Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Để tránh khỏi nguy cơ đau tim và đột quỵ hãy ăn những thứ này

Việc ăn nhiều thực phẩm giàu magiê được khuyến cáo để duy trì sức khoẻ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Một bát rau chân vịt được biết có chứa khoảng 157 mg magiê. Nó chiếm khoảng 40% lượng magiê cơ thể cần hàng ngày. Ăn rau chân vịt giúp ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ.
Cải cầu vồng được biết đến là một siêu thực phẩm cho sức khoẻ tim mạch. Ngoài magiê, nó còn cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng. Cải cầu vồng cung cấp lượng lớn magiê và rất ít calo.
Các loạt hạt: Chỉ cần một nửa chén hạt bí đỏ cũng cung cấp gần 100% nhu cầu magiê hàng ngày. Các loại hạt khác có hàm lượng magiê cao bao gồm hạnh nhân, hạt hướng dương, hạt lanh,... Thêm chúng trong bữa ăn nhẹ của bạn giúp giữ được năng lượng trong thời gian dài.
Cá không chỉ là một nguồn vitamin D và axit béo omega-3 tuyệt vời mà còn chứa hàm lượng magiê cao. Hãy ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần.
Đậu nành rất giàu dinh dưỡng, chúng chứa một lượng lớn magiê, chất xơ, vitamin, khoáng chất và axit amin. Một nửa cốc nước đậu nành cung cấp gần một nửa lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Bơ: Chúng chứa magiê, vitamin tổng hợp, các chất dinh dưỡng cho sức khoẻ của tim cũng như các hợp chất ngăn ngừa bệnh tật. Thêm một quả bơ lát vào salat của bạn sẽ giúp bạn có được gần 15% lượng magiê cần thiết mỗi ngày.
Chuối: Một quả chuối cung cấp gần 32 mg magiê cùng với vitamin C và chất xơ. Các trái cây giàu magiê khác bao gồm bưởi, dâu tây... Những thực phẩm giàu magiê này rất cần thiết để có trái tim khỏe mạnh.
Sôcôla đen được biết đến là một thực phẩm tăng cường magiê. Một miếng sôcôla nhỏ cung cấp gần 24% giá trị magiê hàng ngày và chỉ có 145 calo. Bạn có thể thêm sôcôla vào chế độ ăn uống như một món tráng miệng lành mạnh sau bữa ăn.
Sữa chua ít chất béo: Các sản phẩm sữa được khuyến cáo sử dụng để bổ sung magiê. Một hộp sữa chua ít béo chứa khoảng 19 mg magiê.
Khoảng nửa ly nước quả sung cung cấp gần 50 mg magiê, (13% lượng magiê cần hàng ngày). Do đó, quả sung được coi là một trong những thực phẩm giàu magiê hàng đầu để ngăn ngừa cơn đau tim và đột quỵ.

Theo Hải Yến/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/de-tranh-khoi-nguy-co-dau-tim-va-dot-quy-hay-an-nhung-thu-nay-647826.vov

Theo Hải Yến/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/de-tranh-khoi-nguy-co-dau-tim-va-dot-quy-hay-an-nhung-thu-nay/20210323104123339)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ăn đậu nành không chỉ tốt cho tim mạch, ngăn ngừa ung thư mà còn giảm sỏi thận...
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Chú tôi bị tai biến mạch máu não, hiện sức khỏe ổn rồi và đang tập vật lý trị liệu tại nhà. Tôi tham khảo tài liệu trên mạng thì được biết phương pháp điều trị bệnh bằng chiếu tia laser nội mạch sẽ giúp bệnh nhân bị tai biến phục hồi chức năng nhanh hơn. Xin hỏi kỹ thuật này thực hiện ở đâu, chi phí thế nào? Mà ngoài giờ hành chính tôi mới đưa chú đi được. Nhà chú tôi ở đường Quang Trung, gần chợ Hạnh Thông Tây, đi đến đâu thì gần? Cảm ơn mangyte! (Ngọc Diệp – TPHCM)
  • Việc chẩn đoán cơn đột quỵ đang tiến triển là cực kỳ quan trọng, bởi vì cách thức điều trị đột quỵ được quyết định tùy vào kiểu đột quỵ, và trong một số trường hợp, tùy cả vào vị trí của tổn thương não.Những tình trạng bệnh lý khác có các triệu chứng tương tự như đột quỵ và cơn thiếu máu não thoáng qua (transient ischemic attack, TIA) sẽ phải được loại trừ để chấn đoán đột quỵ.
  • Sau một cơn đột quỵ, hầu hết những người bệnh đều cảm thấy mệt mỏi ở một mức độ nào đó. Những bệnh nhân sau đột quỵ thường phải nỗ lực nhiều hơn để bù lại sự suy yếu hoặc mất đi những chức năng thông thường
  • Bộ não kiểm soát khả năng vận động, cảm giác, giao tiếp, suy nghĩ và hành động. Tổn thương não do đột quỵ có thể ảnh hưởng tới bất kỳ khả năng nào nêu trên.
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Nhồi máu cơ tim (còn được gọi là cơn đau tim) xảy ra khi một phần của cơ tim bị phá hủy hoặc ch*t vì nó không nhận được đủ oxy. Nhồi máu cơ tim thường có thể điều trị được khi được chẩn đoán sớm. Tuy nhiên, nếu không điều trị nhồi máu cơ tim có thể gây Tu vong.
  • Đột quỵ xảy ra khi xuất huyết não bộ hoặc khi lưu lượng máu tới não bộ bị tắc nghẽn. Liên hệ bác sĩ ngay lập tức nếu có triệu chứng của đột quỵ.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY