Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Để vầng trán mịn màng, đôi mắt tinh anh, không nếp nhăn, không xệ mí: Chỉ với vài thao tác nhỏ là bạn giải quyết được tất cả

Các bài tập cho mặt được cho là có tác dụng đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Chăm chỉ tập luyện hàng ngày không những không gây hại mà còn đem lại lợi ích tuyệt vời đến không ngờ.

Nếu chúng tôi nói với bạn rằng không cần động dao kéo mà bạn có thể đạt được tất cả những điều mình mong muốn trên khuôn mặt của mình, từ làm thon gọn mặt đến sáng da, thì bạn có tin không? nghe thật quá là hấp dẫn nhưng cũng rất khó tin phải không?

Trước đây, các tạp chí phụ nữ chỉ đưa ra lời khuyên về thể dục cho cơ thể của bạn. Nhưng ngày nay, tìm kiếm một chút bạn sẽ thấy lời khuyên về việc tập thể dục không chỉ cho cơ thể mà cả khuôn mặt của bạn.

Các bài tập tăng cường sức mạnh cho cơ mặt, thậm chí cả yoga mặt, được đánh giá như là một cách để làm săn chắc cơ mặt, cũng như chống lại các dấu hiệu lão hóa. "Bởi vì lão hóa da mặt một phần là do mất cơ nên nếu bạn có thể thực hiện một thói quen tập thể dục thì có thể tăng cường các cơ đó, làm cho toàn bộ khuôn mặt trông săn chắc và trẻ trung hơn", Sabina Wizemann, Chuyên gia hóa cao cấp của cơ sở làm đẹp Beauty Lab giải thích.

Muốn có chiếc trán mịn màng, đôi mắt tinh anh, không nếp nhăn, không xệ mí, tập ngay 6 bài tập này - Ảnh 1.

Có khoảng 50 cơ trên khuôn mặt của bạn và tập thể dục chúng có thêm lợi ích là giúp giảm căng thẳng mắt và giảm căng thẳng ở cổ và mặt. để có muốn khuôn mặt hấp dẫn người đối diện, phần trán và mắt sẽ cần được chăm sóc kĩ càng. một số bài tập thể dục được thiết kế cho trán và mắt sẽ giúp bạn giải tỏa được nỗi lo xuất hiện nếp nhăn trên trán, xệ mí mắt... thay vào đó là một chiếc trán mịn màng, đôi mắt tinh anh, không nếp nhăn...

Bài tập 1: Dùng ngón trỏ kéo lên trán

Chỉ cần sử dụng các ngón tay, bạn có thể tạo áp lực lên trán để việc di chuyển lông mày. Điều này có thể giúp làm mịn phần trán của bạn.

Bài tập cho trán và mắt 1

- Đặt các ngón tay trỏ của bạn ngay trên 2 bên mắt.

- Kéo mắt xuống trong khi cố gắng nhướng mày.

- Lặp lại 10 lần để giúp săn chắc phần trán.

Bài tập 2. Dùng tay ấn vào trán

Bài tập đơn giản này sử dụng lòng bàn tay của bạn để tạo lực cản đồng thời uốn đẩy cong lông mày của bạn. thực hiện bài tập này sẽ giúp giảm nếp nhăn trên trán.

Bài tập cho trán và mắt 2

- Đặt mỗi lòng bàn tay lên hai bên trán, đáy lòng bàn tay đặt trên lông mày. Lòng bàn tay của bạn phải giữ cố định da.

- Nâng cơ lông mày lên, giống như bạn đang ngạc nhiên, sau đó hạ xuống, giống như bạn đang tức giận.

- Nâng và hạ xuống 10 lần, sau đó nâng lên và giữ trong 30 giây. Hạ xuống và giữ trong 30 giây, sau đó lặp lại động tác lên xuống 10 lần nữa.

Bài tập 3. Nâng chân mày

Sử dụng ngón tay và lông mày của bạn, bạn có thể tập luyện các cơ ở trán. Chỉ cần ấn nhẹ một chút cũng có thể tạo ra đủ lực cho một bài tập tốt.

Bài tập cho trán và mắt 3

- Dùng hai ngón tay tạo thành chữ V và đặt móng tay lên mỗi lông mày.

- Nhẹ nhàng ấn vùng da đó xuống bằng các ngón tay, sau đó đẩy lông mày lên và xuống.

- Lặp lại chuyển động lên xuống với lông mày của bạn 10 lần.

- Thực hiện 3 hiệp 10 cái, nghỉ ngơi một chút rồi thực hiện 3 hiệp 10 cái khác.

Bài tập 4. Kéo dài mi mắt của bạn

Mí mắt của bạn là cơ dễ dàng hoạt động và không cần nhiều lực ấn. sử dụng ngón tay để kéo mí mắt lên. việc làm này có tác dụng xóa nếp nhăn và mang lại cho bạn mí mắt khỏe hơn và không bị xệ.

Bài tập cho trán và mắt 4

- Ngồi xuống và nhắm mắt lại.

- Thả lỏng mi mắt, dùng ngón tay trỏ để nâng lông mày lên. Trong khi nâng, hãy nhắm mắt lại để kéo mi mắt ra căng nhất có thể.

- Giữ tư thế này trong 10 giây, sau đó thư giãn và lặp lại 10 lần.

Bài tập 5: Hãy bóp mắt

Nháy mí mắt sâu hơn bằng cách nhắm mắt chặt mắt lại. Bởi vì nó sử dụng rất nhiều cơ khác nhau, bài tập này có thể giúp kéo căng toàn bộ khuôn mặt của bạn chứ không chỉ mỗi đôi mắt.

Bài tập cho trán và mắt 5

- Kéo môi xuống để cơ mặt căng lên, sau đó kéo môi sang một bên.

- Nhắm một bên mắt trong một giây, sau đó lặp lại 10 lần, giữ môi của bạn sang một bên. Sau đó làm cho mắt còn lại.

- Thực hiện 3 lần 10 cái cho mỗi mắt, nghỉ ngơi một chút rồi thực hiện thêm 3 lần, mỗi lần 10 cái.

Bài tập 6: Căng da mặt trong khi ôm mắt

Điều này sẽ giúp xây dựng các cơ xung quanh mí mắt của bạn để mang lại cho bạn đôi mắt tỉnh táo hơn. sử dụng các ngón tay của bạn để chống lại hành động cơ bản là mở và nhắm mắt.

Bài tập cho trán và mắt 6

- Dùng ngón tay cái và ngón tay trỏ tạo chữ C quanh mắt. Đảm bảo ngón trỏ của bạn ở trên lông mày và ngón cái áp vào má.

- Nhắm mắt và từ từ ép hai mí mắt lại gần nhau. Giảm căng thẳng mà không cần mở mắt.

- Lặp lại việc bóp và thư giãn mí mắt của bạn 25 lần.

Trong một nghiên cứu, những người tham gia được yêu cầu tập thể dục cho mặt 30 ngày mỗi ngày trong vòng 2 tháng. Sau đó tập cách ngày trong 3 tháng. Kết thúc nghiên cứu, họ đã báo cáo sự đầy đặn ở má tăng lên, khiến họ trông trẻ hơn gần 3 tuổi. Koko Hayashi, hướng dẫn viên yoga mặt tại Skin Fit Gym ở Los Angeles, cho biết: "Yoga cho mặt là một giải pháp tự nhiên thực sự tuyệt vời để lấy lại vẻ ngoài trẻ trung của bạn và là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Botox và phẫu thuật thẩm mỹ".

Theo Wikihow, Goodhousekeeping

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/de-vang-tran-min-mang-doi-mat-tinh-anh-khong-nep-nhan-khong-xe-mi-chi-voi-vai-thao-tac-nho-la-ban-giai-quyet-duoc-tat-ca-20210112165806227.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY