Khoa học hôm nay

ĐH Nông lâm TP.HCM thúc đẩy chuyển giao công nghệ, phát triển thành đại học nghiên cứu

MangYTe - Trong 10 năm, Trường ĐH Nông lâm TP.HCM đã có hơn 60 dự án hợp tác quốc tế hoạt động tại trường với tổng số vốn tài trợ ước tính 12,8 triệu USD.

Triển lãm các sản phẩm công nghệ tại trường đh nông lâm tp.hcm sáng 19-11 - ảnh: trần huỳnh

Phát biểu tại lễ kỉ niệm 65 năm ngày thành lập trường đh nông lâm tp.hcm diễn ra sáng 19-11, pgs.ts huỳnh thanh hùng - phó hiệu trưởng phụ trách trường đh nông lâm tp.hcm, cho biết những năm qua, nhà trường đã có những bước tiến vượt bậc trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển cộng đồng, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế.

Nhà trường đã ký kết và gia hạn 80 biên bản ghi nhớ hợp tác với các đối tác quốc tế từ các trường đại học, các tổ chức phi chính phủ đến các công ty đa quốc gia tại nhiều nước trên thế giới trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, trao đổi giảng viên, triển khai các dự án quốc tế.

"kết quả nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ chính là tạo ra những sản phẩm đi vào thực tiễn cuộc sống và sản xuất, cải thiện sinh kế cho người dân. hàng trăm công trình nghiên cứu, hợp tác, chuyển giao khoa học công nghệ, hợp tác trong và ngoài nước, trường đã và đang ngày càng phát triển thành trường đại học nghiên cứu với chất lượng quốc tế", ông hùng nhấn mạnh.

Ts bùi ngọc hùng - chủ tịch hội đồng trường đh nông lâm tp.hcm, cũng cho biết nghiên cứu khoa học được xác định là một trong ba nhiệm vụ quan trọng của nhà trường, làm đòn bẩy nâng cao trình độ và chất lượng dạy học, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác giáo dục đào tạo.

Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều trường, viện nghiên cứu nhiều nước: anh, mỹ, úc, pháp, canada, bỉ, thuỵ điển…

Các đề tài nghiên cứu khoa học ứng dụng đều xuất phát từ yêu cầu thực tế. do đó, khi nghiên cứu thành công thường có giá trị thực tiễn cao và nhiều công trình đã được chuyển giao cho các địa phương trong và ngoài nước.

Một số công trình tiêu biểu đã được chuyển giao kỹ thuật cho các địa phương trong cả nước đánh giá cao: hệ thống cảnh báo lũ trực tuyến cho lưu vực sông vu gia - thu bồn và các tỉnh miền trung - tây nguyên; hơn 1.000 các dạng máy sấy phục vụ cho sản xuất nông nghiệp; quy trình sản xuất rau an toàn; công nghệ chế tạo thiết bị và quy trình giết mổ gia súc, gia cầm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; công nghệ san phẳng điều khiển bằng tia laser để tăng quỹ đất nông nghiệp và bảo vệ chống xói mòn ở vùng đất dốc…

TRẦN HUỲNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/dh-nong-lam-tp-hcm-thuc-day-chuyen-giao-cong-nghe-phat-trien-thanh-dai-hoc-nghien-cuu-2020111910315125.htm)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Kính chào quý báo, Em có nghe thông tin BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức phẫu thuật miễn phí cho người bị dị tật khe hở môi - hàm ếch. Em muốn tìm hiểu thông tin để đưa cháu nhà em đi chữa trị, kính xin quý báo giúp đỡ giùm em. Em xin trân trọng cảm ơn. (Mỹ Dung - mudung…@gmail.com)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Tôi ở xa lên TPHCM khám bệnh, nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có thay đổi giờ làm việc. Kính mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Mạnh Tiến - Bình Dương)
  • Mangyte ơi, Tôi nghe nói BV Đại học Y dược đưa vào hoạt động phòng khám huyết học nhưng không biết thông tin cụ thể thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn giúp tôi, phòng khám này hoạt động vào thời gian nào và khám cho những đối tượng bệnh lý nào ạ? Xin cảm ơn rất nhiều. (nuhoangbocap...@yahoo.com)
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Tôi muốn xin địa chỉ các phòng khám của BV đại học Y dược TPHCM. Nhờ Mangyte giúp. Xin cảm ơn.
  • Chậm phát triển trí tuệ (CPTTT) là một khiếm khuyết của sự phát triển trí não.Trẻ có hoạt động trí tuệ dưới mức trung bình, hạn chế về kỹ năng thích ứng và khuyết tật xuất hiện trước 18 tuổi.
  • Tế bào gốc là loại tế bào đặc biệt, nó thay thế và tái tạo lại các mô bị ảnh hưởng bởi bệnh tật, tuổi tác... Nghiên cứu tế bào gốc đem lại hy vọng…
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY