Ẩm thực hôm nay

Đêm Noel nhưng chẳng có ai hò hẹn? Chị em hãy pha ngay tách trà này để đánh một giấc thật ngon, chẳng tội gì phải buồn!

Ăn được ngủ được là tiên các chị em ơi!

Hôm nay - giáng sinh là ngày mà thiên hạ quanh chúng ta đều nô nức đổ xô ra đường. đôi lứa tíu tít hẹn hò, đăng ảnh từ instagram cho tới facebook. nhìn người ta tình tứ trong khi bản thân vẫn đang "vườn không nhà trống", chắc hẳn không ít thì nhiều, chị em cũng có chút chạnh lòng.

Mùa đông, mùa lễ hội mà có người yêu thì đúng là tuyệt! Nhưng nếu thần Cupid chưa bắn trúng mũi tên vào bạn, vậy thì cứ bình tĩnh. Tối nay hãy đốt nến thơm và pha loại trà mà chúng tôi gợi ý dưới đây để... đánh một giấc êm ru tới sáng.

Chẳng tội tình gì phải buồn sầu ủ rũ!

Trà tâm sen, mật ong

Đêm Noel nhưng chẳng có ai hò hẹn? Chị em hãy pha ngay tách trà này để đánh một giấc thật ngon, chẳng tội gì phải buồn! - Ảnh 1.

Thành phần có trong tâm sen chứa các chất hóa học có tác dụng trấn tĩnh và cải thiện giấc ngủ như Asparagin và các Alkaloid bao gồm nelumbin, nuciferin, liensini.

Trong khi đó, chất Tryptophan có trong mật ong sẽ chuyển hóa thành serotonin, chất dẫn truyền thần kinh thiết yếu tạo nên melatonin có lợi cho giấc ngủ. Các thành phần đường glucose và fructose trong mật ong cũng đóng góp phần lớn vào một giấc ngủ ổn định. Glucose giúp ổn định đường huyết, nuôi dưỡng não bộ và duy trì giấc ngủ ngon.

Chính vì vậy, kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, chị em sẽ có một ly "nước thần" để bước vào giấc ngủ một cách êm ru.

Cách pha trà tâm sen, mật ong

Để pha loại trà này, bạn cần chuẩn bị:

3gr tâm sen khô

Mật ong

Dụng cụ: Bình pha trà dung tích khoảng 200ml

(Bạn có thể tìm mua tâm sen tại các cửa hàng chuyên bán trà hoặc đặt mua online trên Tiki, Shopee, Lazada,...)

Đêm Noel nhưng chẳng có ai hò hẹn? Chị em hãy pha ngay tách trà này để đánh một giấc thật ngon, chẳng tội gì phải buồn! - Ảnh 2.

Tâm sen

- Bước 1: Cho 3gr tâm sen vào bình pha trà, rót nước nóng ngập trà và lắc nhẹ bình trà trong 30 giây rồi đổ phần nước này đi.

- Bước 2: Tiếp tục rót nước nóng vào đầy bình trà, đậy nắp và hãm trà trong khoảng 3 phút.

Sau đó, rót trà ra cốc, thêm 1-2 thìa cà phê mật ong và khuấy đều. vậy là chị em đã hoàn thành xong ly trà tâm sen, mật ong rồi!

Đêm Noel nhưng chẳng có ai hò hẹn? Chị em hãy pha ngay tách trà này để đánh một giấc thật ngon, chẳng tội gì phải buồn! - Ảnh 3.

3 yếu tố bạn cần lưu ý để pha trà tâm sen thật ngon

1. Nhiệt độ nước: Mỗi loại trà sẽ thích hợp với một nhiệt độ nước khác nhau. Đối với trà tâm sen, nhiệt độ nước phù hợp là 96 độ C. Nhiệt độ này sẽ đảm bảo cho hương vị của trà được thơm nhất, không bị quá đắng.

2. Tỷ lệ trà - nước thích hợp: Mỗi lần pha trà, lượng tâm sen phù hợp nhất là 3g. Tỷ lệ trà - nước thích hợp là 3gr trà - 150ml nước.

3. Thời gian hãm trà: Mỗi loại trà sẽ có một thời gian hãm khác nhau. Với trà tâm sen, thời gian phù hợp nhất là 3 phút. Trong 3 phút đó, các dược tính của tâm sen sẽ hòa ra phần nước. Nếu hãm trà quá lâu, phần tâm sen sẽ bị nẫu, gây ra vị đắng.

Với gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có một giấc ngủ thật ngon!

Đêm Noel nhưng chẳng có ai hò hẹn? Chị em hãy pha ngay tách trà này để đánh một giấc thật ngon, chẳng tội gì phải buồn! - Ảnh 5.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dem-noel-nhung-chang-co-ai-ho-hen-chi-em-hay-pha-ngay-tach-tra-nay-de-danh-mot-giac-that-ngon-chang-toi-gi-phai-buon-20201224204203889.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY