Khoa học hôm nay

Đẹp độc lạ: Chó sói niên đại 18.000 năm được tìm thấy ở Siberia

Chú chó Kỷ Băng hà với dáng vẻ ngủ ngoan được tìm thấy ở Siberia sau 18.000 năm ngủ quên.

Con chó kỳ lạ này được tìm thấy ở vùng lân cận sông Indigirka ở Siberia, phía đông bắc Yakutsk trong tình trạng đóng băng dưới lớp tuyết dày có niên đại 18.000 tuổi.

Hiện, các nhà nghiên cứu vẫn đang đau đầu để xác định loài bởi thật khó xác định là chó hay là sói, giả thuyết mới nhất được đưa ra rằng, nó có thể là sói đã được thuần hóa có những đặc tính giống chó.

Một giả thiết khác lại cho rằng có thể con chó sói này là loài chuyển tiếp từ sói sang chó hiện đại. Có thể nó đã tiến hóa từ một loài sói đã tuyệt chủng sinh sống cách đây khoảng từ 15.000 - 40.000 năm trước.

Dưới đây là những hình ảnh đáng ngạc nhiên về chú chó, sói thời Kỷ Băng Hà:

Các nhà khoa học hiện mới chỉ có thể xác nhận sinh vật này sống ch*t khi mới được 2 tháng tuổi. Kết cấu xương và các chi cho thấy con vật rõ ràng to hơn nhiều so với chó sói hiện đại.

Ông Serge Fedorov từ Viện Sinh thái ứng dụng phía Bắc của Đại học Liên hợp Đông Bắc cho biết: "Người ta nói tìm thấy nó trong lớp băng vĩnh cửu. Kết quả hiển nhiên nhận được là 18.000 năm tuổi, điều đó đã thay đổi mọi thứ. Trung tâm có ngân hàng ADN lớn nhất châu Âu nhưng trong số tất cả mẫu DNA của các loài có răng nanh trên toàn cầu, đây là trường hợp họ không thể xác định được loài của nó trong lần thử đầu tiên".

    2 bí ẩn khổng lồ của 52 Blue: Huyền thoại cá voi đơn độc nhất hành tinh

  • Trái Đất đang bị gió Mặt Trời tấn công ở tốc độ 414 km/giây: Xuất hiện 2 điều khiến giới khoa học lo sợ

Nếu đây là một chú chó, nó sẽ giúp các nhà nghiên cứu tìm hiểu thêm về thời điểm loài sói được thuần hóa.

Các nhà khoa học bật mí thêm, khi bạn ôm lấy nó, có cảm giác như nó là con vật mới chỉ ch*t gần đây.

Điều kiện âm hàng chục độ đã trở thành môi trường tuyệt vời bảo vệ xác con vật. Hình ảnh cho thấy ngoài một chiếc xương sườn bị lộ ra, chú chó được che phủ bởi bộ lông, mắt nó nhắm còn một bộ răng thì được bảo quản hoàn hảo.

Ông Serge Fedorov cho biết: "Thật là một cảm giác tuyệt vời khi được nhìn, được chạm vào và cảm nhận lịch sử của trái đất. Hãy tưởng tượng, chú chó con này đã nằm dưới lòng đất trong cùng một tư thế và điều kiện trong 18.000 năm mà không bị làm phiền chút nào".

Sẽ là một phát hiện lý thú về thuyết thuần hóa sói thành chó nhà! Tìm hiểu khi nào và ở đâu chó được thuần hóa là điều rất khó khăn. Muốn tìm câu trả lời cho điều đó, bạn cần xem các mẫu cổ xưa.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dep-doc-la-cho-soi-nien-dai-18000-nam-duoc-tim-thay-o-siberia-20200418164551627.htm)

Tin cùng nội dung

  • Vụ tấn công nhân viên y tế tại bệnh viện Bạch Mai vừa qua hoàn toàn không có gì có thể biện bạch được.
  • Đang cấp cứu cho 2 nạn nhân T*i n*n giao thông thì xuất hiện nhóm thanh niên khoảng 8 người xông vào BV Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) chửi bới và đuổi y, bác sĩ đi rồi đập phá trang thiết bị trong phòng cấp cứu.
  • Misa kể lại câu chuyện cừu và chó sói vừa học ở trường cho bố mẹ nghe. Bố nói: - Con thấy chưa, nếu con cừu vâng lời mẹ, không bỏ đi chơi xa thì đâu bị chó sói ăn thịt.
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Thói quen lười vận động là nguyên nhân gây thoái hóa khớp ở dân văn phòng.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY