12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Để yêu thêm nồng nhiệt: Bí quyết đơn giản cực hiệu quả nhưng lại ít người biết

Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, thư giãn tâm hồn, ngủ ngon giấc và đừng quên tập thể dục đều đặn hàng ngày. Đó là những bí quyết không hề xa lạ nhưng có thể giúp cải thiện đời sống tình dục đáng kể.

Nhiều người nghĩ rằng khả năng tình dục phụ thuộc vào tuổi tác và hormoc của cơ thể, và tùy cơ địa từng người mà quyết định khả năng yêu và tuổi yêu. Nhưng thực tế, tuổi trẻ và lượng hormon chỉ chiếm 50%, còn lại là tinh thần và sức khỏe.

Nghe có vẻ thiếu thực tế nhưng điều này lại hoàn toàn logic, bởi nếu bạn kiệt sức, mệt mỏi, tâm trạng không tốt thì dù hormon cao đến đâu cũng khó có thể tìm thấy hứng thú hay hưng phấn khi bước vào phòng ngủ. 

Bởi vậy, để có sức khỏe tốt cả về tinh thần lẫn thể chất, cách tốt nhất là nên ăn uống đủ chất, tập thể dục đều đặn, ngủ ngon giấc và thư giãn tâm hồn cho thoải mái, theo đúng các nguyên tắc sau đây:

1. Ăn uống đủ chất

Cuộc sống hiện đại và bận rộn khiến bạn nhiều khi quên mất phải ăn uống đúng giờ và đủ chất. Đặc biệt là với phái nữ và người trẻ.

Phụ nữ hay sợ béo nên sẵn sàng cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể, có người thậm chí còn thay thế bữa ăn truyền thống bằng thực phẩm chức năng hoặc vitamin tổng hợp, có người chỉ ăn củ khoai cho qua bữa.

Ăn uống đủ chất sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt, đời sống tinh thần cũng sẽ tốt lên.

Cánh mày râu cũng nhiều người chủ quan rằng, chỉ cần cốc bia hoặc ly rượu với vài miếng mồi nhậu là đủ cho cơ thể hoạt động.

Các bạn trẻ thường sinh hoạt thiếu điều độ, mải mê công việc mà trễ giờ giấc ăn uống, rồi lúc ăn lại ăn qua loa cho nhanh...

Lâu dầu, cơ thể sẽ yếu đi do thiếu hụt chất. Lượng calo nạp vào quá ít khiến hệ miễn dịch suy giảm, hệ nội tiết hoạt động kém và đương nhiên sẽ ảnh hưởng xấu đến chuyện chăn gối. Nếu có duy trì "chuyện ấy" thì cũng không có gì thú vị.

Vì vậy, tốt nhất là nên thay đổi thói quen ăn uống càng sớm càng tốt. Ngay từ bây giờ, bạn hãy thiết lập một chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy nhớ, ăn uống là yếu tố quan trọng không chỉ cho sức khỏe thể chất mà còn cả đời sống tình dục của chính bạn.

2. Tập thể dục đều đặn

Thể dục được coi là liều thuốc bổ tuyệt vời giúp bạn cải thiện các vấn đề về chăn gối, nhất là đối với những người hay uể oải. Thể dục cũng có thể giúp kéo dài lửa yêu cho những người đã vào tuổi trung niên, giúp hưng phấn cho những người coi chuyện yêu đương quan trọng như ăn uống hàng ngày.

Tập thể dục đều đặn hàng ngày để rèn luyện sức khỏe và giữ cho tinh thần thoải mái.

Thể dục đều đặc giúp nhu cầu yêu đương cao hơn, dễ đạt đến sự thỏa mãn và cực khoái. Tập thể dục hàng ngày cũng giúp đẩy lùi các căn bệnh liên quan đến tim mạch, tiểu đường, béo phì. Nam giới còn có thể cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương.

Vì thế, hãy sắp xếp thời gian để dành ra từ 20-30 phút mỗi ngày để tập thể dục, vận động cơ thể, duy trì sức khỏe dẻo dai.

3. Dành thời gian thư giãn

Nên nhớ, nhu cầu tình dục liên quan mật thiết đến trạng thái tinh lý. Khi tinh thần bạn thoải mái, yêu đời... nhu cầu yêu cũng cao hơn, mạnh mẽ và bền bỉ hơn.

Bạn nên dành thời gian thư giãn, cho đầu óc và tinh thần thoải mái.

Vì thế, dù cuộc sống bận rộn đến đâu, bạn cũng nên cố gắng tạo cho mình thói quen để đầu óc được nghỉ ngơi, thư giãn khi bước chân về nhà. Sự mệt mỏi, stress chỉ khiến tinh thần của bạn xấu đi và dần dần bạn không mặn mà gì với chuyện yêu nữa.

Cách thư giãn đơn giản nhất là hãy nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, trữ tình trước khi đi ngủ. Hoặc có thể tắm nước nóng, thiền, tập yoga thậm chí chỉ cần ngồi một mình thả lỏng cơ thể.

Chỉ cần 5-10 phút, bạn sẽ thấy thoải mái, tự tin và tràn đầy sinh lực bên người bạn đời của mình.

4. Ngủ thật ngon giấc

Thiếu ngủ là kẻ thù của sức khỏe, không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, đầu óc thiếu tỉnh táo mà còn giết chết mọi cảm xúc yêu đương.

Ngủ đủ và ngủ sâu giấc sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần, sức khỏe tốt.

Việc ngủ không sâu giấc khiến cơ thể bạn không được "sạc pin" đủ cho cả ngày và cứ lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, sức khỏe giảm sút. Lúc này thì chẳng có mong muốn gì ngoài việc được nghỉ ngơi, ngủ nghỉ, và đương nhiên nhu cầu yêu đương cũng tắt ngấm.

Bởi vậy, đi cùng với thói quen ăn uống và thể dục đều đặn để nâng cao sức khỏe thể chất, bạn cũng nên tập cho mình thói quen thư giãn, đi ngủ đúng giờ và sâu giấc để giúp đời sống tinh thần, đời sống tình dục được thăng hoa.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/de-yeu-them-nong-nhiet-bi-quyet-don-gian-cuc-hieu-qua-nhung-lai-it-nguoi-biet-29142/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY