12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Deltacron - Biến thể COVID mới kết hợp Delta và Omicron được tìm thấy ở Đảo Síp

Trình tự của 25 trường hợp Deltacron đã được gửi tới GISAID, cơ sở dữ liệu quốc tế theo dõi những thay đổi của virus, vào ngày 7 tháng 1.

Theo Leondios Kostrikis, giáo sư khoa học sinh học tại Đại học Síp, một biến thể COVID-19 kết hợp giữa Delta và Omicron đã được tìm thấy ở Đảo Síp.

Giáo sư Kostrikis cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sigma TV hôm 7 tháng 1: “Hiện đang có sự đồng nhiễm biến thể Omicron và Delta và chúng tôi phát hiện ra chủng virus này là sự kết hợp của hai biến thể đáng lo ngại này. Phát hiện này được đặt tên là "Deltacron" do việc xác định các dấu hiệu di truyền giống Omicron trong bộ gen Delta”.

Deltacron - Biến thể COVID mới kết hợp Delta và Omicron được tìm thấy ở Đảo Síp.

Kostrikis và nhóm của ông đã xác định được 25 trường hợp như vậy và phân tích thống kê cho thấy tần suất tương đối của nhiễm trùng kết hợp ở những bệnh nhân nhập viện do COVID-19 cao hơn so với những bệnh nhân không nhập viện. Trình tự của 25 trường hợp Deltacron đã được gửi tới GISAID, cơ sở dữ liệu quốc tế theo dõi những thay đổi của virus, vào ngày 7 tháng 1.

Ông nói: “Chúng tôi sẽ xem trong tương lai liệu chủng virus mới này có gây bệnh nặng hơn hay lây lan nhiều hơn hay không hoặc nó sẽ chiếm ưu thế như thế nào so với Delta và Omicron. Nhưng quan điểm cá nhân của tôi là chủng này cũng sẽ bị thay thế bởi biến thể Omicron rất dễ lây lan”.

Omicron có thể gây tử vong ít hơn bệnh cúm

Với một tia hy vọng rằng thời kỳ tồi tệ nhất của đại dịch có thể đã đi qua, chủng COVID siêu lây nhiễm cũng có khả năng ít gây chết người hơn so với bệnh cúm.

Tại Anh, nơi biến thể Omicron bùng phát mạnh từ sau khi được phát hiện lần đàu tại Nam Phi, Bộ trưởng y tế Anh, Sajid Javid tiết lộ rằng Omicron nhẹ hơn tới 90% đối với những người Anh được tiêm mũi tăng cường, một bước đột phá lớn trong cuộc chiến chống lại virus.

Bộ trưởng Y tế cho biết, hệ thống y tế nước này vẫn phải đối mặt với một vài tuần khó khăn nhưng ông vẫn được khuyến khích bởi dữ liệu mới nhất về biến thể này.

Tuyên bố này theo sau một chuỗi các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy biến thể Omicron nhẹ hơn các chủng khác, với báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi vaccine tăng cường COVID bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi vaccine tăng cường COVID bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch

Theo phân tích, COVID-19 đã giết chết 1/ 33 người có kết quả xét nghiệm dương tính vào thời điểm cao điểm của đợt thứ hai vào tháng Một năm 2021, so với 1/ 670 bây giờ. Phân tích cho thấy tỷ lệ tử vong do COVID-19 đã giảm xuống 0,15% vào cuối tháng 12, so với mức cao hơn 3% trong đợt lây nhiễm tàn phá mùa đông năm 2020.

Để so sánh, tỷ lệ tử vong đối với bệnh cúm là 0,1, tương đương với 1/1.000. Và các chuyên gia tin rằng tỷ lệ tử vong do COVID giờ đây thậm chí có thể thấp hơn 0,15% vì sự xuất hiện của Omicron.

Các nhà khoa học luôn nói rằng COVID-19 cuối cùng sẽ biến thành một loại virus giống như cảm lạnh theo mùa khi mọi người phát triển khả năng miễn dịch thông qua việc triển khai vaccine và lây nhiễm tự nhiên. Nhưng biến thể Omicron đột biến cao dường như đã đẩy nhanh quá trình này.

Xem thêm:

Xuất hiện bệnh não bí ẩn đang lây lan ở những người trẻ tuổi khiến các bác sĩ Canada lo ngại

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/deltacron--bien-the-covid-moi-ket-hop-delta-va-omicron-duoc-tim-thay-o-dao-sip-33370/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY