Dinh dưỡng hôm nay

Để tốt cho sức khỏe nên ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày?

(MangYTe)- Các chuyên gia khuyến nghị nên ăn một hoặc tối đa 2 quả trứngmỗi ngày và nên tiêu thụ chúng vào bữa sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trứng là một nguồn cung cấp protein và chất béo tốt. các chuyên gia khuyến nghị một hoặc tối đa hai quả trứng mỗi ngày. trứng có thể làm nóng cơ thể bạn từ bên trong, vì vậy vào mùa hè cao điểm, bạn chỉ một quả mỗi ngày. ăn quá nhiều có thể dẫn đến mức cholesterol tăng cao, theo ndtv food.

Để tốt cho sức khỏe nên ăn bao nhiêu trứng mỗi ngày? - ảnh 1

Một người trưởng thành trung bình chỉ nên ăn tối đa 2 quả trứng mỗi ngày. Ảnh: pexels

Trứng chứa một nguồn các chất dinh dưỡng, nó cung cấp nguồn protein chất lượng cao. Protein giúp sửa chữa cơ bắp, quản lý lượng đường trong máu và tăng cường khả năng miễn dịch.

Trứng còn được dùng để giảm cân. Tuy nhiên, lòng đỏ trứng được biết là có liên quan đến việc tăng mức cholesterol và gây tăng cân. Chính vì lý do này, những người có chế độ tập luyện thể dục với cường độ cao sẽ tiêu thụ lòng đỏ trứng.

Các chuyên gia trên thế giới đã đưa ra một chế độ ăn kiêng và lập kế hoạch giảm cân, không chỉ đảm bảo giảm cân lành mạnh mà còn cung cấp thường xuyên các vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Trứng chứa nhiều protein nên khi được tiêu thụ vào bữa sáng sẽ tạo ra cảm giác no lâu. Nếu bạn đang cần đốt cháy calo, trứng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho thịt nạc. Tiêu thụ trứng giúp sinh nhiệt và tăng cường trao đổi chất giúp đốt cháy calo, điều này quan trọng cho quá trình giảm cân.

Trứng cũng giúp duy trì xương và cơ khỏe mạnh và chắc khỏe. cần lưu ý rằng một người trưởng thành với thói quen tập thể dục cường độ trung bình, không quá 2 quả trứng trong một ngày.

Bên cạnh đó, cách mà chúng ta chế biến trứng cũng rất quan trọng. là cách tốt nhất vì chúng không có dầu thừa, chất béo hoặc calo bổ sung. ngoài ra, bạn có thể tiêu thụ một vài quả kết hợp với rau, salad hoặc kèm với trái cây. các chế độ ăn kiêng này chủ yếu dựa trên việc loại bỏ hoặc điều chỉnh lượng carb trong chế độ ăn uống để giảm cân hiệu quả, theo ndtv food.

Trứng gà và trứng vịt, loại nào bổ dưỡng hơn?

Trứng gà và trứng vịt, loại nào bổ dưỡng hơn?

(plo)- trứng vịt và trứng gà đều chứa nhiều protein, chất béo, vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và peptit hoạt tính sinh học mang lại nhiều lợi ích tổng thể.

NHẬT LINH (T/H)

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/de-tot-cho-suc-khoe-nen-an-bao-nhieu-trung-moi-ngay-956199.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY