Tình yêu và giới tính hôm nay

Đeo khẩu trang giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt người khác giới

Theo một nghiên cứu mới đây, những người đeo khẩu trang được coi là hấp dẫn hơn so với khi họ không có gì che mặt.

Khẩu trang đã trở thành một hình ảnh phổ biến trên khắp thế giới trong hai năm qua để đối phó với đại dịch COVID. Và các nhà nghiên cứu của Đại học Cardiff, Anh khẳng định rằng những chiếc khẩu trang làm cho cả nam giới và phụ nữ trở nên hấp dẫn hơn trong mắt của người khác giới.

Nghiên cứu bắt đầu vào tháng 2 năm 2021, yêu cầu 43 phụ nữ đánh giá hình ảnh của đàn ông dựa trên mức độ hấp dẫn. Các bức tranh được hiển thị với hai loại khẩu trang khác nhau, với một tập được che một phần khuôn mặt và phần còn lại không có gì che khuôn mặt cả.

Khẩu trang đã trở thành một hình ảnh phổ biến trên khắp thế giới trong hai năm qua để đối phó với đại dịch COVID.

Cả khẩu trang y tế màu xanh lam và khẩu trang vải trơn đều được sử dụng trong nghiên cứu và những người tham gia nói rằng những khuôn mặt đeo khẩu trang phẫu thuật là hấp dẫn nhất.

Tiến sĩ Michael Lewis thuộc trường tâm lý học của trường đại học Cardiff nói rằng nghiên cứu đã chứng minh sở thích của chúng ta đã thay đổi theo thời gian - với những chiếc khẩu trang được coi là khiến một người kém hấp dẫn hơn trước đại dịch.

Ông nói: “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khuôn mặt được coi là hấp dẫn nhất khi được che bởi khẩu trang y tế. Điều này có thể là do chúng ta đã quen với việc nhân viên y tế đeo khẩu trang màu xanh lam và bây giờ chúng ta liên kết những người này với những người làm nghề chăm sóc hoặc y tế.

Vào thời điểm mà chúng ta cảm thấy dễ bị tổn thương, chúng ta có thể thấy việc đeo khẩu trang y tế sẽ yên tâm hơn và vì vậy, chúng ta cảm thấy hấp dẫn hơn đối với người đeo”.

Lewis nói thêm rằng, có thể khẩu trang khiến mọi người hấp dẫn hơn vì nó hướng sự chú ý của người tham gia vào mắt.

Kết quả của nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Cognitive Research: Principles and Implications - trong khi kết quả của nghiên cứu thứ hai, yêu cầu nam giới đánh giá mức độ hấp dẫn của phụ nữ vẫn chưa được công bố, nhưng Tiến sĩ Lewis cho biết kết quả tương tự.

Nó được đưa ra sau khi một nghiên cứu khác, được thực hiện ở Florida, Hoa Kỳ, cho thấy rằng khẩu trang có thể làm giảm đáng kể sự lây lan của COVID bằng cách giảm một nửa khoảng cách các hạt truyền nhiễm có thể di chuyển.

Những khuôn mặt đeo khẩu trang phẫu thuật là hấp dẫn nhất.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Central Florida đã tìm thấy những giọt nước do những người bị nhiễm bệnh phát ra khi họ nói chuyện có khả năng lơ lửng trong không khí trong khoảng 1,2 mét. Ho đẩy chúng ra xa hơn nữa, khoảng 1,4 mét.

Nhưng các hạt, có thể mang virus, chỉ di chuyển trong khoảng 0,6 mét khi mọi người đeo khẩu trang vải. Khẩu trang y tế 3 lớp dùng một lần thậm chí còn hoạt động tốt hơn, giảm khoảng cách di chuyển của các giọt xuống chỉ còn 15 cm.

Các chuyên gia lập luận rằng phát hiện đã đưa ra bằng chứng cho thấy các nguyên tắc nghiêm ngặt về khoảng cách xã hội có thể được nới lỏng một cách an toàn, miễn là mọi người đều đeo khẩu trang.

Xem thêm:

Ly hôn cực có hại với sức khỏe nam giới: Đàn ông sống một mình dễ bị nhồi máu cơ tim, mất trí nhớ hoặc chết sớm

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/deo-khau-trang-giup-ban-hap-dan-hon-trong-mat-nguoi-khac-gioi-33444/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY