12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để sống khỏe mạnh hơn không khó như bạn nghĩ

Sống khoẻ đôi khi có vẻ như vô cùng phức tạp. Quảng cáo ở khắp mọi nơi, còn các chuyên gia đưa ra những lời khuyên mâu thuẫn. Tuy nhiên, sống khỏe mạnh không nhất thiết phức tạp đến vậy.

Ảnh minh họa

Để đạt được sức khỏe tối ưu, giảm cân và cảm thấy thoải mái hơn mỗi ngày, tất cả những gì các bạn cần là tuân theo 5 quy tắc đơn giản sau:

1. Không đưa những thứ độc hại vào cơ thể

Có rất nhiều thứ trong môi trường hết sức độc hại cho cơ thể chúng ta. Có lẽ, thay đổi hiệu quả duy nhất có thể làm cải thiện chế độ ăn uống là phải cắt giảm các loại thực phẩm chế biến và đóng gói sẵn.

Về thành phần nguyên liệu, các loại đường phụ gia là tồi tệ nhất, chúng tàn phá sự trao đổi chất nếu dùng quá nhiều, mặc dù một số người có thể chịu được một lượng vừa phải.

Sau đó, tốt hơn hết là nên tránh tất cả các chất béo trong các sản phẩm có hóa chất phụ gia và được sản xuất trong các nhà máy, bao gồm chất béo chuyển hoá nhân tạo, cũng như các loại dầu từ rau và hạt như dầu đậu tương, dầu ngô và dầu hoa hướng dương.

2. Hãy vận động

Điều vô cùng quan trọng để có một sức khỏe tối ưu là sử dụng cơ bắp của bạn. Thật thế, nếu bạn luyện tập, bảo đảm bạn sẽ cải thiện được ngoại hình và sự hấp dẫn với người khác phái. Nhưng đó chỉ là những lợi ích trước mắt.

Luyện tập là điều quan trọng làm cho cơ thể, não và các kích thích tố hoạt động một cách tối ưu, có thể giúp làm giảm trầm cảm và giảm nguy cơ mắc các loại bệnh mãn tính, bao gồm béo phì, tiểu đường tuýp 2, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer và nhiều hơn nữa.

Rất may là có nhiều cách để tập luyện mà không cần phòng tập. Ra ngoài trời và đi loanh quanh cũng rất quan trọng, nhất là khi bạn có thể phơi nắng khi ở ngoài trời (một nguồn vitamin D tự nhiên). Đi bộ là một lựa chọn tốt nhưng lại là một hình thức luyện tập thường bị đánh giá thấp.

Điều quan trọng là chọn cái gì đó bạn thích và có thể theo đuổi một thời gian dài.

3. Hãy ngủ như một em bé

Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ có tương quan với nhiều loại bệnh, kể cả bệnh béo phì và bệnh tim.

Dưới đây là một vài cách hiệu quả để cải thiện giấc ngủ:

-Đừng uống cà phê vào cuối ngày.

- Hãy cố đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày.

- Hãy ngủ trong bóng tối hoàn toàn, không có ánh sáng nhân tạo.

- Giảm cường độ sáng trong nhà của bạn một vài giờ trước khi đi ngủ.

Tóm lại, giấc ngủ chất lượng có thể cải thiện sức khỏe của bạn trong nhiều khía cạnh hơn là bạn có thể tưởng tượng. Bạn sẽ cảm thấy tốt hơn cả về thể chất lẫn tinh thần và làm giảm nguy cơ về tất cả các vấn đề sức khỏe trong tương lai.

4. Tránh căng thẳng quá mức

Căng thẳng quá mức có thể làm tăng nồng độ hydro cortisol và gây ra những tác hại nghiêm trọng cho hệ trao đổi chất, tăng chất béo ở vùng bụng, tăng nguy cơ mắc các loại bệnh, là nguyên nhân đáng kể dẫn đến trầm cảm, một vấn đề sức khỏe lớn ngày nay.

Để giảm căng thẳng, hãy cố gắng đơn giản hóa cuộc sống. Hãy tập thể dục, thực hành kỹ thuật thở sâu và thậm chí có thể thiền định. Vượt qua căng thẳng không chỉ giúp bạn khỏe mạnh, mà còn cải thiện cuộc sống trên nhiều phương diện khác nhau.

Sống một cuộc đời bận rộn, lo lắng và không bao giờ có thể thư giãn và tự mình tận hưởng là một sự lãng phí lớn.

5. Nuôi dưỡng cơ thể bằng những thực phẩm thực sự

Hãy chọn những thực phẩm nguyên vỏ chưa qua chế biến, tương đồng với hình dáng của chúng trong tự nhiên. Hãy cố gắng chọn các loại thực phẩm nguyên vỏ chưa qua chế biến thay vì các loại thực phẩm được chế biến trong nhà máy.

Tốt nhất là ăn kết hợp động vật và thực vật… Thịt, cá, trứng, rau, trái cây, các loại hạt, hạt mầm, cũng như chất béo lành mạnh, dầu ăn và các sản phẩm có nhiều chất béo từ sữa.

Tuy nhiên, nếu bạn bị thừa cân/béo phì hoặc bắt đầu gặp các vấn đề về chuyển hóa như tiểu đường hoặc hội chứng chuyển hóa, thì việc cắt giảm những nguồn cung cấp carbohydrate chủ yếu sẽ dẫn đến những cải thiện đáng kể.

Nguyễn Cường

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-song-khoe-manh-hon-khong-kho-nhu-ban-nghi-20357/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY