12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để tổ ấm thật sự ấm trong mùa đông

Biết cách thay đổi cách bài trí và màu sắc, căn nhà của bạn sẽ thật sự ấm áp và trải qua mùa đông không lạnh đấy! Hãy thử những gợi ý dưới đây:

Ngôi nhà được bài trí ấm áp trong mùa đông.

1. Đóng cửa các phòng ít sử dụng

Thời tiết chuyển lạnh là lúc bạn nên đóng lại các cửa phòng ít sử dụng như phòng đọc sách hay phòng ngủ trước khi ra ngoài thay vì mở ra như mùa hè.

Đóng kín cửa sẽ giúp lưu giữ nhiệt lại trong phòng và đỡ bị hao hụt lượng nhiệt từ máy sưởi hay điều hòa. Nếu cảm thấy bức bí, bạn có thể sử dụng cửa kính thay vì cửa gỗ để nhìn ra cảnh vật xung quanh.

2. Chọn các thiết bị giữ nhiệt ít tốn kém

Nếu như máy sưởi ko đủ cho bạn giữ ấm trong mùa đông, bạn có thể sắm thêm cho mình những thiết bị giữ nhiệt vừa hiệu quả lại ít tốn kém như túi giữ nhiệt, chăn điện, gối điện,...

3. Chọn rèm cửa dày và sáng màu

Nếu vào mùa hè bạn sử dụng những chiếc rèm với chất liệu mỏng, nhẹ để che nắng thì vào mùa đông, lựa chọn hàng đầu cho bạn là rèm cửa bằng nhung, có độ dày nhất định để giữ nhiệt cho ngôi nhà. Đồng thời, chọn màu rèm với màu sắc tươi sáng như cam, đỏ đô,... tạo không khí ấm áp khi đập vào mắt nhìn.

4. Bài trí lại đồ đạc

Nếu mùa hè bạn luôn thích mọi hoạt động trong nhà gần cửa sổ thì vào mùa đông, hãy cho nó một vị trí ấm cúng hơn, tránh chỗ gần luồng gió hay cửa sổ.

Bạn có thể đặt lại chiếc sofa ở phòng khách ở sâu phía trong nhà hơn thay vì đặt gần cửa ra vào. Bàn ăn cũng vậy, đừng đặt sát cửa sổ mà hãy lùi lại phía góc tường để tạo không khí bữa cơm ấm cúng hơn cho cả nhà.

5. Lót thảm cho sàn nhà

Dù bạn đã đóng kín các cửa thì nhiệt lượng trong phòng vẫn có thể thẩm thấu ra ngoài theo sàn nhà. Để giữ nhiệt, bạn chỉ có cách tốt nhất là sử dụng thảm để trải xuống nền nhà.

Việc này không chỉ giúp giữ nhiệt mà còn tạo sự thẩm mỹ và phong cách cho ngôi nhà của bạn. Chắc chắn ai đi ra ngoài làm việc cũng mong mỏi nhanh được trở về nhà với phong cách bài trí ấm cúng như vậy.

6. Mua những chiếc chăn tốt nhất

Đừng vì rẻ mà mua những chiếc chăn nặng trĩu mà lại không có tác dụng giữ nhiệt. Chỉ cần đầu tư một chút, bạn sẽ có một bộ chăn bông cực ấm, vừa bền đẹp lại nhẹ nhàng khi đắp vào người. Chỉ cần như vậy là bạn đã thích mê hơn chiếc máy sưởi hay điều hòa gấp nhiều lần trong mùa đông.

7. Thay ga gối

Không chỉ chăn, bạn cũng cần phải thay cả ga giường với chất liệu dày hơn và giữ nhiệt tốt hơn. Đồng thời, sắm thêm những chiếc gối ôm ngủ ấm áp sẽ khiến giấc ngủ của bạn tuyệt vời hơn trong mùa đông lạnh giá này.

Linh Nhi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-to-am-that-su-am-trong-mua-dong-20611/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY