12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Đi bộ chỉ 2 phút sau bữa ăn giúp chống lại bệnh tiểu đường

Một cuộc đi bộ ngắn sau bữa ăn có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2, một đánh giá cho thấy.

Các chuyên gia cho biết việc đặt ra 60 đến 90 phút sau khi ăn là tối ưu vì đây là lúc lượng đường trong máu thường đạt đỉnh điểm và nó cho phép các cơ hấp thụ nhiên liệu từ thức ăn.

Đi bộ ngắn chỉ 2 phút sau bữa ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Limerick ở Ireland đã xem xét 7 nghiên cứu so sánh tác động của việc ngồi so với đứng hoặc đi bộ đối với các biện pháp về sức khỏe tim mạch, bao gồm cả lượng insulin và lượng đường trong máu.

Đi bộ ngắn chỉ 2 phút sau bữa ăn có thể làm giảm lượng đường trong máu và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Họ phát hiện ra rằng đi bộ nhẹ sau bữa ăn có tác động đáng kể trong việc điều hòa lượng đường trong máu.

Trong 5 nghiên cứu, không ai trong số những người tham gia bị tiền tiểu đường hoặc tiểu đường type 2. Hai nghiên cứu còn lại xem xét sự kết hợp của những người mắc và không mắc bệnh như vậy.

Những người tham gia được yêu cầu đứng hoặc đi bộ từ 2 đến 5 phút sau mỗi 20 đến 30 phút trong suốt một ngày.

Cả 7 nghiên cứu đều chỉ ra rằng chỉ vài phút đi bộ với cường độ nhẹ sau bữa ăn cũng đủ để cải thiện đáng kể lượng đường trong máu so với việc ngồi một chỗ.

Khi những người tham gia làm điều này, lượng đường trong máu của họ tăng và giảm dần dần.

Tránh dao động mạnh về lượng đường trong máu là rất quan trọng đối với những bệnh nhân đang kiểm soát bệnh tiểu đường. Sự dao động mạnh cũng được cho là góp phần vào sự phát triển của bệnh tiểu đường type 2.

Nếu bạn không muốn đi bộ, chỉ cần đứng lên sau khi ăn cũng có tác dụng

Ngay cả khi bạn đứng lên sau khi ăn cũng giúp giảm lượng đường trong máu, mặc dù không nhiều như đi bộ nhẹ.

Điều này là do đi bộ nhẹ cần sự tham gia tích cực của các cơ hơn là đứng và sử dụng đường khi có nhiều đường lưu thông trong máu.

Tiểu đường là căn bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn từ lối sống và tập thể dục là cách tốt nhất đẻ ngăn ngừa sự xuất hiện hay sự tiến triển của bệnh.

Aidan Buffey, tác giả chính của bài đánh giá được xuất bản trên tạp chí Sports Medicine, cho biết đi bộ ngắn từ 2-3 phút là thiết thực hơn trong ngày làm việc. Mọi người thường sẽ không đứng dậy và chạy trên máy chạy bộ hoặc chạy quanh văn phòng. Nhưng bạn hoàn toàn có thể đứng dậy uống một ít cà phê hoặc thậm chí đi dạo trên hành lang.

Tiến sĩ Euan Ashley, một bác sĩ tim mạch tại Đại học Stanford, người không liên quan đến nghiên cứu, cho biết: "Di chuyển dù chỉ một chút cũng đáng giá và có thể dẫn đến những thay đổi có thể đo lường được. Và đứng lên là bước đầu tiên và là một cách đơn giản nhất sẽ giúp bạn có được một số chuyển động có lợi sau đó”.

Tiểu đường là căn bệnh chịu ảnh hưởng rất lớn từ lối sống và tập thể dục là cách tốt nhất đẻ ngăn ngừa sự xuất hiện hay sự tiến triển của bệnh.

Xem thêm: 4 bộ phận này của phụ nữ càng to thì càng khỏe mạnh, tuổi thọ sẽ chào đón

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/di-bo-chi-2-phut-sau-bua-an-giup-chong-lai-benh-tieu-duong-35646/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY