Sức khỏe hôm nay

Để trẻ học cách dũng cảm, độc lập và mạnh mẽ, bạn nên cho trẻ xem 4 phim hoạt hình này

Dũng cảm, độc lập và mạnh mẽ là điều mà bất cứ bậc cha mẹ nào cũng muốn nhìn thấy ở đứa con của mình. Xem phim là một trong những cách tốt để trẻ hòa mình vào nhân vật và học hỏi được nhiều điều từ đó.

Vì vậy, để trẻ học cách trở nên dũng cảm, độc lập và mạnh mẽ, cha mẹ nên cho trẻ xem 4 bộ phim hoạt hình này.

1. Vua sư tử

"The Lion King" là bộ phim hoạt hình do Hãng phim Walt Disney của Mỹ sản xuất. Phim kể về vị vua sư tử nhỏ Simba cùng những người bạn của mình trải qua những thời khắc huy hoàng nhất trong cuộc đời, đồng thời cũng gặp phải những thử thách khó khăn nhất. Cuối cùng Simba đã trở thành vua của khu rừng.

Lý do được đề xuất: Khi một đứa trẻ bước ra thế giới, nó phải đối mặt với một cuộc hành trình đầy rẫy những khả năng vô hạn. Trong quá trình lớn lên, trẻ em luôn khám phá những chủ đề mới trong cuộc sống, chẳng hạn như tình yêu là gì, trách nhiệm là gì ...

The Lion King kể về câu chuyện trưởng thành của vua sư tử nhỏ Simba, người vượt qua nỗi sợ hãi và lấy lại lòng dũng cảm sau khi trải qua những mất mát và thất bại.

2. Hành trình của MOANA

Bộ phim kể về câu chuyện của công chúa Polynesia Moana, hậu duệ của một gia đình làm nghề đi biển, người bắt đầu chuyến hành trình một mình để tìm kiếm hòn đảo bí ẩn huyền thoại.

Lý do đề xuất: Ở nhân vật chính Moana, chúng ta có thể thấy sức mạnh của sự bền bỉ. Bạn thích gì thì phải mạnh dạn đấu tranh cho nó, điều gì có ý nghĩa thì dù khó khăn hay mệt mỏi cũng đáng để bạn nỗ lực và kiên trì.

Lòng dũng cảm và tinh thần không bỏ cuộc của Moana là điều đáng học hỏi đối với mọi đứa trẻ, không ngại gian khổ, nguy hiểm, thất bại, có niềm tin, có những ước muốn tốt đẹp, sống có mọi người, có trách nhiệm.

3. Công chúa tóc xù

Bộ phim lấy bối cảnh ở Scotland thời trung cổ và kể về câu chuyện của nhân vật chính, Merida, người đấu tranh chống lại những ràng buộc của truyền thống và trở thành một nữ anh hùng. Câu chuyện đấu tranh giành lấy tình yêu đích thực và thay đổi số phận của chính mình.

Cô gái nghịch ngợm, thỉnh thoảng nổi loạn và thường xuyên cãi nhau với mẹ, sau một loạt các cuộc phiêu lưu lớn, cuối cùng đã tìm thấy chính mình: trở thành công chúa không phải nhờ ăn mặc đẹp mà phải có dũng khí để trưởng thành.

Lý do đề xuất: Chúng ta có thể rút ra bài học từ vở kịch rằng bản lĩnh thực sự không phải là bản lĩnh của một con người, mà là sự dũng cảm đối mặt với số phận của chính mình khi gặp khó khăn và thất bại.

4. Hoa Mộc Lan

Bộ phim kể về câu chuyện Hoa Mộc Lan gia nhập quân đội thay mặt cha mình để chống lại sự xâm lược của kẻ thù. Bằng sự kiên trì và trí tuệ, Mộc Lan đã nhiều lần lập được những chiến công phi thường, giành được địa vị và sự kính trọng trong quân đội, đồng thời được hoàng thượng cung phụng.

Lý do được đề xuất: Hoa Mộc Lan có thể nói là một bộ phim về nữ anh hùng lớn. Khi các bộ phim khác vẫn đang tập trung vào cốt truyện hoàng tử và công chúa thời xưa, sự xuất hiện của bộ phim đã khuyến khích các cô gái dũng cảm. Hãy mạnh mẽ lên, vì nam giới làm được gì thì phụ nữ cũng làm được.

Qua những bộ phim này, trẻ sẽ học được nhiều điều từ các nhân vật và sẽ học được cách để trở nên tự tin hơn, độc lập và mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Cách đảm bảo trẻ luôn an toàn trong xe ô tô hoặc xe bus trường học

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/de-tre-hoc-cach-dung-cam-doc-lap-va-manh-me-ban-nen-cho-tre-xem-4-phim-hoat-hinh-nay-36147/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY