chuyên cung cấp nước và suất ăn cho Bệnh viện Bạch Mai). Khu khám bệnh, khu ở, phòng ăn, khu bếp của cơ sở 2 Bệnh viện Bạch Mai tại Hà Nam đã được khử khuẩn.

Đến nay, cơ quan chuyên môn đã điều tra mở rộng lấy 38 mẫu của các đơn vị cung ứng dịch vụ tại đây, hướng dẫn cách ly và theo dõi sức khỏe theo quy định. Ngoài ra, tỉnh Hà Nam cũng triển khai rà soát 1.355 trường hợp đã điều trị nội, ngoại trú và khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Hà Nam đang tiếp tục tiến hành điều tra, giám sát, theo dõi và cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định 15 trường hợp nghi ngờ có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Báo cáo của Sở Y tế tỉnh Hà Nam cho thấy, tính tới thời điểm này, địa phương ghi nhận có 3 ca nhiễm COVID-19 và đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam.

Tổng số ca bệnh nghi ngờ cộng dồn là 191 trường hợp. Tới nay, Hà Nam có số người đang cách ly là 1.498 trường hợp.

Vĩnh Phúc: Một trường hợp nghi mắc COVID-19 liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Tối 3/4, trao đổi với phóng viên, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, một số thông tin cho rằng, trên địa bàn tỉnh có một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 ở huyện Tam Dương là chưa chính xác, đây mới chỉ là trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Thành ủy Hà Nội: Dồn mọi nguồn lực xử lý triệt để ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai

“Dồn mọi nguồn lực, bằng mọi giải pháp xử lý triệt để tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, tranh thủ từng giờ, từng phút để truy vết, áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ tiếp xúc với người bệnh, người qua lại khu vực Bệnh viện Bạch Mai; công khai, minh bạch thông tin theo quy định”, Chỉ thị của Thường vụ Thành ủy Hà Nội nêu.

Hà Nội rà soát được 4 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng liên quan Bệnh viện Bạch Mai

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, tính đến 15h ngày 2/4, các đơn vị đã rà soát được 22.591 người tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 4.711 người, kết quả 1.871 trường hợp âm tính, 4 trường hợp dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Minh Đức

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/xa-hoi/de-nghi-dung-kham-chua-benh-o-benh-vien-bach-mai-co-so-2-1635099.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY